Đừng quay lại với một người đã từng buông tay mình ngay trong lúc mình yêu họ nhất

Đừng quay lại với một người đã từng buông tay mình ngay trong lúc mình yêu họ nhất, bởi vì họ đã đi “một vòng trái đất” rồi quay lại vì không thể tìm được một ai tốt hơn mình mà thôi.

Tình yêu luôn là thứ tình cảm chân thành nhất, nhiều niềm tin và hi vọng nhất nhưng cũng là thứ tình cảm mang nhiều ảo tưởng nhất. Khi bắt đầu yêu, chúng ta chỉ biết chạy về phía trước, mang tất cả tim gan của mình ra phơi bày trước người nào đó với hy vọng đổi lại được sự chân thành của người ta.

Khi chúng ta còn trẻ, còn chưa biết đến thất bại, chưa biết đến đổ vỡ, cũng chưa hiểu được khi mình để một người bước vào trái tim mình và rồi sau đó rời đi… cảm giác ấy như thế nào. Và rồi sau đó, những cuộc tình về sau, chúng ta đều cầu sự bình yên và vừa đủ.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, năm tháng sau này nghĩ lại, đi qua vài ba cuộc tình liệu có được bao nhiêu người trong chúng ta dám khẳng định mình đã biết cách yêu một người. Như thế nào là nên, như thế nào là cần, như thế nào là tốt hơn cho người ấy và tốt cho cả hai.

Thực sự đã từng có những lúc chúng ta như vậy, hận không thể nói với cả thế giới mình yêu người ấy ra sao, có thể làm tất cả vì người ấy như thế nào? Có lẽ sau này chúng ta mới hiểu được, có những tình yêu vốn chỉ có thể giữ trong im lặng. Đứng ở một chỗ, nhìn một người… có lẽ buồn khổ, có lẽ cô đơn, cũng có lẽ hạnh phúc bên người khác.

Ảnh minh họa

Tình yêu sau này có lẽ sẽ không vậy, sẽ có một người bước đến và khiến cho chúng ta tự hỏi, tình cảm trước kia là tình yêu thực sự hay chỉ là tình cảm quyến luyến thuở đầu đời, chỉ biết là đừng yêu lại một người đã cũ.

Nếu như sau này không phải là cuộc tình thứ nhất, có thể là thứ hai, thứ ba… mà một người bước đến đập nát hết những chuẩn mực, những tín ngưỡng trong lòng một người, mà có thể khiến cho người đó mơ đến tương lai sau này…, cho dù có được hay mất đi, chúng ta cũng luôn đặt câu hỏi làm thế nào thì tốt hơn cho người kia – thì có lẽ đó là tình yêu chân thật. Là năm tháng sau này cho dù trả lại có là sự phản bội hay lìa xa thì mình cũng không oán, không hối tiếc, đó có lẽ là tình yêu chân thật…

Tình yêu không phải là chốn đi về để một người có thể tìm đến khi họ muốn và ra đi khi họ không cần. Tình yêu là yêu thương một người và ở gần bên người ấy lúc vui vẻ, cũng như lúc khó khăn. Lúc mới yêu và cũng như rất nhiều năm tháng sau này, tình yêu là chốn yên ấm bên lề những sóng gió cuộc đời. Tình yêu là cho dù cuộc đời có ném gì lên trên con đường dài ấy, chúng ta cũng muốn hết ngày trở về bên một người và ôm lấy người đó thật chặt trong vòng tay.

Ảnh minh họa

Tình yêu cũng không phải là một khoảng trống khi đã chán ngán và rồi vài ba năm sau quay về nói vẫn còn yêu. Bởi những người thực sự yêu nhau, sẽ không bao giờ lựa chọn rời đi trong lúc yêu thương nhất. Tình yêu thực sự không phải là sự lựa chọn thứ hai, thứ ba, hay đi một vòng phát hiện ra không ai tốt hơn nên quay lại. Mà tình yêu là yêu một người đến nỗi dù ngoài kia có sự lựa chọn tốt hơn, chúng ta cũng không do dự trước sự lựa chọn ban đầu của mình.

Yêu một người cũng không phải là một lời hứa hẹn cho nhau về tương lai, mà là cho người đó sự lựa chọn và rời đi, lúc tình yêu của mình trở thành hòn đá vướng chân họ. Yêu một người không nhất thiết phải ở bên, cũng không nhất thiết phải giữ họ lại trong đời, mà là lo cho hạnh phúc và vui vẻ của người ấy, chấp nhận làm người ở lại.

Ảnh minh họa

Yêu một người không phải là dằn vặt người ấy rất nhiều năm tháng rồi quay lại thốt lên “vẫn còn yêu”, bởi vì đó vốn dĩ là sự ích kỷ nhân danh tình yêu. Yêu một người, vẫn còn yêu một người, thì đôi lúc ngay cả phát hiện ra mình còn yêu, cũng phải chôn giấu sự thật ấy mà để cho người kia bước tiếp với tương lai của họ. Yêu một người, là dành cho người đó sự lựa chọn tốt hơn…

Vì vậy cho nên nếu một ngày tình yêu cũ tìm lại thì bạn cũng đừng nhìn lại. Bởi vì người đã bỏ rơi ta trong lúc yêu thương nhất, là người đã không còn quan tâm đến cảm nhận của ta nữa rồi. Bởi vì chúng ta không phải là sự lựa chọn thứ hai, thứ ba trong tình yêu, và họ cũng không phải là sự lựa chọn duy nhất. Yêu một người không phải là ra đi rất nhiều năm tháng rồi quay lại thốt lên “vẫn còn yêu” bởi vì đó vốn dĩ là sự ích kỷ nhân danh tình yêu!

Theo bestie

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *