5 kỷ lục chưa ai đủ sức phá nổi của Sơn Tùng M-TP

Dù chỉ mới gia nhập làng giải trí chưa lâu nhưng Sơn Tùng M-TP đã tạo dựng trong lòng khán giả hình ảnh của một ca sĩ với loạt kỷ lục cực kì ấn tượng.

Nổi lên như một hiện tượng nhờ vào bài hit định mệnh “Cơn Mưa Ngang Qua”, Sơn Tùng M-TP nhanh chóng có được vị trí vững vàng trong làng giải trí chỉ sau ít năm khởi nghiệp. Hiện nay, anh là giọng ca trẻ sở hữu lượng fan “khủng” nhất nhì showbiz Việt, kèm theo đó là rất nhiều kỷ lục mà thậm chí các tiền bối trong nghề cũng khó lòng vượt qua.

Nhiều hit “để đời” với lượt nghe, lượt xem khủng nhất

Nối tiếp thành công của sản phẩm đầu tay “Cơn mưa ngang qua”, Sơn Tùng bắt tay vào thực hiện MV “Em của ngày hôm qua” tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong làng nhạc Việt. Với giai điệu bắt tai cùng MV đậm chất Hàn Quốc, “Em của ngày hôm qua” đạt lượt view khủng mà đến các bậc “đàn anh, đàn chị” của Sơn Tùng cũng phải ngả mũ chào thua.

Sơn Tùng “tổng tiến công” V-pop với loạt hit để đời cùng lượt view kỷ lục

Sau đó, Sơn Tùng tiếp tục chứng tỏ sức hút và khả năng phá kỷ lục với bản ballad mang tựa đề “Chắc ai đó sẽ về”. Đây là ca khúc do Sơn Tùng sáng tác cho bộ phim đầu tiên anh thủ vai chính – Chàng trai năm ấy. Ngay khi vừa ra mắt, “Chắc ai đó sẽ về” đã tạo bão lớn trong trong cộng đồng mạng và mang về cho Sơn Tùng 5 triệulượt nghe sau 24 giờ đồng hồ.

Vừa qua, MV “Buông đôi tay nhau ra” kết hợp cùng diễn viên Chi Pu cũng đã mang về cho Sơn Tùng gần 8 triệu lượt xem sau 2 tuần ra mắt. Trước đó, bản audio ngay ngày đầu ra mắt trên kênh âm nhạc trực tuyến cũng chạm mốc số lượt nghe kỷ lục: 5 triệu lượt.

Fan của Sơn Tùng cũng trải dài ở nhiều độ tuổi, đông đảo nhất là giới trẻ và các em thiếu nhi

Gương mặt trẻ “đa-zi-năng” nhất

Không chỉ gây ấn tượng với vai trò ca sĩ, mà Sơn Tùng còn chứng minh sự đa tài của bản thân qua việc “phủ sóng” khắp các chương trình truyền hình cũng như lấn sân qua màn ảnh rộng.

Năm 2014, Sơn Tùng bất ngờ tham gia vào dự án điện ảnh Chàng trai năm ấy với vai diễn Đình Phong (tái hiện hình ảnh ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh) – chàng ca sĩ trẻ tài năng không may mắc phải căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Vai diễn đầu tay này đã mang đến cho Sơn Tùng và cả bộ phim Chàng trai năm ấy những thành công rực rỡ, kỷ lục doanh thu và hàng loạt giải thưởng danh giá.

Sơn Tùng tận tình chăm sóc Hari trong hậu trường “Chàng trai năm ấy”

Năm 2015, Sơn Tùng hào hứng tham gia “The Remix – Hòa âm Ánh sáng” mùa đầu tiên và được đánh giá là ứng cử viên nặng kí cho chiếc cúp quán quân ngay từ đêm thi đầu tiên. Qua 7 liveshow của The Remix, Sơn Tùng M-TP là thí sinh duy nhất 3 lần giành chiến thắng chung cuộc trong mỗi đêm diễn. Sau đó, nam ca sĩ bất ngờ rút lui vì lý do sức khỏe và để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả.

Hình ảnh của Sơn Tùng trong một tiết mục tại “The Remix”

Thuộc Top những tân binh sở hữu nhiều giải thưởng và đề cử nhất

Tính đến hiện tại, Sơn Tùng đã thu về số lượng đề cử, giải thưởng đồ sộ từ các lễ trao giải uy tín, danh giá trong nước và quốc tế như: Nhân vật ảnh hưởng nhất năm, Bài hát của năm (Chắc ai đó sẽ về),…

Đặc biệt, vào tháng 8/2015, sau khi nhận được số phiếu bình chọn cao nhất của khán giả, Sơn Tùng M-TP trở thành gương mặt đại diện của Việt Nam tham gia vòng bình chọn Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á (Best Southeast Asia Act) trong khuôn khổ giải thưởng MTV Europe Music Awards 2015. Nam ca sĩ xuất sắc vượt qua 5 đại diện của các nước trong khu vực, giành chiến thắng danh hiệu Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á, bước vào vòng bình chọn tiếp theo: Worldwide Act: Asia.

Tuy Sơn Tùng không giành chiến thắng ở hạng mục này nhưng việc lọt top cao trong vòng bình chọn Worldwide Act Asia đã ghi dấu một bước ngoặt mới cho anh cũng như làng nhạc Việt trên trường quốc tế.

Khởi nghiệp chưa lâu nhưng Sơn Tùng đã sở hữu số lượng giải thưởng cũng như đề cử không kém cạnh các tiền bối trong nghề

Vướng phải nhiều lùm xùm, nghi án nhất

Đạt được vị trí trong mơ thậm chí “vượt mặt” nhiều ca sĩ hơn tuổi, nam ca sĩ không thể tránh khỏi việc vướng vào những lùm xùm không đáng có. Scandal đầu tiên xảy ra vào năm 2012 khi Sơn Tùng nhiều lần bị công ty quản lý tố không chấp hành thời gian biểu, tự ý hủy các chương trình theo lịch sẵn có và chủ động ký các hợp đồng quảng cáo, ghi hình… mà không có sự đồng ý của công ty.

Cuối cùng, sau khi tham gia phim “Chàng trai năm ấy”, Sơn Tùng chính thức phá hợp đồng với công ty

Ngoài ra, Sơn Tùng còn để lại ấn tượng không tốt khi đột ngột bỏ show vào phút chót. Điển hình là vào đầu tháng 12/2014, Sơn Tùng được mời tham gia biểu diễn tại chương trình “Thử thách cùng bước nhảy” với tư cách khách mời. Nhưng sau đó anh đã bỏ ngang vì lý do bị viêm họng cấp. Bên cạnh đó, còn rất nhiều tin đồn xung quanh sự nổi tiếng của Sơn Tùng như việc nam ca sĩ “hét” giá cát-xê cao ngất ngưởng cùng những yêu sách “sang chảnh”, kiểu làm việc không quan tâm đến chương trình, mắc bệnh ngôi sao… khiến công chúng nhiều phen hoang mang và không biết nên tin phía nào cho phải.

Mối tình nghi vấn của anh và ca sĩ Thiều Bảo Trâm cũng luôn được dư luận đặc biệt quan tâm tuy nhiên nam ca sĩ chưa một lần lên tiếng xác nhận

Có chiến lược quảng bá “vô tiền khoáng hậu” tại V-pop

Mới đây, Sơn Tùng vừa cho ra mắt teaser của MV mới mang tên “Chúng ta không thuộc về nhau” – một ca khúc thuộc thể loại Tropical House được Sơn Tùng đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng từng nốt và từng chữ. Bởi sản phẩm này được xem là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng sau nửa năm im ắng với các hoạt động nghệ thuật.

Hình ảnh cực chất của Sơn Tùng trong buổi ra mắt sản phẩm mới

Để chuẩn bị cho khâu ra mắt ca khúc, Sơn Tùng và ê kip đã mạnh dạn thực hiện những cái “đầu tiên” chưa từng có tại Việt Nam – đó là tổ chức đêm nhạc ngoài trời quy mô lớn với sự góp mặt của 5000 fans đến chỉ để nghe Sơn Tùng hát đúng 1 bài. Đây được xem là chiến lược quảng bá chưa từng có tại Vpop.

 

Related Posts

Là người nổi tiếng, Hari Won được bạn đối xử thế nào khi đến trường?

Chắc chắn ai cũng tò mò xem bạn gái Trấn Thành đã được thầy cô và các bạn đối xử như thế nào khi đến trường. Hari…

Cười “không nhặt được mồm” khi ngắm dáng ngồi loạt mỹ nhân Việt trước và sau ống kính

Mỗi khi đứng sau ống kính, nhiều mỹ nhân Việt khiến fan không thể nhịn cười khi bộc lộ “bản chất thật” khó tin. Đúng thật là…

Vu Lan báo hiếu, con trai hiến thận cho mẹ nghèo gây xúc động cư dân mạng

Hành động ý nghĩa của cậu con trai dành tặng mẹ vào đúng mùa Vu Lan đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên thế…

Thích mặc bikini bé tí nhưng Ngọc Trinh chắc chắn phải toát mồ hôi khi gặp mỹ nhân này

Ngọc Trinh đã bạo dạn rồi mà vẫn còn mỹ nhân Việt bạo dạn hơn. Ngọc Trinh nổi tiếng với những shoot hình bikini vô cùng đẹp,…

Bạn bè ở Hàn nói gì về độ nổi tiếng của Hari Won ở Việt Nam?

Không tiếng tăm ở Hàn nhưng lại ‘bùng nổ’ trên đất Việt, bạn bè Hari cũng có những phản ứng trên mạng xã hội. Nói về Hari…

2 soái ca áo trắng bất chấp nguy hiểm bắt Pokemon giữa đường Hà Nội

Hai chàng trai trẻ bỗng dưng trở thành “soái ca” liều lĩnh khi ngang nhiên đi giữa đường bắt pokemon. Pokemon Go hiện đang là game mobile…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *