Điều gì xảy ra ở 10 phút đầu tiên khi con gái trúng tiếng sét ai tình

Trong khoảnh khắc bị “sét đánh”, não của các nàng bắt đầu tiết ra một lượng lớn hóc-môn dopamine khiến cơ thể hưng phấn.

Khi con gái bị thần Cupid bắn tên trúng, cơ thể họ sẽ xảy ra phản ứng sinh lý ở nhiều phương diện và nhiều giai đoạn. Lúc này đại não điều chỉnh ham m.uốn của con gái đến trạng thái hưng ph.ấn nhất.

Từ 0 đến 5 giây đầu tiên: Khi nhìn thấy bạch mã hoàng tử, chưa cần chào hỏi, đại não của con gái đã tiến hành xử lý trước giọng nói, đặc trưng khuôn mặt. Các kích thích tố nam ở chàng trai sẽ ảnh hưởng đến hành vi tương ứng ở người khác giới. Hóc-môn nam tính toát ra càng mạnh mẽ thì càng dễ dàng khiến các nàng xiêu lòng.

 

bestie-tieng-set-ai-tinh-3-20160809110018
Chàng trai càng mạnh mẽ sẽ khiến con gái dễ xiêu lòng mà chẳng để ý gì đến xung quanh.

Trong khoảnh khắc đó, não của các nàng bắt đầu tiết ra một lượng lớn dopamine, khiến cô nàng rơi vào trạng thái say sưa chẳng khác gì đang sử dụng thuốc kích thích. Cũng trong thời khắc ấy, bộ phận xử lý cảm xúc tiêu cực của não bị ức chế khiến con gái khó phát hiện ra các đặc tính không tốt của chàng trai trong tầm ngắm.

Đặc biệt, các nàng nào đang trong thời kỳ rụng trứng thì càng dễ bị cánh “mày râu” thu hút, nhất là những anh chàng có giọng nói trầm đục hoặc xương quai hàm vuông vắn, chắc khỏe. Nếu nàng đang trong kinh kỳ thì một mỹ nam có vẻ đẹp dịu dàng ấm áp sẽ khiến họ dễ rung động hơn.

 

bestie-chang-trai-dieu-dang-20160809110755
Đôi khi các nàng lại thích những chàng trai dịu dàng.

Ngoài ra, bộ phận phụ trách ký ức ở sâu trong đại não sẽ lập tức ghi nhớ những đặc trưng diện mạo và cử động của chàng trai ấy, đồng thời ngầm đối chiếu với những người tình trong quá khứ của nàng. Cuối cùng não đưa ra gợi ý: “Anh ấy trông giống như người yêu đầu tiên khiến mình nhớ đến ám ảnh”.

5 phút tiếp theo

Lúc này đại não sẽ yêu cầu trung tâm điều khiển hóc-môn tăng tốc độ hoạt động, phát ra một lượng lớn các tín hiệu hóa học đến buồng trứng, đồng thời phát tín hiệu đến tuyến thượng thận để tiết ra adrenaline. Tất cả phản ứng này khiến cho tim của các nàng đập thình thịch, lòng bàn tay đổ mồ hôi và đôi mắt tập trung cao độ vào đối tượng.

 

bestie-mat-mo-to-20160809111239
Con gái sẽ mở to mắt tập trung hoàn toàn vào đối phương.

Cùng lúc này cơ thể cũng tiết ra testosterone, hóc-môn liên quan đến các hành vi mạo hiểm và khiêu khích. Con gái thường nhút nhát hơn con trai về phương diện tán tỉnh nên phải cần đến testosterone để trợ giúp hành vi, đó là lý do trong tình huống này các nàng có thể bày tỏ tình cảm một cách bất chấp, liều mạng.

10 phút sau đó

Lúc này, cơ thể con gái đã giải phóng quá nhiều adrenaline, dopamine và testosterone khiến cho thần trí điên đảo. Đại não sẽ thúc đẩy tuyến yên tiết ra oxytocin, một loại hóc-môn thúc đẩy các hành vi giới tính. Nếu mọi thứ suôn sẻ, con gái sẽ chẳng ngần ngại mà có thể đồng ý… lên gi ường với đối phương ngay trong lần đầu gặp gỡ. (Chú thích: Những phân tích này căn cứ theo một kết quả nghiên cứu trên Tạp chí Phái đẹp ở Mỹ. Do đặc tính người phương Tây phóng khoáng nên chi tiết “lên gi ường ngay từ lần gặp đầu tiên” có thể không xuất hiện ở phái đẹp Việt).

 

bestie-tinh-yeu-2-20160809111736
Chi tiết này có thể không đúng với tất cả mọi người.

Vài tháng sau ngày trúng tiếng sét ái tình, nếu con gái vẫn say đắm chàng trai ấy, đại não sẽ tăng tốc sản sinh ra một yếu tố tăng trưởng thần kinh, đó là loại protein giúp nâng cao tinh thần. Yếu tố này sẽ dần suy giảm sau một năm họ yêu nhau. Khi cả hai phải xa cách một thời gian dài mới gặp lại, tuyến thượng thận được thúc đẩy tiết ra hóc-môn gây căng thẳng ngắn hạn khiến con gái càng trở nên dịu dàng, si mê và mong nhớ chàng trai.

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *