Đừng chỉ đặt hạnh phúc vào chồng, đời đàn bà nhất định phải GIỮ 6 thứ cho riêng mình

Phụ nữ phải khắc cốt ghi tâm, rằng đàn ông mất rồi, có thể tìm người khác thay thế. Nhưng có những thứ chỉ thuộc về riêng đàn bà, không có thì cả đời không sống yên ổn…

Phụ nữ một khi yêu, kết hôn sẽ cho rằng chồng là cả thế giới, là thứ quan trọng nhất cuộc đời, một mực muốn sở hữu và giữ khư khư cho bằng được.

Nhưng như thế là dại lắm đàn bà ạ! Tình cảm đôi lứa là thứ sâu đậm nhất trần đời, cũng lại là thứ bạc bẽo nhất thế gian, cớ gì vì một người đàn ông nay có thể của mình, mai có thể là của người khác mà hy sinh cả cuộc đời.

Phụ nữ thông minh là nên biết thứ gì chắc chắn mình phải sở hữu, phải bằng mọi giá có được!

1 .Con

Con cái là thứ chỉ thuộc về riêng đàn bà

Với đàn bà, thứ gì trên thế gian này cũng có thể là của người khác, ngay cả người đàn ông từng là chồng là bạn đời bao năm. Chỉ có con là mãi mãi là điều duy nhất đến cuối đời thuộc về đàn bà. Đàn bà có thể mất chồng, có thể ly hôn, nhưng đừng quên giữ lấy con. Đàn ông có thể là người thân hôm nay, cũng là người dưng vào ngày mai. Nhưng con thì cả đời là ruột thịt, là máu mủ của đàn bà. Đàn bà lấy chồng, lãi mỗi đứa con, có mất vốn thì cũng phải giữ bằng được món lãi quý giá này.

Đàn bà nên hiểu, đến một lúc, bạn sẽ cần con hơn bất cứ điều gì khác. Bạn cần thấy con cười, thấy con mỗi ngày, cùng con sống một cuộc đời bình dị. Khi những dối gạt, những hơn thua cám dỗ ở đời lùi lại phía sau, nụ cười của con chính là nguồn sáng duy nhất để bạn nhìn rõ đường đi. Vì vậy, đừng bao giờ đánh mất con, mất con rồi chính là mất nửa cuộc đời.

2. Cha mẹ

Đời này, luôn có một nơi duy nhất thuộc về bạn, luôn đợi bạn về, dù bạn từng đi đến đâu, trở thành người thế nào. Đó chính là gia đình. Luôn có 2 người một lòng thương bạn, không cần điều kiện gì, chưa từng phản bội bạn, chính là cha mẹ. Đời đàn bà, đến một lúc người đàn ông bên cạnh có thể là của người khác, thì cũng đừng quên có nhà là nơi mình thuộc về, có yêu thương của cha mẹ là duy nhất dành cho mình.

Chỉ cần trở về, bạn sẽ hiểu mọi bão giông đều có thể dừng lại sau cánh cửa nhà. Chỉ cần gặp lại cha mẹ, bạn sẽ biết mọi tình yêu trên thế gian này đều phải có điều kiện, chỉ có cha mẹ là yêu bạn không kể tháng ngày. Chỉ cần có thể trở về, bạn sẽ nhận ra, mọi mối quan hệ trên thế gian này, trừ gia đình sinh ra bạn, đều là phép thử. Vì vậy đừng đau lòng, hãy hạnh phúc theo cách của bạn, để cha mẹ hạnh phúc cùng bạn, để họ yên lòng đứng sau nhìn bạn bước.

3. Một sức khỏe tốt, một thần thái tự tin

Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người. Người phụ nữ hiện đại cần phải biết cách chăm sóc cơ thể và yêu thương bản thân mình. Lựa chọn một lối sống lành mạnh, chăm chỉ rèn luyện sức khỏe cũng là cách để người phụ nữ giữ gìn nhan sắc và kéo dài tuổi thanh xuân.

Sự cuốn hút của một người phụ nữ ngoài vẻ đẹp ngoại hình còn là vẻ đẹp của nội tâm. Một người phụ nữ thành đạt, khéo ăn nói, toát lên vẻ tự tin là điều mà bất kì ai cũng ngưỡng mộ. Khi đạt được điều đó, không cần người đàn ông bên cạnh, người phụ nữ vẫn có thể sống mạnh mẽ và đầy bản lĩnh.

4. Công việc

Khi yêu nhau người ta bảo rằng đối phương là tất cả của mình. Khi đó, chỉ cần uống nước mía, ngồi trà đá vỉa hè cũng cảm thấy hạnh phúc. Nhưng khi sa cơ, khi túng thiếu, khi rơi vào những hoàn cảnh ngặt nghèo thì người ta mới nhận ra giá trị của đồng tiền.

Người phụ nữ dù có chồng hay không thì nhất thiết phải có một công việc. Dù là bán rau ngoài chợ, một người công nhân hay một cô nhân viên bình thường thì nhất định phải kiếm ra tiền. Để khẳng định bản thân, để có tiếng nói trong gia đình. Vòng tay người đàn ông không bao giờ là chỗ dựa an toàn nhất cho người phụ nữ mà chính là công việc, là đồng tiền do chính tay mình làm ra. Hơn nữa, làm việc kiếm tiền để phụng dưỡng và báo hiếu cha mẹ. Đó là điều mà bất kì người phụ nữ khôn ngoan nào cũng nên làm.

5. Tiền

Với đàn bà, chiếc thẻ ngân hàng luôn là vật sở hữu thực tế và rõ ràng nhất. Tiền không như đàn ông, tiền không bỏ đi, tiền không phản bội bạn, nếu bạn biết giữ gìn, nếu bạn hết lòng cố gắng. Khi bạn buồn, bạn khóc ở biệt thự, bạn buồn ở suối nước nóng, nhâm nhi ly rượu đắt tiền, vẫn tốt hơn đã đau lòng mà trong túi chẳng có đồng nào. Tiền có thể bên bạn, tiền có thể ủi an bạn, tiền cũng có thể bảo vệ bạn.

Tiền là vật sở hữu duy nhất có đủ sức khiến cho đàn bà an toàn, hơn cả đàn ông. Vì vậy, so với việc đau lòng vì đàn ông của thiên hạ, bạn kiếm tiền của riêng mình vẫn đáng hơn. Và chỉ khi có tiền, bạn mới sống một cuộc sống ý nghĩa như bạn mong muốn. Cũng chỉ khi tự kiếm ra tiền, bạn mới có tiếng nói, có kiêu hãnh, tự bảo vệ cả mình và con. Đàn bà, muốn hạnh phúc, nhất định phải tự có tiền của chính mình.

6. Nhan sắc

Nhan sắc là điều đàn bà phải sở hữu bởi nếu không giữ gìn, đàn bà đều dễ dàng đánh mất. Huống hồ, nhan sắc một khi mất rồi, đàn bà mấy hồi tìm lại được. Nên hiểu, đàn bà có thể mất chồng, chứ đừng để mất sắc. Đàn bà mỗi ngày đều phải học cách làm mình đẹp hơn, phải trau chuốt chính thứ vũ khí này. Đàn bà có sắc, chính là có quyền. Đàn bà đẹp, chắc chắn có quà. Huống hồ, khi bạn đủ đẹp, đủ yêu thương bản thân mình, bạn cũng sẽ được trân trọng hơn. Phải nhớ, đàn bà không yêu nổi mình, vốn không thể khiến ai quý trọng mình được!

Theo emdep

 

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *