Sau từng ấy đổ vỡ trong tình yêu em đã chọn cuộc sống một mình…

Nhiều người trải qua mối tình không mấy suôn sẻ đã bắt đầu cảm giác sợ yêu, ngại yêu. Những tâm sự dưới đây là của cô bạn khi cô ấy quyết định chọn cho mình cuộc sống độc thân sau những tan vỡ trong tình yêu với chàng trai mình hằng từng yêu. 

“Cuộc đời này nhiều thứ bất ngờ và đau thương lắm! Không có ai có thể chắc chắn cùng nhau đi đến cuối cuộc đời này. Họ chỉ bên nhau ở một đoạn đường ngắn nào đó, hoặc vô tình lướt qua nhau và sau đó sẽ xa nhau mãi mãi. Khó lắm, mới có được một người bạn tri trỉ, đó là duyên phận. Người ta thường nói rằng kiếp trước ngoảnh đầu lại nhìn nhau năm trăm lần, kiếp này có thể một lần vô tình lướt qua nhau. Thế nên, người đến, rồi người sẽ đi. Sẽ có những đau thương, vụn vỡ hay hạnh phúc ngọt ngào. Chuyện gì rồi cũng sẽ đến, em sẽ phải đón nhận hạnh phúc hay chấp nhận nỗi đau khi nó đến. Sau những tháng năm yêu thương, sau những cây đắng mà em phải hứng chịu và những nỗi buồn đau xé tận tâm can. Chỉ cần em biết yêu thương bản thân mình, thế là đã đủ.

Ảnh minh họa

Nếu cảm thấy trống trải khi tình yêu đổ vỡ. Em hãy chọn cuộc sống một mình. Một mình để bình tâm suy nghĩ về những gì đã qua. Em hãy đặt câu hỏi rằng người ấy đã xứng đáng với tình cảm mà em dành cho họ hay không? Em có cần phải đau đớn và gục ngã như vậy không? Em à, hãy yêu lấy chính bản thân mình. Không ai có thể che chở và yêu thương em cả đời, chỉ có cách là em tự yêu lấy mình mà thôi. Em hãy làm những điều mà em thích. Nấu cho mình một bữa ăn sáng, pha một cốc trà và đọc cuốn sách mà em yêu thích. Hay tự thưởng cho mình vài bộ quần áo đẹp, vài tập phim mà em yêu thích. Có như vậy, hàng ngày em mới thấy vui vẻ và hạnh phúc, vì cuộc sống một mình không hề cô đơn và buồn tẻ đâu!

Sau tất cả,cuộc sống một mình sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất đối với em lúc này. Không phải em cô đơn hay sợ hãi tình yêu. Mà là em đang cho mình quãng thời gian để yêu thương bản thân hơn. Làm những điều mà em thích và quên đi những quá khứ cần phải quên. Em không vì quá đau và cô đơn mà tự cho mình ngã vào vòng tay một người con trai khác. Để rồi lại nhận ra một mối tình chóng vánh, vội vàng rồi lại đổ vỡ nhanh ra. Vậy nên, em và một mình có vẻ vẫn ổn hơn. Khi con tim chưa tìm được người biết chăm sóc nó đúng cách, em chọn cách tự chăm sóc cho trái tim mình, hơn là để người ngoài vô tình cứa thêm vào nó, làm thành những vết hằn sâu…

Em chọn một mình có lẽ cũng là ích kỉ với chính những người mình yêu, nhưng lại là cách đơn giản nhất cho em để lưu giữ những kí ức đẹp nhất, lãng mạn nhất với bất kỳ người đặc biệt nào đi qua cuộc đời em mà chẳng lo bị hơn ghen hay dị nghị. Em thích sống trong những mảnh ghép của nhiều giấc mơ đẹp hơn là tỉnh dậy trong thế giới thực tại vốn trống không. Em chọn một mình… cũng vì điều lẽ đó. Em và một mình, với chân trời của riêng em, với tự do của riêng em. Dù đôi lúc có hơi cô đơn một chút, dù đôi lúc em chạnh lòng khi nhìn những cặp đôi yêu thương nhau hạnh phúc. Nhưng không sao cả. Em một mình vẫn ổn, vẫn có thể tự tạo ra niềm vui bằng thế giới của riêng em.

Ảnh minh họa

Vẫn viết lách mỗi ngày, đi bộ dạo phố về đêm mỗi cuối tuần, cafe với bạn bè khi rảnh, ăn kem mỗi khi trời mưa, hay điên rồ làm những điều mình thích là đi xem một bộ phim vào suất chiều muộn nhất, vác máy ảnh vào giữa trưa nắng hè chỉ để chụp những chùm phượng đỏ nắng vàng góc phố, có khi lại chạy xe hàng chục cây số chỉ muốn ăn một cái món ở một nơi xa, rồi cóp nhặt cả tháng chỉ để mua một thứ nào đó mình thích…vẫn là một đứa trẻ ngây ngô gọi điện cho Mẹ reo lên mỗi khi có niềm vui nào đó nhỏ nhỏ…..Em có nhiều thời gian chăm sóc bản thân, nuông chiều mình những sở thích ăn uống mà không sợ tăng cân,mập gầy béo ú hay xấu đẹp, tóc ngắn hay tóc dài đều do em lựa chọn, học gì làm gì miễn là đúng sở thích và nằm trong giới hạn đều một mình em tự quyết.

Ai nói cuộc sống một mình là không cô đơn, không hiu quạnh, không nhiều lúc tủi thân đến hờn người. Em cũng là con gái, em cũng muốn yêu và được yêu, em cũng muốn một thế giới hai mình đầy lãng mạn. Nhưng dường như, thế giới đó vẫn đang trôi dạt ở nơi chân trời em chưa tìm thấy. Mà em thì đang chịu những tổn thương của một mối tình trước đó. Vậy nên, một mình với em an toàn hơn rất nhiều cho những lần mạo hiểm con tim em thêm lần nữa. Em sẽ dành thời gian để chữa lành vết thương lòng, cũng như dành thời gian để chăm chút lại bản thân.

Em đang thỏa sức vẫy vùng, thỏa sức vươn tới mọi chân trời em mơ ước, thỏa sức một mình theo cách của riêng em… chắc chắn… phía cuối nơi dừng chân đó, em sẽ luôn tìm được thứ em cần… của em… chỉ riêng em. Đó là anh, là người sắp đến, em sẽ một mình để chờ đợi một người đến cạnh và yêu em.

Là vì em chọn một mình – một mình không có nghĩa là cô đơn, đôi khi chênh vênh chút thế thôi, là vì em biết em có thể dựa dẫm vào chính mình, có thể chọn một cách khác nhưng em lại không làm thế, Em thích tự do, thích nuông chiều cảm xúc và nhất là được là chính em sau những đổ vỡ đã qua. Hoặc là em đang chờ…chờ cho những cảm xúc mới, và em không vội vã….vì em muốn dành thời gian ấy để nuông chiều cái thứ gọi là Cảm xúc. Tự yêu thương bản thân mình trước đã, bản thân đã chịu đổ vỡ đủ rồi!

Ảnh minh họa

Em tin rồi sẽ gặp một ai đó dẫu không cho em những cảm giác như hạnh phúc ban đầu nhưng cho em sự bình yên và thanh thản..tin rằng hạnh phúc luôn đủ chỗ cho người tốt. Không hẳn chỉ những người đang có một tình yêu đẹp mới là người hạnh phúc. Những cô gái dám tự do tận hưởng cuộc sống một mình cũng là người đang sống vui vẻ hạnh phúc!

Từ nay, em sẽ không để phí hoài những ngày tháng thanh xuân của mình trong sự im lặng, rỗng không, trong bốn bức tường ngột ngạt do chính mình tạo ra nữa. Hiện tại em một mình nhưng không có nghĩa là em đang cô đơn. Một mình, vẫn ổn!”

Bạn nghĩ gì khi đọc xong những dòng viết trên, có phải đau lòng hay vui thầm vì có người giống như mình. Bạn đã làm gì khi trải qua những cảm giác đó, nếu có thể hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

Theo ohman

Du

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *