Những thói quen thú vị giúp giữ tình yêu lâu bền

Cặp đôi nào cũng mong muốn tình yêu của mình bền lâu theo thời gian. Cùng Viên mãn xem những thói quen giúp giữ tình yêu lâu bền theo thời gian nhé.

Hẳn bất cứ ai khi bắt đầu một mối quan hệ yêu đương cũng đều muốn giữ tình yêu lâu bền theo thời gian, ngay cả khi đã kết hôn. Tình yêu cũng giống như quá trình trồng một cái cây vậy. Muốn cây xanh tốt thì người trồng phải thường xuyên chăm bón, tưới tắm. Tình yêu muốn lâu dài thì 2 người phải cùng nhau vun đắp bằng những thói quen cần thiết. Để tình yêu bền đẹp lâu dài ngay từ hôm nay hãy tập những thói quen này nhé!

1. Cổ vũ và động viên

Tinh thần là yếu tố quan trọng để duy trì không khí vui vẻ, lãng mạn giữa hai người yêu nhau. Chính vì thế sự cổ vũ và động viên luôn rất cần thiết. Bạn có thể sẵn sàng cổ vũ hay dành hàng giờ để động viên người bạn thân, nhưng đôi khi lại quên làm điều đó với một nửa của mình. Đặc biệt là những cặp đôi đã yêu lâu, họ càng dễ quên rằng những lời cổ vũ và động viên của người yêu thương có tác dụng to lớn đến thế nào.

Hãy luôn động viên nửa kia của bạn

Ngoài những lời yêu thương, hãy luôn cổ vũ và khích lệ cho những dự định, ước mơ và tham vọng của nửa kia. Hãy để họ cảm nhận rằng, dù họ có làm gì thì bạn vẫn luôn ở bên, luôn là nơi họ có thể tin tưởng và tìm thấy sự an ủi. Đôi khi chỉ một lời khen của bạn thôi cũng đủ khiến họ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều bản thân, và dù ngoài kia có nhiều khó khăn đến nhường nào, họ vẫn đủ dũng cảm để vượt qua. Và bạn sẽ luôn là nơi họ tìm đến để chia sẻ những dự định và kế hoạch của bản thân.

2. Bỏ qua những điều nhỏ nhặt

Mọi mối quan hệ luôn tồn tại rất nhiều vấn đề nhỏ nhặt và rồi bạn sẽ nhận ra rằng, nếu cứ để tâm đến tất cả những điều nhỏ nhặt ấy, thì mối quan hệ của bạn sẽ rất nhanh đi vào bế tắc và mệt mỏi. Hãy mở lòng ra, suy nghĩ đơn giản hơn, bỏ qua những điều không cần thiết bạn sẽ thấy mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều và tình yêu cũng trở nên đẹp hơn. Thay vì lãng phí thời gian để cãi vã, rồi buồn bã vì những điều rất nhỏ nhặt, hãy dành thời gian để cùng nhau trải nghiệm những điều mới mẻ, bạn sẽ thấy ý nghĩa hơn rất nhiều.

3. Quan tâm nhau hàng ngày

Đôi khi sự bận rộn khiến bạn bẵng quên đi một nửa của mình. Đặc biệt là những cặp đôi yêu lâu, họ đã trở nên thân thuộc đến nỗi cảm thấy không còn cần thiết phải quan tâm đến nhau hàng ngày. Khi mới yêu, bạn có thể dành cả ngày để nhắn tin, gọi điện, chat, viết email… Nhưng sau một thời gian, bạn lại quên mất việc phải quan tâm đến nửa kia của mình. Chính vì thế mà tình yêu của hai bạn trở nên nhạt nhẽo và xa cách nhau hơn. Muốn giữ tình yêu lâu bền, hãy giữ thói quen quan tâm đến nhau hàng ngày, hãy để người ấy thấy rằng bạn sẽ luôn luôn ở bên họ.

maxresdefault

4. Tôn trọng sự riêng tư

Sự kiểm soát thái quá sẽ là liều thuốc độc giết chết dần tình yêu của bạn. Kiểm soát không phải là cách giúp bạn giữ được người yêu mà chỉ tạo ra sự bức bối, ức chế cho người ấy mà thôi. Hãy đặt bản thân vào vị trí của người ấy, nếu bị kiểm soát đến cả tin nhắn, cuộc gọi hẳn bạn cũng thấy không thoải mái một chút nào phải không? Vậy nên hãy tập thói quen tôn trọng sự riêng tư của nhau. Hãy để cho cả hai có một khoảng không gian của riêng mình, bởi ai cũng có nhu cầu giữ lấy một phần chỉ dành cho bản thân mà thôi.

676de89104fc08607039fcddbfa75b2bd50c0610

5. Tôn trọng lẫn nhau

Hai người nếu muốn gắn bó với nhau lâu dài thì không thể thiếu đi sự tôn trọng. Dù bạn có yêu lâu đến đâu, có thân thiết đến nhường nào thì sự tôn trọng vẫn không thể vứt bỏ. Nếu chỉ một trong hai người thiếu đi sự tôn trọng với người kia, thì tình yêu của hai bạn sẽ nhanh chóng bị vùi dập. Ngay cả khi người kia có vô tình thể hiện sự ngốc nghếch thì hãy tế nhị nhắc nhở, đừng khiến người bạn yêu thương phải tự ti, xấu hổ. Đặt mình vào vị trí của của nửa kia để suy nghĩ, bạn sẽ không chế được bản thân không mắc sai lầm để giữ tình yêu lâu bền.

tumblr_ms8ocgSlfi1sokhvgo1_500

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *