Nếu có 4/9 dấu hiệu dưới đây, thì bạn là một người rất thiếu thốn tình cảm

Liệu bạn là người thiếu thốn tình cảm? Đọc và kiểm chứng ngay thôi nào.

Bạn cảm thấy bị mọi người quên lãng, không ai yêu thương và dường như mình đang thiếu thốn tình cảm? Hãy kiểm tra thử những biểu hiện sau để xem mình có phải là người thiếu thốn tình cảm.

  1. Rất lười

Đây là dấu hiệu không chỉ của người thiếu thốn tình cảm mà còn là của những người “có tuổi”. Bạn sẽ chẳng đi đâu, không muốn làm gì nếu không có việc quan trọng. Bạn thà ở nhà nằm chán chường chứ không chịu đứng dậy, thay bộ quần áo thật xinh đẹp để ra ngoài hẹn hò cùng bạn bè, hay thậm chí bạn chấp nhận nhịn ăn trưa chứ không muốn bước chân ra khỏi nhà mua đồ ăn.

Ảnh minh họa
  1. Thích giả ngu

Đôi khi có những chuyện, vấn đề nào đó bạn nắm rất rõ nhưng vẫn không muốn nói, không muốn giải thích vì đơn giản bạn xem chuyện đó cũng chẳng có gì quan trọng. Đối với bạn, mọi mối quan hệ đều không cần thiết, bạn luôn thờ ơ, lạnh nhạt với mọi người, luôn “giả ngu” dù biết rõ nguyên nhân câu chuyện.

Ảnh minh họa
  1. Không bao giờ chủ động liên lạc với bạn bè

Thiếu thốn tình cảm nhưng lại không muốn liên lạc với đám bạn. Vì sao ư? Vì lúc nào bạn cũng nghĩ họ quá bận rộn để dành thời gian cho bạn, hoặc là bạn sợ liên lạc rồi lại chẳng biết bắt chuyện, nói chuyện với họ từ đâu, sợ tạo nên khoảng cách, cảm giác xa lạ.

Ảnh minh họa
  1. Rất nhạy cảm

Điều này đặc biệt đúng với những người hướng nội và hay suy nghĩ. Chỉ cần một câu nói trêu đùa của đứa bạn thân, hay một lời nói vô ý của người nào đó cũng làm bạn suy nghĩ và tưởng tưởng ra rất nhiều thứ. Ngoài ra, kể cả khi bạn là người vô cùng năng nổ, luôn vui vẻ, hoạt bát đi chăng nữa… bạn cũng có thể rơi vào trạng thái này khi cảm thấy bị stress, quá áp lực, mệt mỏi với công việc, học hành và cuộc sống.

Ảnh minh họa
  1. Có hai tính cách khác biệt

Khi ở nhà, dù có buồn đến đâu, dù có mệt mỏi, tuyệt vọng như thế nào thì khi đến lớp, đến trường, ra đường, tiếp xúc với người khác, bạn vẫn luôn cười và không cho phép bản thân lộ ra nỗi buồn đó. Bạn luôn phải sống “hai mặt” để che giấu những muộn phiền của mình vì không biết sẽ chia sẻ với ai.

Ảnh minh họa
  1. Luôn có nguyên tắc và ghét bị thay đổi

Bạn luôn đặt ra những nguyên tắc “ngầm” cho bản thân, và luôn bắt mình phải tuân theo nó. Tuy nhiên đôi khi các nguyên tắc đó được thay đổi để bạn tốt hơn, biết cách yêu thương mình hơn, nhưng bạn vẫn cảm thấy có lỗi với bản thân và rất ghét với những thay đổi đó. Nhưng bạn hãy nhớ rằng thế giới và cuộc sống luôn thay đổi, chính vì thế bạn cũng nên thay đổi một số điều cho cuộc sống thêm thú vị nhé.

Ảnh minh họa
  1. Hay thái quá lên cảm xúc của mình

Một dấu hiệu khác của thiếu thốn tình cảm là luôn bộc lộ quá nhiều cảm xúc của mình một cách thái quá. Bạn hay nóng giận vô cớ mà không có nguyên nhân, hoặc đôi khi là “giận cá chém thớt”. Đôi khi bạn còn cảm thấy bất chợt cô đơn, một mình hay tự nhiên phấn khích, vui sướng kì lạ.

Ảnh minh họa
  1. Phản ứng chậm chạm

Đôi lúc bạn cảm thấy mình phản ứng cực kỳ chậm chạp, nhiều lúc đơ ra không biết nói gì khi đang trò chuyện cùng đám bạn thân, hay thậm chí là đầu óc không suy nghĩ được một câu trả lời thích hợp cho buổi thuyết trình, hay một buổi phỏng vấn quan trọng, mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ, đã tập đi tập lại rất nhiều lần. Có những biểu hiện này thì bạn đang rơi vào trạng thái thiếu thốn tình cảm đấy.

Ảnh minh họa
  1. Thể hiện ra mặt thái độ với người mình không thích

Bạn sẽ thể hiện rõ ra mặt với thái độ thờ ơ, lạnh nhạt với người mình không thích, hoặc ghét mà không cần quan tâm đến suy nghĩ của họ. Với bạn, nếu đã không thích thì đừng cho nhau thời gian, đừng cho nhau hy vọng, nên cứ “tuyệt tình” và bạn như một con người “máu lạnh” với những người mình không thích.

Ảnh minh họa

Trên đây là những dấu hiệu, biểu hiện của người thiếu thốn tình cảm. Đừng quá lo lắng nếu không có ai quan tâm mình, không có ai yêu thương mình, chỉ cần bạn chịu mở lòng mình ra, quan tâm mọi người nhiều một chút chắc chắn thế giới này sẽ không quay lưng với bạn.

Theo ohman

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *