Những công việc làm thêm kiếm bộn tiền cho sinh viên trong dịp hè

Trong khi phần lớn sinh viên chọn cho mình nghỉ ngơi sau một năm học căng thẳng bằng cách trở về quê với gia đình hay đi du lịch xả hơi, thì có không ít người vẫn chọn ở lại Hà Nội để kiếm việc làm thêm và những công việc dưới đây được cho là mang lại thu nhập khá cho sinh viên trong dịp nghỉ hè.

Vào mỗi dịp hè, nhu cầu nhân lực của các ngành dịch vụ tăng khá mạnh, thị trường lao động cũng trở nên sôi động hơn hẳn, nhất là những công việc mùa vụ. Đó cũng chính là cơ hội để sinh viên có thể tìm được công việc làm thêm để kiếm cho mình một khoản kha khá dùng cho năm học mới.

Làm thêm, mục đích đầu tiên, với bất cứ ai, chắc chắn là để kiếm tiền. Đi làm thêm đồng nghĩa với việc các bạn sinh viên đang từng bước tiến đến tự chủ tài chính cho riêng mình, giảm phụ thuộc vào gia đình. Khoản tiền tự mình kiếm được sẽ có ý nghĩa và giúp các bạn trẻ trân trọng nó hơn khi chi tiêu.

Ngoài ra, đó cũng là cơ hội để sinh viên bước ra thử sức với bên ngoài xã hội, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, thay vì mài dũa lý thuyết trên ghế nhà trường. Việc trau dồi các kỹ năng cơ bản, thực hành các kỹ năng mềm và tạo lập cho mình những mối quan hệ cần thiết giúp ích cho sau này.

Tuy nhiên, để kiếm được một công việc phù hợp và an toàn đối từng người thì cũng không dễ. Hiện nay có không ít đối tượng đang lợi dụng nhu cầu tìm việc của sinh viên để lừa đảo. Nếu không đủ tỉnh táo, việc tiền mất tật mang, sa vào hệ thống đa cấp, bị lợi dụng, làm những công việc sai trái sẽ khiến cho những sinh viên chập chững vào đời dễ dàng nếm trái đắng.

Một số công việc đang khá phổ biến, phù hợp với sinh viên mà có thể thử sức trong dịp hè:

PG

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu sở hữu ngoại hình sáng, cân đối, chiều cao tốt thì đây chắc chắn là một trong những nghề được các bạn sinh viên yêu thích nhất. PG PB là viết tắt của cụm từ Promotion Girl và Promotion Boy dùng để chỉ những chàng trai, cô gái hoạt náo viên quảng bá sản phẩm dịch vụ, sự kiện. Đây là một nghề rất hot với các bạn sinh viên bởi khoản thù lao hậu hĩnh mà không quá vất vả.

Shipper

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn có xe máy, bạn muốn phiêu lưu, lượn lờ khám phá khắp các con phố của Hà Nội. Bạn hoàn toàn có thể trở thành một Shipper chính hiệu để có thể kiếm thêm thu nhập. Công việc giao hàng có thu nhập khá cao song đòi hỏi phải thông thạo đường phố và di chuyển liên tục. Đây đang là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi sự thú vị của nó.

Phục vụ nhà hàng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây có lẽ là công việc đã quá quen thuộc mà rất nhiều sinh viên đã và đang theo làm kể cả trong năm học hay nghỉ hè. Nhu cầu tuyển nhân viên vào hè của càng nhà hàng cũng tăng lên nhanh chóng, nhất là các quán cà phê, Bar, nhà hàng bia…đặc biệt, những chuỗi cửa hàng ăn nhanh như Lotteria, KFC, Pizza Hut…cũng đăng tuyển nhân viên là sinh viên liên tục. Công việc bồi bàn hay phụ bếp, Oder khá vất vả song lại ổn định và phù hợp với sinh viên làm theo ca.

Gia sư

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với những ai muốn thử sức với nghề nghiệp sư phạm thì gia sư chính là lựa chọn hoàn hảo. Công việc này đòi hỏi có trình độ chuyên môn nhất định đi kèm với sự kiên nhẫn. Bù lại, nó lại có thù lao khá cao đối với công việc không quá nặng nhọc, lại có thể trau đồi kỹ năng đối với các bạn sinh viên học ngành sư phạm.

Bán hàng Onlinne

Hiện nay, hình thức kinh doanh bán hàng qua mạng đang nở rộ và phát triển khá mạnh, thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia. Công việc chỉ là thường xuyên lân la trên các trang mạng xã hội, đăng tin rao bán hàng hóa, quần áo… tìm kiếm khách hàng. Đây là công việc có lợi nhuận khá hời nhưng cũng nhiều rủi ro. Chính vì vậy, ngoài việc nhanh nhạy với các xu hướng của xã hội thì người làm nghề này phải tỉnh táo và khôn ngoan, khéo léo cũng như có mối quan hệ rộng.

Related Posts

Là người nổi tiếng, Hari Won được bạn đối xử thế nào khi đến trường?

Chắc chắn ai cũng tò mò xem bạn gái Trấn Thành đã được thầy cô và các bạn đối xử như thế nào khi đến trường. Hari…

Cười “không nhặt được mồm” khi ngắm dáng ngồi loạt mỹ nhân Việt trước và sau ống kính

Mỗi khi đứng sau ống kính, nhiều mỹ nhân Việt khiến fan không thể nhịn cười khi bộc lộ “bản chất thật” khó tin. Đúng thật là…

Vu Lan báo hiếu, con trai hiến thận cho mẹ nghèo gây xúc động cư dân mạng

Hành động ý nghĩa của cậu con trai dành tặng mẹ vào đúng mùa Vu Lan đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên thế…

Thích mặc bikini bé tí nhưng Ngọc Trinh chắc chắn phải toát mồ hôi khi gặp mỹ nhân này

Ngọc Trinh đã bạo dạn rồi mà vẫn còn mỹ nhân Việt bạo dạn hơn. Ngọc Trinh nổi tiếng với những shoot hình bikini vô cùng đẹp,…

Bạn bè ở Hàn nói gì về độ nổi tiếng của Hari Won ở Việt Nam?

Không tiếng tăm ở Hàn nhưng lại ‘bùng nổ’ trên đất Việt, bạn bè Hari cũng có những phản ứng trên mạng xã hội. Nói về Hari…

2 soái ca áo trắng bất chấp nguy hiểm bắt Pokemon giữa đường Hà Nội

Hai chàng trai trẻ bỗng dưng trở thành “soái ca” liều lĩnh khi ngang nhiên đi giữa đường bắt pokemon. Pokemon Go hiện đang là game mobile…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *