Con gái à, chưa 25 tuổi đừng vội vàng gì mà lấy chồng!

Tuổi 25, quãng thanh xuân tươi đẹp nhất của mỗi người con gái, cớ sao phải nghĩ suy đến việc lấy chồng và quá sớm để bị gọi là “ế”. Bức thư dưới đây là tâm tình của một cô gái gửi đến mọi người khi bị mọi người thúc giục hỏi chuyện lấy chồng. Chúng ta cùng nghía qua xem thế nào nhé.

“Gửi người trong thiên hạ,

Thỉnh thoảng em tự hỏi rằng: “Có phải thiên hạ hết chuyện để quan tâm rồi không mà ngày này qua tháng nọ vẫn một câu “bao giờ lấy chồng?” hỏi mãi không chán?”. Em ước gì giá mà em biết thiên hạ còn có mối bận tâm nào khác ngoài yêu đương, lấy chồng, sinh con, thì em chắc chắn sẽ “lái” ngay sang cái chuyện khác ấy. Nhưng không! Thiên hạ chỉ quan tâm có độc một vấn đề DUY NHẤT ấy ở em mà thôi.

Em năm nay mới 25 tuổi, quá trẻ để lấy chồng và quá sớm để bị gọi là ế. Cơ mà có vẻ chỉ mình em nghĩ thế thì phải. Còn cả thiên hạ đều nghĩ thế này: 25 tuổi mà chưa có người yêu suy ra có vấn đề, 25 tuổi có người yêu mà chưa cưới suy ra có vấn đề, 25 tuổi mà cứ nhắc đến yêu đương lại lảng tránh suy ra có vấn đề… Kiểu như em hoàn toàn khỏe mạnh nhưng một ngày tình cờ bác sĩ cứ nhất quyết bảo là chắc chắn em có khả năng bị ung thư và đưa em vào diện bệnh nhân từ chối điều trị ấy.

25 tuổi, em cảm thấy sợ hơn là thích những cái Tết. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, vui đâu không thấy chỉ thấy toàn những lời khó nghe từ họ hàng. Trẻ con hóng Tết vì có lì xì, người già hóng Tết vì có đoàn viên, còn những phụ nữ ở cái tầm già chẳng già, trẻ chẳng trẻ như em thì sợ Tết bằng chết. Tết cứ như một dịp để kiểm tra tình trạng hôn nhân, chấn chỉnh lại tư tưởng tự do, phóng túng và hô hào cổ vũ lấy chồng vậy. Từ cô, dì, chú, bác, bố, mẹ, ông, bà, thậm chí đến cả mấy đứa cháu nhỏ, không ai buông tha cho em, ai cũng hỏi em: “Bao giờ lấy chồng?”. Em có thể biết Mặt Trời mọc ở hướng Đông, lặn ở hướng Tây, Trái Đất là hình cầu, Lương Xuân Trường là đội trưởng U23 Việt Nam, Ji Chang Wook là diễn viên Hàn Quốc đẹp trai vô đối, chứ “Bao giờ lấy chồng?” thì làm sao em biết mà trả lời.

25 tuổi, em còn cả một bầu trời trước mắt để chinh phục. Em là phụ nữ hiện đại, không có nghĩa em phóng khoáng, không có nghĩa em không thích hạnh phúc bên một người đàn ông và những đứa trẻ gọi em bằng “mẹ”, mà bởi vì cuộc đời còn quá nhiều thứ em chưa biết. Cho em xin được lông bông thêm vài năm nữa, được trải nghiệm thêm vài năm nữa. Cho em được đặt chân đến nhiều nơi hơn, được kiếm thêm nhiều tiền hơn, được gặp gỡ thêm nhiều người hơn, trước khi toàn tâm toàn ý thuộc về một gia đình với những nỗi lo cơm áo. Thiên hạ nói xem, em muốn như vậy liệu có xa xỉ quá?

25 tuổi, em hoàn toàn ý thức được rằng mình cũng chỉ là một người phụ nữ, muốn yêu và được yêu. Nhưng không phải người phụ nữ nào cũng đi chung một lộ trình cuộc đời giống nhau, và vì thế mong thiên hạ tôn trọng quyết định của em. Hôn nhân cũng giống như chuyện Lọ Lem thử giày, vừa chân hay không, chỉ mình mình biết, không cần thiên hạ quan tâm.

25 tuổi, em vẫn chưa lấy chồng, bao giờ lấy chắc chắn sẽ báo. Em không thể hóa phép ra một anh chồng, thình lình một buổi sáng xuất hiện trước mặt mình. Nhưng nếu một ngày anh ấy xuất hiện mà không cần đến phép thuật, em chắc chắn sẽ thông báo cho cả thiên hạ biết.

Vì thế, xin ĐỪNG hỏi nữa!

Gặp em, hãy hỏi em về những chuyện vui, hoặc chuyện tào lao ba xàm ba láp cũng được. Hỏi em năm nay đã du lịch thêm được những đâu, đã làm được gì rồi. Hỏi em năm nay em có còn xem phim Hàn Quốc, có còn phát cuồng vì một thỏi son, có tham gia bàn tán về U23 và trai đẹp… Có cả tỉ biến động đã xảy ra trong đời em, nào phải có mỗi chuyện lấy chồng.

Đừng biến em thành bà cô già trước tuổi cáu kỉnh và khó chịu khi phải giao tiếp với mọi người, chỉ vì một câu hỏi ám ảnh dai dẳng. Cũng đừng khiến em trở nên cực đoan với chuyện lấy chồng, xem nó là một nghĩa vụ phải làm cho xong. Hãy xem cái chuyện lấy chồng nó nhẹ nhàng thôi, nó “thường” thôi. Gặp được người đàn ông thương em, yêu em thì em lấy, còn không thì em ở vậy cũng có ảnh hưởng gì đến thiên hạ đâu? Nói đùa vậy thôi, chứ tóm lại là đừng hỏi em “Bao giờ lấy chồng” nữa…

Vì sao á? Bởi vì em năm nay mới 25, bao giờ lấy chồng em sẽ báo!”

Bởi vậy, con gái hiện đại là biết tận hưởng cuộc sống cho riêng mình hơn là việc suốt ngày phải đau đầu kiếm tìm một tấm chồng. “Bao giờ em lấy chồng?”, em cũng chẳng biết vì em hẵng còn trẻ!

Theo Ohman

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *