Đã một lần đổ vỡ, đàn bà hãy chỉ sống vì con, đừng đua đòi yêu đương để rước thêm đau đớn

Phụ nữ ly hôn giống như con chim sợ cành cong, hãy biết đặt tình cảm vào con cái chứ đừng chạy theo tình yêu đôi lứa nữa các chị à!

Ly hôn đôi khi không phải là một sự lựa chọn mà là số phận bắt buộc phải như thế. Người phụ nữ khi chấp nhận bồng con ra đi ra khỏi nhà người đàn ông mà cô yêu có nghĩa là cô ấy đã phải suy nghĩ, đau khổ, buồn bã đến mức nào. Chẳng có người phụ nữ nào đang sống hạnh phúc lại ly hôn chồng cả. Chắc chắn là trong mối quan hệ ấy có vấn đề, mái ấm ấy đã không còn là nơi để cô ấy muốn tựa nương. Và khi ôm con ra đi, trong lòng đã mang vết sẹo khó lành.

Ảnh minh họa

Nhiều người nghĩ rằng lúc gia đình tan vỡ, người phụ nữ rơi vào cảnh bơ vơ thì cần lắm một người đàn ông để an ủi, động viên lúc yếu lòng. Nhưng theo tôi, đó là một suy nghĩ hoàn toàn không nên. Đừng bao giờ cho phép trái tim tổn thương ấy rung động vì ai hay cho ai cơ hội nữa. Bởi bạn chẳng còn là cô gái đôi mươi yêu đương cảm tính vô thưởng vô phạt nữa. Bây giờ bên đời bạn còn có con nhỏ, bạn không chỉ sống cho bản thân mà vì con của bạn nữa. Đứa trẻ ấy đã không có mái ấm đầy đủ cha mẹ thì hãy cho con được sự an tâm, sự yêu thương gấp bội lần, để con không cảm thấy mất mát, bơ vơ. Nếu bạn cho phép mình được ngã vào vòng tay người khác thì nếu có chuyện gì, con bạn ai lo?

Tôi có một người chị họ, cuộc đời chị ấy chẳng khác nào tấn bi kịch. Chuyện là chị ấy và chồng quyết định đường ai nấy đi sau mười lăm năm chung sống. Chị ôm 2 con ra đi khi đó con gái lớn của chị đã 14 tuổi và đứa nhỏ 10 tuổi. Cuộc sống 3 mẹ con vô cùng khó khăn, chị đi làm công nhân sống qua ngày còn 2 đứa trẻ sớm nghỉ học vì kinh tế không đủ trang trải. Một mình chị gồng gánh được khoảng một năm thì chị có qua lại với một người đàn ông. Thời gian này chị chẳng còn tập trung cho con nữa, mặc kệ bọn trẻ theo lũ bạn xấu trôi dạt ngoài đường chẳng khác nào trẻ mồ côi. Được dăm ba bữa, người ta thấy chị mang bầu, người đàn ông đó bỏ đi. Một lần nữa, chị tuyệt vọng, đau đớn khôn nguôi. Ngày chị vào viện sinh con chỉ có mẹ ruột tận quê ra thành phố chăm sóc chứ con gái lớn của chị lúc đấy cũng đang có bầu và cha đứa trẻ chẳng ai biết là ai. Để rồi giờ đây, chị và con gái lớn phải gồng gánh nuôi thêm 2 đứa trẻ, công việc bấp bênh chẳng đủ qua ngày. Còn đứa con trai thì tụ tập bạn bè, đi mãi chẳng thấy về.

Ảnh minh họa

Các chị thấy đấy, phụ nữ lỡ một lần đò thì dễ dàng sa ngã vào vòng tay người khác. Họ cứ nghĩ rằng mình phải làm lại cuộc đời, phải tìm một người nào đó để tựa nương. Nhưng họ không đủ can đảm để nhìn vào thực tế rằng mình cần phải xốc dậy tinh thần, phải cố gắng sống vì con cái hơn là vì cảm xúc hiện tại. Chính bản thân phụ nữ từng vấp ngã phải làm sao để cuộc sống tươi mới, sáng sủa hơn chứ không phải là vội tìm ai đó để lấp vào khoảng trống này.

Một người đàn bà khi đã trải qua đổ vỡ thì hãy đủ can đảm sống ngẩng cao đầu, mạnh mẽ sống để nuôi con. Bởi khi chấp nhận ly dị là phụ nữ đã phần nào lường trước được những khó khăn, vất vả mà mình phải đối đầu. Lúc này, hãy cố gắng tỉnh táo, lấy niềm kiêu hãnh của một người đàn bà độc thân và có con để chống chọi lại trước những sóng gió cuộc đời. Có con bên mình, phụ nữ sẵn sàng hy sinh tất cả chỉ để con được hạnh phúc, bình yên. Vậy nên tạm thời đừng nghĩ gì đến đàn ông, đến tình yêu. Hãy đặt ra cho mình một mục tiêu và kiên định đi theo nó thay vì phải chạy theo những rung động của con tim. Vì nếu bạn không dùng lý trí, nhất nhất tin theo con tim thì sẽ có lúc hối hận mà thôi.

Ảnh minh họa

Đừng như những cô gái mới lớn muốn làm thì thì làm, đàn bà độc thân nên đặt mọi thứ lên bàn cân trước khi quyết định, kể cả tình yêu cũng thế. Cuộc đời đàn bà, chỉ khi nào không sinh được con mới gọi là bất hạnh chứ đàn ông có cũng được, không có cũng chẳng sao. Và nếu người phụ nữ ấy đang trong mối quan hệ nào không đem lại kết quả tốt, họ sẵn sàng chấm dứt chứ không bi lụy. Họ chỉ chấp nhận người nào đem đến cho họ hạnh phúc chứ đau đớn thì họ đã từng rồi, họ chẳng cần tiếp nhận thêm nữa.

Phụ nữ ấy mà, ai lại chẳng muốn có một bờ vai vững vàng để tựa vào, có người đàn ông để san sẻ niềm vui nỗi buồn. Nhưng đã đổ vỡ một lần thì nên cân nhắc cho thật kĩ, nên thận trọng trong mỗi quyết định của mình. Bởi đã từng trải qua đau khổ, đã từng dứt hết tất cả để ra đi thì đừng để mình phải rơi vào hoàn cảnh đó thêm một lần nào nữa. Hãy xem con là tất cả, đặt niềm vui và hạnh phúc của con lên trên hết. Còn những cảm xúc nhất thời của bản thân, nếu được thì xin tạm gác nó sang một bên nhé phụ nữ ơi!

Theo oxii

Du

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *