Chuyện người phụ nữ gạt cay đắng sau đổ vỡ hôn nhân, một nách 3 con vẫn kiếm tiền tỷ mỗi tháng

Vác bụng bầu và dắt theo 2 đứa nhỏ, chị ra khỏi nhà chồng cùng với 1 triệu trong túi. Sau khi đặt tiền thuê nhà thì còn 20 ngàn và hiện tại trở thành bà chủ 3 tiệm spa với doanh thu 1 tỉ/tháng. Câu chuyện có màu sắc tiểu thuyết của Yến là có thực…

Câu chuyện của Hoàng Yến (sinh năm 1989) khiến không ít người cảm thấy khó tin vì dường như có quá nhiều đớn đau, nước mắt và cả nghị lực để rồi có thành công không ngờ.

Hoàng Yến và ba cậu con trai kháu khỉnh
Hoàng Yến và ba cậu con trai kháu khỉnh

Yến ngồi trước mặt tôi với dáng vẻ điềm nhiên ít ai nghĩ rằng đã có thời cách đây cũng chưa quá lâu chị mang bụng bầu 3 tháng, dắt theo 2 đứa nhỏ lũn cũn đi ra khỏi nhà chồng khi trong túi vẻn vẹn chỉ có đến 1 triệu đồng cùng những hàng nước mắt. Dáng vẻ doanh nhân thành đạt và điềm nhiên như sóng gió chưa từng xảy đến với người phụ nữ này vì chị hoàn toàn tự tin khi một tay gây dựng 3 tiệm spa, khách kéo đến nườm nượp, công việc luôn tay thu nhập với một con số đáng mơ ước với bất cứ doanh nhân thành đạt nào. Thế nhưng trong câu chuyện cũ kể lại chị vẫn không giấu được những giọt nước mắt khi nhớ lại những tháng ngày đã qua…

di-qua-do-vo (2)
Hoàng Yến bên con trai

Yến và chồng yêu nhau khi là bạn cùng học đại học, cũng có tình yêu đẹp như bất cứ mối tình nào khác rồi cùng nhau mở công ty buôn bán ngay từ khi đang học, làm ăn cũng được. Nhưng sau khi lấy chồng Yến chọn con đường vào một cơ quan nhà nước ngồi làm công việc nhàn nhã, làm người phụ nữ sau lưng chồng để gìn giữ gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, câu chuyện bắt đầu bi kịch từ đây khi có những giai đoạn làm ăn khó khăn, chồng Yến bỗng thành người đàn ông bất cần, không cần đến vợ con. Yến đã mơ hồ nhận ra mình không là gì cả trong gia đình này. “Mẹ luôn dạy mình là phụ nữ phải nhẫn nhịn nên mình vẫn nhẫn nhịn chờ người đàn ông của mình lớn lên và trưởng thành, bất kể khó khăn, tủi thân nào mình cũng nín nhịn chịu đựng. Có nhiều lúc muốn buông nhưng rồi vẫn giữ. Có lúc vợ chồng tưởng như đã có thể làm hòa, lại quay lại êm đềm nhưng cũng chẳng được bao lâu. Rồi lại mang bầu đứa thứ 2, mình không biết đã rơi bao nhiêu nước mắt vì một người chồng vô tâm, vì một tay ôm con nuôi nấng mà chồng không đoái hoài gì nhiều. Mình đã nghĩ đến ly hôn nhưng bố mẹ đôi bên ngăn cản, khi sinh cháu thứ 2 mình về quê chồng để giải quyết các mâu thuẫn nhưng lại đẩy mọi thứ thành cao trào hơn. Những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lớn lên và chồng là người đứng giữa không giải quyết nổi”, Yến kể lại mọi chuyện qua những giọt nước mắt len lén chảy.

Sau đó đỉnh điểm mâu thuẫn xảy đến khi Yến mang bầu đứa con thứ 3, 2 đứa trẻ vẫn còn vô cùng non nớt. Chồng vẫn tiếp tục làm người đàn ông vô tâm, vô cảm trong chính ngôi nhà của mình với người vợ đã từng yêu đương mặn nồng một thuở và những đứa con nhỏ. Người tình của chồng gọi điện bảo đêm chị sinh cháu thứ 3 anh ấy ngủ với em, nhưng Yến đã trở nên điềm nhiên rồi.

Dù đau đớn nhưng Hoàng Yến vẫn quyết tâm dứt áo ra đi
Dù đau đớn nhưng Hoàng Yến vẫn quyết tâm dứt áo ra đi

Bụng bầu 3 tháng và dắt theo 2 đứa nhỏ và số tiền trong túi vẻn vẹn chưa đến 1 triệu đồng Yến quyết định xây lại cuộc đời mình. Dù nước mắt vẫn chảy ra nhưng đó là lần Yến cảm thấy mình mạnh mẽ nhất vì mọi cố gắng, mọi nín nhịn như mẹ dạy chị đều đã làm đủ cả để không phải hối tiếc. Sau khi đặt cọc tiền thuê nhà, mua 1 số vật dụng thiết yếu tất cả trong tay Yến còn lại 20.000 đồng. Vốn trước đó dù đã cam chịu làm người phụ nữ đứng sau, kiếm tiền vừa phải Yến đã có một nghề làm thêm bán online một số sản phẩm thiên nhiên giảm béo nên chị tiếp tục với công việc này để kiếm từng đồng nuôi con, nuôi mình và nuôi đứa con trong bụng. Chồng Yến nhắn tin: “Để xem không có tôi, mẹ con cô sống thế nào”. Và quả là mẹ con Yến vẫn sống bằng những giọt nước mắt, bằng sự mạnh mẽ, bằng cả cay đắng của những lần không có tiền phải “chạy ăn”… mà rồi cũng qua ngày.

Hoàng Yến và các con trai
Hoàng Yến và các con trai

Cứ thế đối diện với cuộc sống đổ vỡ, Yến vừa cố làm việc để nuôi các con, vừa cố chăm sóc bản thân để nuôi đứa trẻ trong bụng. Yến chia sẻ rằng không biết khi đó nghị lực nào, sức lực nào để khiến chị kiên cường đến thế. Và với sự cố gắng của bản thân, không ngại lặn lội đến từng nhà để chăm sóc khác hàng nên công việc kinh doanh của Yến ngày càng nhận được sự tin tưởng của mọi người và ngày càng phát triển. Từ những bước đầu chập chững khi thành lập cơ sở đầu tiên chăm sóc sức khỏe sau sinh cho chị em với muôn vàn khó khăn Yến đã xây dựng thêm được cơ sở spa thứ 2, thứ 3. Và cứ thế, từ người phụ nữ chỉ có 1 triệu đồng trong tay ban đầu với 3 đứa con thơ dại, Yến đã làm nên kì tích sau những ngày cay đắng.

Cũng từng có lúc chồng Yến muốn hôn nhân của hai người nối lại vì cả hai vẫn chưa ly hôn. Thêm vào đó, với mong muốn cho cả hai một cơ hội khác đồng thời để con cái có được cuộc sống có cả bố và mẹ nên Yến quyết định quay về “chinh phục” lại mẹ chồng. Yến bế con về nhà bố mẹ chồng xin lỗi nhưng cô chồng Yến không đồng ý, với lý do:”Chồng con đi gái thì đàn ông thế cũng là thường tình. Nhưng còn con mang bụng bầu ra khỏi nhà thì chỉ có là theo trai, việc đó là không thể chấp nhận được”. Nghẹn đắng nuốt cay nghe thêm chồng nói: “Giờ mẹ đã thế, anh cũng chịu”, lúc này Yến mới hoàn toàn bừng tỉnh, chị biết mình không nên mơ “ngày trở về” nữa.

Ôm 3 đứa con thơ, tiếp tục hành trình đơn thân đầy vất vả. Mối quan hệ vợ chồng dù nhiều cay đắng nhưng Yến vẫn gạt hết oán hận để xây một tình bạn tốt để có một người bố tốt cho các con mình. “Con muốn chiều nay cả bố mẹ cùng đón, bố đi đón con cùng mẹ nhé”, “Con muốn bố đưa đi ăn pizza, bố đến đưa các con đi nhé”… cứ như vậy Yến kéo chồng về làm bố cho các các con như thế. Yến chia sẻ: “Tiền để cho con có một điều kiện vật chất tốt nhất nhưng trẻ con không biết tiêu tiền, chúng muốn có đủ cả tình yêu thương của bố mẹ vì thế mình phải là người xây điều đó, tạo mối quan hệ để bố con gắn bó thân tình. Tuy gần đây mới cầm quyết định ly hôn trong tay nhưng bố bọn trẻ vẫn có thể đưa đón, chơi cùng các con như các ông bố khác. Mình xác định phải làm bạn được với nhau thì mới ly hôn”.

di-qua-do-vo (4)
Những nụ cười ngây thơ này chính là động lực cho bà mẹ trẻ vượt lên mọi khó khăn

Có nhiều người sau khi ly hôn thường không thể xây lại được mối quan hệ như xưa nhưng với Yến thì lại có quan điểm hoàn toàn khác khi mối quan hệ trở nên tốt hơn thì chị mới quyết định ly hôn để cho các con mình không phải chịu thiệt thòi. Trong một status gần đây đăng trên trang cá nhân của mình Yến viết: “Hôm nay, mẹ ở nhà. Bố đón cậu Cả và Cậu Hai đi chơi, mẹ ở nhà trông cậu Út. nhiệm vụ nấu cơm trưa cho hai cậu chủ đi chơi về mum mum. Mẹ nấu, cá hồi bỏ lò phô mai, ngô chiên và rau củ hấp. Bình dầu lạc kia là của bà nội gửi, nghe bố nói bà ép cả bao lạc được chỗ ấy dầu và bà dặn 10 ngày nữa mới đc ăn.️ Ít ai tin đây là câu chuyện hậu ly hôn, cả một quá trình nỗ lực rất lớn của những người trong cuộc. Để những đứa trẻ lớn lên, ít phải chịu thiệt thòi”.

Giờ đây cuộc sống với Yến là không hận thù. Sau khi xây xong một mối quan hệ tốt đẹp với chồng cũ để các con mình vẫn có người bố tốt ở bên cạnh thì Yến dường như hoàn toàn yên tâm để kiếm tiền, để sống tiếp vui vẻ. Thậm chí sau này Yến còn xăm tên và ngày tháng yêu nhau với chồng lên tay, có người bảo thế chứng tỏ vẫn còn yêu chồng nhưng Yến chỉ cười: “Mình chỉ muốn nhắc mình bỏ qua thù hận để nhớ giữa chúng mình đã từng có những kỷ niệm đẹp như thế. Chuyện cũ coi như cho qua”.

Hiện tại Yến tất bật với những cửa tiệm luôn đông khách nhưng vẫn không quên dành quỹ thời gian làm mẹ đảm với 3 đứa con của mình. Với doanh thu 1 tỉ/ tháng, một con số đáng mơ ước của bất kỳ ai nhưng Yến vẫn giản dị không dùng hàng hiệu, chỉ mặc quần áo Made in Vietnam đủ để thanh lịch mà hiện đại. Trước kia, khi ở cùng chồng Yến chỉ làm kiếm tiền vừa đủ để đứng sau lưng chồng. Mẹ dạy Yến rằng phụ nữ khi kiếm được nhiều tiền thường chẳng biết sợ gì và cũng không biết đâu là đúng, đâu là sai nữa. Nhưng Yến bảo giờ chị kiếm tiền tốt, chẳng sợ gì nữa, nhưng vẫn biết đâu là đúng, đâu là sai. Dù đã mua nhà, mua xe, mua đất nhưng Yến vẫn chọn cách thuê nhà gần nhà chồng cũ để bố bọn trẻ qua lại được tiện hơn cho việc thăm nom, chăm sóc các con. Tất nhiên, đó cũng chỉ là một lý do, Yến đang đợi căn nhà đẹp hơn sắp hoàn thành, Yến cười vui: “Mình muốn khi đón các con về, đó phải là một lâu đài”.

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *