“Người ta đổ rác lên đầu cổ tui này”, lời chia sẻ của anh công nhân khiến triệu người hoảng hốt

Những lời chia sẻ tâm sự từ tận đáy lòng về nỗi vất vả của người công nhân vệ sinh, thật sự làm người khác phải suy ngẫm và thậm chí là rơi nước mắt.

Công việc dọn vệ sinh chưa bao giờ là điều dễ dàng và không phải ai cũng đủ kiên nhẫn, sức chịu đựng để làm được. Vậy mà, có những người “anh hùng thầm lặng” đã dành cả cuộc đời để làm công việc gây tổn hại nhiều đến sức khỏe và tinh thần ấy.

Ảnh Internet
Anh Ngô Chí Hùng nghẹn ngào kể về nỗi vất vả của nghề.

Những người không biết về nỗi vất vả của người công nhân vệ sinh, hoặc biết nhưng vẫn thờ ơ, đã và đang tiếp tục xả rác thải bẩn ra cống rãnh hãy xem đoạn clip ngắn này. Nó không lấy của bạn quá nhiều thời gian nhưng sẽ giúp cho công việc của người dọn vệ sinh công cộng đỡ nhọc nhằn hơn rất nhiều.

Công việc dọn rác thải vô cũng vất vả.

Dù vô cảm đến mấy cũng sẽ phải lặng người, sau khi nghe những lời chia sẻ ứa nước mắt của người công nhân vệ sinh này. “Nói đến đây tui cảm xúc, tui rớt nước mắt vì nó rất nguy hiểm đến sức khỏe của người công nhân chúng tôi. Nhiều khi xuống bỏng cả toàn thân, nó đau lắm!”, lời tâm sự từ tận đáy lòng của anh Ngô Chí Hùng (công nhân vệ sinh ở TP.HCM) khiến cả khán phòng im lặng.

Những khó khăn chưa bao giờ được nói ra.

Công việc dọn vệ sinh vốn đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn khi người công nhân phải dọn dẹp “sự mất ý thức” của nhiều cá nhân và tập thể trong xã hội. Cống rãnh là nơi thoát nước nhưng lại trở thành nơi xả thải tập trung, nhà vệ sinh công cộng trực tiếp xả không qua xử lí, thậm chí khi công nhân đang làm bị chất dơ đổ ngay lên đầu cổ, thêm vào đó là rác, xà bần ở công trình,… Và đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cống tắc, đường ngập nặng hơn mỗi khi trời đổ mưa to.

Ai cũng phải lặng người khi nghe những chia sẻ này.

Đoạn clip dài chưa đầy 2 phút nhanh chóng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Ngay khi được đăng tải nó đã nhận được hàng nghìn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận bày tỏ sự xúc động. Ai nấy đều phải lắng lòng suy ngẫm trước những lời tự sự nghẹn ngào của một người đàn ông làm công việc dọn chất thải nơi công cộng.

Xem thêm clip:

https://youtu.be/khN7CFw1IUc

Bạn đang nghĩ gì sau khi xem đoạn clip này? Hãy cùng bày tỏ cảm nhận của mình ở phần bình luận nhé!

Theo yeah1

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *