Đừng vì bát ‘phở’ NHẤT THỜI mà đánh rơi tô ‘cơm’ CẢ ĐỜI, đến khi hối hận cũng muộn rồi

Đã có rất nhiều lần anh cũng muốn thử đổi gió đi tìm cảm giác lạ lắm rồi mà nghĩ đi nghĩ lại lại thấy sợ; một phần vì bà vợ nhà anh vô cùng gớm mặt, thử tưởng tượng nếu mà bắt được quả tang chồng ngoại tình thì không biết thân hình đồ sộ 80 cân hơi kia sẽ nổi điên lên thế nào đây; một phần bạn bè anh có mấy người bị đánh ghen tơi tả và sau mỗi lần như vậy, chị lại hếch mặt dọa anh ”nhìn đấy mà học tập”.

Đúng ra thì không phải vì anh hết yêu vợ mà khi làm đàn ông thì mới hiểu, ngoại tình nó có nhiều lý do. Gia đình êm ấm, bình lặng quá cũng khiến cho con người ta ngoại tình vì bản chất của đàn ông được ví như con sói, cái gì càng kích thích thì nó lại càng ham.

Ảnh minh họa

Ngoại tình cũng một phần vì sự chịu đựng quá giới hạn khi mà vợ lúc nào cũng cằn nhằn, xỉa xói; đàn ông các anh rất coi trọng danh dự, sẽ chẳng có một người chồng nào cam chịu mãi nếu có một người vợ quá quắt như vậy.

Đành rằng là vì áp lực cuộc sống, chuyện cơm áo gạo tiền hay bỉm sữa cho con đã khiến người phụ nữ họ từng yêu một thời dịu dàng như vậy trở thành một bà sư tử dữ dằn; nhưng mong các bà vợ cũng hãy thông cảm và tâm lý một chút, bởi đàn ông không chỉ yêu bằng mắt mà còn yêu bằng tai nữa đấy.

Trong các lý do ngoại tình, anh không đồng ý nhất đó là chuyện vì vợ xấu, vợ già mà tìm đến những cô bồ trẻ đẹp hơn. Vơ là người đã vất vả sinh con cho mình, là hậu phương vững chắc để giúp chồng thành đạt hơn trong cuộc sống; không có lý do gì để biện minh cho hành động ngoại tình đáng xấu hổ ấy cả.

Trách là trách lòng dạ đàn ông bạc bẽo, khi bình yên họ quên đi lời thề trong giông bão; họ phụ nghĩa người vợ tào khang để đi theo tiếng gọi con tim nhưng anh thấy, chẳng qua đấy chỉ là một sự trao đổi dục vọng của một kẻ hám tình và một đứa hám tiền mà thôi.
Gia đình thì sao?? Hiện tại anh đang hạnh phúc bên bà vợ năng 80kg và 3 đứa con: 2 trai 1 gái. Kinh tế thuộc dạng dư giả, anh lại có vẻ ngoài phong lưu lãng tử, anh đâu có thiếu những lời ve vãn mời mọc bên ngoài.

Bạn bè đứa tốt thì khuyên anh bảo vợ nên giảm cân, phu nữ gì mà như cái lu vậy; kẻ xấu thì nói bóng gió vợ anh như xấu không ai xấu bằng trong cái phố này; vậy mà anh lúc nào cũng tự hào nói “chúng mày thấy quả mít chưa, sần sùi bên ngoài nhưng bên trong thơm ngon bổ dưỡng”.

Ảnh minh họa

Vì anh biết, trước đây vợ anh cũng chỉ 50-52kg là cùng, không quá xinh đẹp nhưng duyên dáng, nhanh nhẹn; chỉ vì sinh 3 đứa con cho anh mà thiếu nữ ngày nào giờ phát tướng quá đỗi; nhưng cô ấy vẫn mãi là con voi còi bé bỏng của lòng anh.

Những lúc áp lực trong công việc, con ốm- con khóc vợ anh cũng giống như bao bà vơ khác nổi điên lên rồi đá thúng đụng nia; cũng có lúc anh giận vợ và tự ái; đấy là những lúc anh có tư tưởng ngoại tình; nhưng chỉ một vài phút sau anh lại thấy ân hận biết bao vì suy nghĩ của mình thật khốn nạn; nếu anh cũng nghĩ vậy thì có khác nào giống những người đàn ông tệ bạc khác đâu.

Cả vợ anh cũng vậy, bình thường lúc nóng giân cũng không ai giám lại gần nhưng anh chắc chắn rằng nếu phát hiện ra anh ngoại tình thì cô ấy cũng chỉ biết khóc mà thôi; đàn bà phức tạp vậy đó, tưởng mạnh mẽ thì lại yếu đuối bên trong mà yếu đuối bên ngoài có khi lại rất mạnh mẽ.

Anh nhận ra, ở với vợ vẫn là sướng nhất; vợ được ví như là cơm nóng cơm ngon, cả đời cũng không bao giờ thiếu được; còn bồ thì ví như phở, ăn đổi món thì được chứ làm sao mà sánh được với cơm.

Chỉ khác là, hôn nhân cần sự chung thủy; cơm là cơm mà phở là phở; không có chuyện chán cơm ăn tạm phở mấy ngày. Một khi đã bị phát hiện ngoại tình thì kết cục chẳng gia đình nào tốt đẹp hết; li hôn là điều xảy ra tất yếu mà nếu có tha thứ vì con thì hạnh phúc cũng không còn trọn vẹn.

Ảnh minh họa

Đâu phải chỉ một vài câu xin lỗi hứa hẹn là vợ sẽ vui vẻ mà bỏ qua; tình yêu- niềm tin và sự tôn trọng đã bị tổn thương sụp đổ; một mái ấm đang hạnh phúc như vậy trong phút chốc bị phá hủy chỉ vì một vài phút nông nổi của chồng. Hãy nghĩ xem liệu cái thứ “phở” đó, có đáng để đánh đổi gia đình, hạnh phúc của người phụ nữ, tương lai của các con thơ và niềm tin của người thân hay không??

Vì vậy, các đấng mày râu nhớ kỹ câu nói này “Đừng vì ‘bát phở’ nhất thời mà đánh rơi ‘tô cơm’ cả đời; bát đũa cũng còn có lúc xô lệch huống gì là vợ chồng; sau cơn mưa trời lại sáng, qua mỗi cuộc cãi vã hãy biết cách tiết chế và bỏ cái tôi của mình để vì nhau nhiều hơn.

Theo tamsu

Du

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *