Khoa học đã chứng minh: Ôm nhau ít nhất 8 lần mỗi ngày giúp bạn sống khỏe, sống thọ

Ôm ấp, âu yếm là cử chỉ thể hiện tình cảm. Nó không chỉ là hành động bày tỏ tình cảm để kết nối mối quan hệ giữa 2 người, nó còn đặc biệt tốt cho sức khỏe của bạn.

Ôm nhau được xem là một cử chỉ giao tiếp thân mật giữa hai người với nhau, ôm nhau không chỉ giúp cho tình cảm của hai người thêm phần khăng khít, mà nó còn giúp cho tinh thần và thể chất của chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn.

Dưới đây là một số tác dụng kỳ diệu của cái ôm, mà từ lâu các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra kết luận về lợi ích của hành động này. Hãy cùng nhau cho đi thật nhiều cái ôm nhé.

Paul Zak là một chuyên gia nổi tiếng thế giới về oxytocin – một hormone được cho là đóng vai trò quan trọng trong cảm xúc của bạn. “Oxytocin càng cao, hạnh phúc của bạn càng cao”, Zak giải thích với WebMD.

Ôm giúp cân bằng hệ thống thần kinh, giúp cho việc điều hoà giao cảm tốt hơn. Điều này giúp những ai ôm thường xuyên sẽ cảm thấy lạc quan với cuộc sống nhiều hơn những người còn lại. Ôm mỗi ngày còn giúp cơ thể kích thích sản sinh các Oxytocin hạnh phúc tăng lên, giúp tâm trạng luôn phấn chấn và vui vẻ. Vì vậy, ông Zak đặc biệt khuyến cáo mỗi ngày mỗi người nên dành tối thiểu 8 cái ôm cho những người mình yêu thương.

Theo Prevention, nghiên cứu và được công bố trên tạp chí Psychological Science cho biết những người hằng ngày thường xuyên nhận được những cái ôm từ mọi người sẽ ít bị nguy cơ cảm lạnh hơn so với những người không hoặc hiếm khi được ôm. Những cái ôm kéo dài từ 20 giây hoặc lâu hơn có thể mang lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể đó là điều trị trong y tế, có thể giúp con người chống lại bệnh tật.

Khi được người thân ôm, bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu, điều này là do tác động của hành vi ôm lên não bộ giúp giải tỏa căng thẳng, ngăn cản sự sản xuất các hormon xấu gây ra stress. Một số nghiên cứu về tác dụng trị liệu của những cái ôm thậm chí đã thu được kết quả cho thấy những cái ôm không chỉ giúp giảm stress mà còn làm giảm đau nhức các cơ bắp, giúp máu lưu thông tốt hơn đến các tế bào trong toàn cơ thể của chúng ta.

Trong một nghiên cứu được xuất bản trên trang Sage Journals, 16 phụ nữ được theo dõi hình ảnh chức năng cộng hưởng từ (fMRI). Cho biết kết quả rằng, những người phụ nữ nắm tay với chồng của mình giảm căng thẳng nhiều hơn so với những người phụ nữ nắm tay người lạ hoặc không nắm tay ai. Điều thú vị là, cuộc hôn nhân của cặp đôi nắm tay nhau càng nhiều thì càng ít căng thẳng hơn. Do hormon oxytocin được giải phóng trong khi chạm vào nhau, như cầm tay, ôm và âu yếm.

Tăng cường bảo vệ chống lại huyết áp cao là việc cực kì quan trọng. Ngoài việc dùng thuốc và tuân theo chế độ ăn phù hợp, bạn có thể duy trì huyết áp của mình bằng thêm những cái ôm ấp, âu yếm trong cuộc sống của mình.

Theo bestie

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *