Những thói quen vô tình khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ

Có những lý do ‘vô cùng nhỏ’ song lại là nguyên nhân khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Để giữ được hạnh phúc gia đình, tốt nhất bạn nên tránh những thói quen dưới đây.

separated

Trên thực tế, câu chuyện về “cơm, áo, gạo, tiền” khiến nhiều cặp vợ chồng không còn có đủ thời gian và sự tỉnh táo để yêu thương nhau một cách trọn vẹn nữa. Và những thói quen không chủ ý trong cuộc sống đã vô tình làm cho hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Chắc hẳn là bất cứ ai cũng đều không mong muốn điều ấy xảy ra, hãy điểm mặt những thói quen xấu và bắt đầu tránh xa nó ngay từ bây giờ để gìn giữ hạnh phúc của mình bạn nhé.

Đem cả những áp lực công việc từ cơ quan về nhà

Đi làm thì không ai là không phải chịu những áp lực, stress liên quan đến công việc. Cùng với đó là những tâm trạng bực bội bị tích tụ lâu ngày và không được giải tỏa khiến bạn cảm thấy khó chịu, nhạy cảm, thậm chí là hay cáu gắt. Tuy nhiên, đó là công việc, bạn cần biết cách giải tỏa một cách thông minh chứ đừng lôi hết những bực dọc của bản thân về nhà và trút giận lên người thân của mình.

Couple Having Argument At Home

Cho dù không phải bạn muốn làm điều ấy, chỉ đơn giản vì nghĩ rằng người thân là những người không bao giờ oán trách bạn cả nhưng chính thói quen xấu ấy là một trong những nguyên nhân khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ đấy bạn biết không?

Do vậy, mỗi khi về nhà, bạn hãy vứt bỏ hết những cảm xúc liên quan đến công việc và các mối quan hệ bên ngoài nhé, bởi nhà là nơi để bạn lui về, là nơi chỉ có niềm vui, sự sẻ chia và hạnh phúc mà thôi. Nếu có thể, bạn hãy tâm sự với bạn đời của mình để tìm kiếm sự chia sẻ và những lời khuyên đáng giá nhé. Điều ấy sẽ giúp tình cảm của hai bạn ngày một gắn bó hơn đấy.

Có thói quen so sánh bạn đời của mình với bạn đời của người khác

Con người, chẳng ai thích bị mang ra để so sánh cả, từ việc so sánh sự ngoan ngoãn đến thành tích học tập hay bất cứ điều gì trong cuộc sống. Nhất là khi sự so sánh lại xuất phát từ chính bạn đời, người mà mình yêu thương nhất. Do đó, đừng bao giờ “dìm hàng” nhau bằng cách lôi ra những lỗi lầm, nhược điểm của người ấy và so sánh với chồng/vợ của người khác nhé. Bởi sự so sánh ấy sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì tích cực ngoại trừ việc khiến nửa kia của mình cảm thấy tự ti, tổn thương và khó chịu.

amizade-com-ex

Sự so sánh một cách vô tội vạ chỉ khiến cho mâu thuẫn tích tụ ngày càng lớn, và đến một lúc nào đó sẽ “tức nước vỡ bờ”, kết cục là sự tan vỡ hạnh phúc gia đình. Liệu bạn có mong muốn điều ấy xảy ra?

Cãi vã đến cao trào và câu nói “ly hôn”

Trong cuộc sống hôn nhân, ít có cặp vợ chồng nào có thể sống một cách êm ả mà chưa từng trải qua một cuộc cãi vã nào. Khi mâu thuẫn dâng lên đỉnh điểm, hai bạn có thể cãi nhau, có thể giận nhau và không nói chuyện nhưng đừng bao giờ thốt ra câu “ly hôn” nhé, bởi sẽ có lúc bạn hối cũng chẳng kịp đâu. Giống như dân gian ta thường truyền tụng rằng: “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy”, có nghĩa là khi một lời nói đã thốt ra thì đến bốn con ngựa chạy nhanh cũng không thể đuổi kịp được.

b755471597ec8d1a22352c056b534015

Thực tế đã có rất nhiều hạnh phúc gia đình tan vỡ bởi một câu nói vô tình lúc tức giận như vậy để rồi về sau phải hối hận về điều ấy. Bạn thấy không? Hạnh phúc gây dựng thì khó nhưng phá vỡ nó thì lại rất dễ dàng. Do vậy, đừng vì một lời nói mà làm tổn thương nửa kia của mình bạn nhé.

Hạnh phúc gia đình tan vỡ bởi sự áp đặt thói quen

Khi yêu, nhiều người hay có tư tưởng sở hữu và áp đặt đối phương. Tuy nhiên, trong mối quan hệ vợ chồng khi cùng chung sống dưới một mái nhà, nếu bạn luôn muốn nửa kia phải thuận và chiều theo thói quen của mình thì hạnh phúc gia đình rất khó bền chặt bởi người ấy luôn phải chịu áp lực nặng nề và cảm thấy không được tôn trọng.

bao-dong-do-cho-tinh-trang-hon-nhan-cua-ban-2

Thói quen hay sở thích là thứ đã “ngấm” vào máu của người ấy, bạn không thể đòi hỏi chồng hay vợ của mình phải thay đổi hoàn toàn bản thân, mà ngược lại, bạn cần tôn trọng và hai bạn nên cùng nhau cố gắng để thích nghi với cuộc sống vợ chồng.

Chắc hẳn sau khi đọc xong bài này thì rất nhiều bạn có thể nhận ra chính mình trong những thói quen ấy. Chỉ khác một điều là từ trước đến nay, bạn không hề nghĩ rằng đó lại là những thói quen xấu có thể khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Nếu vậy thì ngay bây giờ, hãy “thức tỉnh” và học các bí quyết hâm nóng tình yêu vợ chồng để giữ mãi mái ấm hạnh phúc của mình bạn nhé.

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *