Có một kiểu người trưởng thành ế bền vững đến mức chẳng buồn yêu

Chuyện tình yêu muôn hình vạn trạng, và có cả những người chẳng cần có đôi.

Thời còn trên ghế nhà trường, bao lứa học sinh khiến thầy cô và cha mẹ lo lắng vì “mải yêu quên học”. Nay đi làm chốn công sở, không khó để chúng ta bắt gặp những nhân vật “mải làm quên yêu”.

Họ là những chàng trai, cô gái chớm bước qua tuổi 30, quá bận rộn với những deadline treo trên đầu sau buổi họp lúc chiều muộn, bơi trong núi kế hoạch cần triển khai ngay trong tuần. Rồi thì ngập mặt giữa vô vàn con số đang nhảy nhót trên màn hình máy tính, hoặc tính toán làm sao để chốt sale vị khách hàng lớn mà mình đã theo suốt cả tháng trời.

Lúc tan làm thì nhà nhà đã lên đèn, để rồi lại tiếp tục trăn trở giải quyết nốt công việc sau đó.

Và cứ như thế, chẳng còn thời gian mà yêu đương nữa

Chị sếp nơi tôi đang làm việc là một ví dụ điển hình. Chị đại diện cho lớp phụ nữtự chủ tài chính, độc lập cuộc sống, biết yêu chiều bản thân. Nhưng quả thực là chị “lười yêu”, ít nhất thì theo tất cả những gì tôi biết về chị qua vài năm làm việc chung.

Đến nay đã ngoài 30 tuổi mà chị vẫn không chính thức yêu đương với ai. Ngay cả khái niệm “người yêu cũ” của chị cũng đi vắng đã khá lâu, đếm sơ sơ phải được một vài cuốn lịch rồi.

Mà cuộc sống không bạn trai có vẻ khá thoải mái, khiến tôi nghĩ rằng chị chẳng cần yêu. Những chuyến du lịch cùng bạn bè – thậm chí là đi một mình, những bữa ăn thật ngon trong khách sạn 5 sao là phương thuốc hữu hiệu để giải trí và thư giãn. Giữa tình yêu và đồ ăn, tôi cảm giác chị sẽ ưu tiên chọn cái làm cho mình no bụng.

Còn yêu đương? OK, để mai tính!

Cô bạn thân lâu năm của tôi cũng là trường hợp tương tự. Thông minh, duyên dáng, nổi tiếng trong giới kinh doanh nhờ tài ăn nói, tháng nào cũng đạt top doanh số của công ty. Không có khách hàng khó chiều nào khiến cô nao núng, thế mà riêng việc hẹn hò lại làm cô khó khăn thực sự.

Trải qua vài ba mối tình vắt vai, vắt từ nhà ra ngõ, vắt đến tận đầu giường, vậy mà chẳng đi đến đâu cả. Sai người, sai thời điểm, chẳng có mống nào hợp ý… rốt cục thì cô nàng chốt câu xanh rờn: lười yêu rồi mày ạ. Cô tin rằng vạn sự tùy duyên, dục tốc bất đạt, giờ chưa đạt thì cứ đợi đấy đã.

Họ ở một mình mà cũng chẳng cô đơn

Một anh bạn khác với ngoại hình cực ổn, cư xử lịch thiệp, công việc ổn định mà chục năm nay vẫn lẻ bóng đi về. Tuy nhiên với anh chàng này, nguyên nhân lại đến từ tâm lý tự gây áp lực cho bản thân.

Anh lo lắng về gánh nặng trách nhiệm tài chính của người đàn ông trong mối quan hệ và gia đình. Anh chưa sẵn sàng đến với ai khi chưa có gì vững chắc trong tay, nên cũng từ chối nhiều cơ hội. Trong số đó cũng nhiều cô anh có tình cảm, nhưng mà chẳng đủ lớn để vượt qua mối lo vẫn luôn canh cánh trong lòng.

Ai mà không muốn yêu, chỉ là…

Điểm chung của họ là có thời gian cho mọi thứ nhưng không có chỗ cho tình yêu. Ồ, nhưng đừng nghĩ rằng họ không muốn yêu. Muốn chứ, ai chẳng muốn. Chỉ là cuộc sống mà, càng lớn thì cảm xúc của chúng ta dành cho nhau càng xen nhiều nghi hoặc, nhiều toan tính. Để rung động được với ai đó thực sự khó hơn xưa rất nhiều.

Bức tường đã được xây quanh họ cần vài cái cần cẩu hạng nặng để phá dỡ. Tình yêu đích thực thì đang chờ họ vượt qua những thói quen, những rào cản ở phía trước.

Còn họ, vẫn ung dung tự tại chờ nửa kia tự tìm đến, tự động vừa vặn với bản thân mình. Họ thoải mái với những gì mình đang có và đang sống. Chặng đường tìm kiếm người bạn đời chính là một chặng đường dài, mà họ mới chỉ đang tản bộ, dạo chơi nơi cổng vào thôi.

Mỗi người có quyền lựa chọn cho mình một quan điểm riêng, một cách đi riêng. Tôi tin dù lựa chọn là gì, họ đều có lí do chính đáng của mình.

Chị sếp tôi còn lo xa đến mức cùng bố đưa ra phương án đi tìm một nhà dưỡng lão cao cấp cho tương lai “ế bền vững” của chị. Có thể là thật, có thể chỉ là đùa vui, nhưng xét ra thì quả là một phương án hay ho cho thời buổi mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền như hiện nay.

Theo yeugiadinh

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *