Phụ nữ có 2 không: Không sống chung với mẹ chồng, không ăn bám chồng

Tuyệt đối không được sống chung với mẹ chồng và không được ăn bám chồng. Đó là 2 điều cấm kỵ, nếu như phụ nữ ỷ lại vào chồng, muốn sống chung cùng mẹ chồng để được nhờ vả, đỡ tốn kém thì đó là suy nghĩ ngu ngốc.

Phụ nữ muốn hạnh phúc, sướng cả đời mà không phải mang tiếng, dơ xấu với nhà chồng thì phải xác định 2 không trước khi lấy chồng. Đó là tuyệt đối không được sống chung với mẹ chồng và không được ăn bám chồng. Đó là 2 điều cấm kỵ, nếu như phụ nữ ỷ lại vào chồng, muốn sống chung cùng mẹ chồng để được nhờ vả, đỡ tốn kém thì đó là sự lựa chọn hoàn toàn ngu ngốc, thiếu suy nghĩ.

Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ “sống chung với mẹ chồng”. Bởi mẹ chồng – nàng dâu sống chung 1 nhà dù hòa thuận, yêu quý nhau đến mấy rồi cũng nảy sinh mâu thuẫn mà thôi, không có mẹ chồng – nàng dâu nào hòa thuận cả đời hết. Một khi đại chiến mẹ chồng nàng dâu nổ ra, tất yêu mẹ hoặc vợ sẽ kéo chồng vào phân giải, đòi anh đứng về phía mình. Thế nhưng vớ được người chồng nghe lời mẹ thì vợ cứ xác định ăn đánh chửi thay cơm và chuẩn bị vali về nhà ngoại.

Sống chung với mẹ chồng là cách giết chết cuộc hôn nhân của bạn, bạn sẽ cảm thấy bực bội, khó chịu vì 1 bà mẹ chồng khó tính, già sống theo nề nấp cũ. Vậy nên muốn hạnh phúc dài lâu, mối quan hệ mẹ chồng con dâu tốt đẹp thì người vợ phải nhớ tuyệt đối không được sống chung với mẹ chồng. Dù có phải ở nhà thuê cũng được, thiếu thốn cũng không sao còn hơn là sống nhờ vào mẹ chồng để rồi vợ chồng ly tán, mang tiếng con dâu bất hiếu, hỗn láo cả đời. Lúc đó, không những nhà chồng đay nghiến bạn mà người ngoài cũng miệt thị, nói bạn là loại con dâu chẳng ra gì.

(ảnh minh họa)

Đàn bà muốn được tôn trọng, có tiếng nói trong gia đình thì tuyệt đối không được ăn bám chồng. Cô vợ nào đừng có sướng rớn lên khi chồng thủ thỉ: “Nghỉ việc đi, ở nhà anh nuôi” mà nghỉ việc thật, làm thế là sai hoàn toàn mà hãy khôn ngoan trả lời rằng không. Đàn ông lúc đầu thì vui vẻ nói câu đó vì có thể nuôi vợ được 1,2 tháng nhưng lâu hơn nữa anh ta sẽ khó chịu khi phải oằn mình đi làm nuôi cái tàu há miệng ở nhà. Mang tiếng ăn bám chồng thì nhục nhã, đắng cay vô cùng.

Phụ nữ khôn là biết nói không với từ “ăn bám chồng” mà đi làm, dù lương của bạn có được vài triệu cũng phải đi, đi để được nhà chồng tôn trọng, đầu óc thoải mái và bạn không cảm thấy mình vô dụng, ăn bám ai hết. Ở đời này khổ nhất là phải ngửa tay xin tiền, nhất là xin tiền chồng mình. Bởi khi vui thì anh ta không nói gì, nhưng lúc bực tức anh ta lại xỉa xói, nói bạn là kẻ vô dụng, đào mỏ thì bạn sẽ thế nào đây.

Vậy nên, phụ nữ phải thật tỉnh táo và thực hiện 2 không khi lấy chồng: Đó là không ăn bám chồng, không sống chung với mẹ chồng!! Chỉ có làm được điều đó thì bạn mới có thể sống hạnh phúc, an nhiên và giữ được mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng thôi. Dính phải 1 trong 2 lỗi trên thì cuộc hôn nhân của bạn chưa chắc đã giữ được lâu đâu đấy.

Trước khi quyết định làm gì, hãy suy nghĩ thấu đáo cho cả mai sau, đừng vì thấy sướng, nhàn nhã trước mắt mà ở nhà chơi không đi làm, sống chung với mẹ chồng để rồi hối hận cả đời. Phụ nữ vốn bị khinh rẻ, thế nên khi lập gia đình hãy chứng tỏ bản lĩnh làm vợ, không dựa dẫm, phụ thuộc vào ai hết. Sẽ rất khổ sở khi mang tiếng con dâu hỗn láo, hay là kẻ ăn bám chồng đấy.

Theo Khỏe và đẹp

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *