Em gái nghỉ học thay anh chăm cha tàn tật, 10 năm sau anh thành đạt trở về mới biết mình đã bị lừa

Hòa có một người em gái nhỏ hơn 3 tuổi, từ nhỏ hai anh em đều học rất giỏi, thầy cô trong trường đều rất quý mến. Cả làng đều khen ngợi hai anh em là những đứa trẻ ngoan, là con cái hiếu thảo, sau này lớn nhất định sẽ có tương lai.

Không ngờ rằng hạnh phúc đó vụt tắt năm Hòa 17 tuổi còn em gái mới 14 tuổi. Bố mẹ Hòa bị tai nạn xe, mẹ cậu mất luôn tại chỗ, còn bố bị xe cán gãy cả hai chân. Trong nháy mắt một gia đình hạnh phúc êm ấm bỗng nhiên vụn vỡ tan tành.

Môt ngày bố câu gọi hai anh em lại và nói: “Bố xin lỗi hai con, này bố không thể làm việc nuôi các con được nữa, nên bắt buộc phải cho một đứa nghỉ học ở nhà làm ruộng”. Đêm đó, cả hai anh em đều không thể chợp mắt, ai cũng nhận nghỉ học để nhường cho đối phương. Giằng co mãi không ai chịu, hôm sau em gái Hòa nhặt một hòn sỏi bỏ vào trong tay rồi nắm lại. Cô bé nói: “Nếu anh đoán đúng tay nào có hòn sỏi thì anh đi học, còn nếu không thì em đi”.

Hòa không còn cách nào khác nên đành đồng ý đoán, cuối cùng cậu chọn đúng tay có sỏi nên hôm sau cậu vẫn tiếp tục đi học. Còn em gái câu nghỉ học ở nhà vừa chăm bố vừa kiếm tiền nuôi anh đi học.

Công việc đồng áng đối với một cô bé 14 tuổi quả là không đơn giản chút nào. Nhưng em gái Hòa biết chỉ có cố gắng hết sức thì anh trai mới có tiền đi học. Vì anh trai, vì bố cô nhất định làm được.

Ảnh minh họa

Ông trời không phụ lòng người, cuối cùng Hòa cũng thi được vào một trường đại học danh tiếng. Năm thứ 3 cậu tự mình thiết kế ra một phần mềm tiện ích nên được thành phố thưởng cho một khoản tiền kha khá. Nhiều công ty biết tiếng nên đã nhận Hòa về làm từ khi chưa tốt nghiệp.

Vừa tốt nghiệp Hòa đã chọn ngay công ty lương cao ưng ý nhất để vào làm, cậu làm việc rất chăm chỉ và nỗ lực thế nên chỉ vài năm ngắn ngủi đã lên làm quản lý. Lên chức chưa bao lâu Hòa đã dành được tiền mua nhà, mua xe. Anh đón bố và em gái lên thành phố sống cùng. Về đến nhà Hòa xúc động nói với em gái: “Bao nhiêu năm qua em vất vả quá rồi, nếu anh ở nhà chăm bố, rồi đi cày cấy thuê chắc sẽ không làm được như em”. Lúc đó bố Hòa đẩy xe lăn đến, ông rơm rớm nước mắt nắm chặt tay con gái, nghẹn ngào nói với Hòa: “Hôm đó dù con có chọn tay nào thì con cũng thắng thôi, bố đã thấy em con hai tay nắm hai viên sỏi, nay con đã không phụ sự hy sinh của em gái rồi”.

Ảnh minh họa

Hòa bất ngờ khụy xuống, tai như ù đi. Cậu thật sự rất sốc, rất khâm phục và biết ơn em gái, em ấy nhỏ bé, cọi cọc mà quả thực quá vĩ đại.

Theo DKN

Du

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *