Đàn bà không có “quỹ đen” là dại, cứ tin chồng có ngày tay trắng ra đường hối hận không kịp!

Trong gia đình, đàn ông giấu “quỹ đen” là điều đáng lo nhưng với đàn bà lại là sự thông minh cần được cổ vũ.

Quỹ đen được hiểu nôm na là một phần tài chính dự phòng riêng, bí mật (thường chỉ một người lập quỹ biết). Nó hoặc sẽ được công khai sau này hoặc giấu nhẹm đi tùy vào quyết định của người lập. Trong nhà, vợ thường là người quản lý tài chính, “tịch thu” gần hết lương của chồng nên người đàn ông đó khá gò bó trong chi tiêu. Họ buộc phải “lách mình” bằng cách giấu “quỹ đen” riêng phòng khi cần dùng đến.

Nếu giấu ít cho những mục đích tiêu vặt, ăn nhậu bình thường thì không sao, chỉ khi nào nó quá kếch xù và được dùng cho các khoản chi tiêu vô bổ, sai trái như “nuôi bồ nhí” thì mới đáng lên án. Đó chính là lý do vì sao hễ nhắc đến từ “quỹ đen”, chị em phụ nữ đều có suy nghĩ rằng nó tiêu cực. Với đàn ông là thế nhưng với phụ nữ, “quỹ đen” lại có một ý nghĩa hoàn toàn khác.

Tôi có cô bạn chơi thân với nhau từ nhỏ đến lớn ngót nghét cũng hơn hai mươi mấy năm rồi. Cô vốn hiền lành, lanh lợi lại chịu khó nên ngay từ khi học đại học đã có ý thức tiết kiệm, làm thêm kiếm tiền tích lũy một khoản tài chính gọi là “dằn túi”. Ra trường, cô bạn lại tiếp tục đi làm thêm hai năm nữa mới lấy chồng. Cứ nghĩ đã về chung nhà rồi thì của riêng cũng là của chung nên cô ngây thơ nghe lời chồng, dốc hết số tiền dành dụm bấy lâu (cũng gần trăm triệu) vào tài khoản chung của hai vợ chồng để tiện bề tính toán, làm ăn. Cô ấy đâu ngờ được, chưa đầy năm, anh chồng lén vơ hết số tiền trong tài khoản chung (gồm tiền riêng của vợ và tiền chung của cả hai dành dụm) đem đi cá độ bóng đá, lại còn lén lút qua lại với một cô làm cùng công ty. Bạn tôi không chịu nổi cú sốc đó nên năm lần bảy lượt đòi ly hôn. Ngày chính thức không còn là gì của nhau, cô ấy khóc: “Cũng may là chưa có con với nhau, nhưng mà giờ tao tay trắng mày ơi, thằng chả phá nát hết công sức của tao rồi”. Tôi rớt nước mắt nhìn bạn, ngậm miệng không đành nên buông lời trách móc một câu: “Mày thật là dại quá, đàn bà sao không dằn túi một khoản quỹ đen nho nhỏ phòng lúc nọ lúc kia, người có thể thay lòng đổi dạ nhưng tiền thì không”.

Rồi sau, cô bạn ấy may mắn “đi bước nữa” với một người đàn ông giàu có. Sau thời gian dài gặp lại bạn, tôi ngỡ ngàng trước sự thay đổi lớn lao ở cô. Không còn là một người phụ nữ hiền lành, dễ tin người, dốc hết ruột gan vì ai khác. Bạn tôi nay đã trưởng thành, chín chắn, sắc sảo hơn từ ngoại hình lẫn tính cách. Cô tâm sự rằng cuộc sống hiện tại khá hạnh phúc, hai người đều làm ra tiền nhưng tài chính do mình cô quản lý. Ngoài khéo léo chi tiêu, để dành tiền trong một tài khoản minh bạch với chồng, cô còn bí mật để dành một khoản tiền riêng khác để phòng thân. Cô bảo từ ngày có “quỹ đen” này tự dưng cảm thấy an tâm hơn trong tâm hồn và tự tin hơn khi đứng trước mặt chồng hoặc bất cứ ai khác. Không còn lo sợ bị phụ bạc, phải luồn cúi hay bỗng một ngày tiền hết tình tan, tay trắng rời nhà nữa. Vì lúc đó đã có khoản tài chính bí mật cứu mình, làm động lực để tiếp tục sống và chiến đấu bền bỉ.

Nhiều người bảo đàn bà giấu quỹ đen như cái cách cô bạn tôi đang làm thực sự chẳng khác gì những gã đàn ông lén lút làm chuyện mờ ám, xấu xa là mấy! Cá nhân tôi lại không đồng ý kiến. Tôi là phụ nữ và tôi hiểu lý do vì sao bạn mình thay đổi suy nghĩ và hành động như vậy. Các chị em thử nghĩ đi. Phận đàn bà sinh ra đã lắm điều khổ sở. Lấy chồng cũng như canh bạc, may mắn thì sung sướng, hạnh phúc, xui rủi thì nếm mùi phản bội, chuốc lấy đắng cay. Thay vì cam chịu số phận như vậy, tại sao chị em lại không tự làm chủ cuộc đời mình. Tại sao lại không khéo léo chừa sẵn cho mình ít nhất là một con đường lui để phòng trường hợp xấu xảy ra.

Đừng bao giờ đặt hết niềm tin vào ai đó. Có thể sống chân thành nhưng tuyệt đối không dễ dãi, không moi hết ruột gan trưng ra cho người khác xem, càng không vơ vét tất tần tật gia tài của bản thân cho người khác thấu và tiêu xài hết. Bằng mọi giá phải để dành cho mình một chút gì đó giá trị để không chỉ vững về kinh tế mà còn vững trong tâm hồn. Lỡ một lúc nào đó sa sút, bị lừa gạt, phản bội thì không quá ngạc nhiên, không quá bị động, bất ngờ. Có thể trụ vững trong thời gian khôi phục lại. Đó chính là cách chị em tôn trọng bản thân mình, sống thông minh, ý nghĩa, trách nhiệm.

Hãy thôi nghĩ “quỹ đen” là xấu. Quỹ đen chỉ thực sự xấu khi bạn dùng nó vào mục đích sai trái mà thôi. Ngược lại “quỹ đen” tồn tại khá nhiều lợi ích:

1. Giúp phụ nữ tự chủ về tài chính. Khi có việc đột xuất quan trọng cần tiền thì không phải đắn đo suy nghĩ, chờ đợi phản hồi đồng ý hay phản đối của chồng. Không lo chồng mặt nặng mày nhẹ…

2. Cảm thấy tự tin, yêu đời hơn hẳn. Có thể mua thứ mình thích… mà không lo ảnh hưởng tài chính chung của cả hai.

3. “Quỹ đen” chủ yếu lập ra phòng lúc sa cơ lỡ vận, cứu nguy khẩn cấp. Vì vậy, nếu gia đình thực sự êm ấm đến cuối đời thì số tiền đó chẳng khác nào của cải bí mật của bạn và cũng là của chung gia đình. Một khi không dùng tới thì có thể để lại cho con cho cháu, quá ý nghĩa!

4. Đàn bà lập “quỹ đen” vì mục đích tích cực chứ không có tiêu cực như đa số đàn ông. Và cũng nên suy nghĩ thoáng ra một chút, cứ cho đàn ông lập “quỹ đen” một cách bình đẳng. Miễn cái “quỹ đen” đó không nhằm mục đích chơi bời xấu xa hay nuôi nhân tình là được.

Lời cuối cùng chỉ muốn nói, đàn bà khôn dại chỉ cần nhìn vào túi tiền riêng là biết. Một chút “quỹ đen” cất giữ cho riêng mình hoàn toàn không phải làm tham lam, ích kỷ, thực dụng mà là cách nâng cao giá trị bản thân, nâng cao sự tự tin, tự chủ trong cuộc đời. Sau cuối, nếu người khác hiểu được giá trị của việc bạn đang làm thì họ mới xứng đáng là người để bạn trân quý.

Theo WTT

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *