Chồng làm ít việc nhà hơn vợ mới tốt! Chị em đừng tự ái, khoa học chứng minh rồi

Các nhà khoa học đã chứng minh, chồng làm ít việc nhà hơn vợ mới tốt, lý do tại sao thì các mẹ cùng đọc nhé!

Phụ nữ nào lấy chồng chẳng mong muốn mình được làm công chúa, bà hoàng, được yêu thương, chăm sóc chu đáo đúng không các mẹ. Nhất là ở thời đại ngày nay, bình đẳng giới đang trở thành một cái cớ để các bà vợ yêu cầu chồng chia sẻ công việc nhà với mình. Thật ra điều này không có gì là không đúng, nếu chỉ dừng lại ở mức độ chia sẻ việc nhà. Nhưng nếu khối lượng việc nhà của chồng nhiều hơn vợ, thì các bà vợ cũng đừng vội mừng, bởi đây chưa chắc đã là điều tốt đâu ạ.

Ảnh Internet

Bởi em cũng nhìn từ chính vợ chồng em mà ra. Tuy là cả hai cùng đi làm, nhưng công việc của chồng em nặng hơn nhiều, áp lực gánh vác gia đình rồi các mối quan hệ ngoại giao ngoài xã hội cũng rất căng thẳng. Em không muốn khi về đến nhà chồng lại quay cuồng tiếp với đống việc nhà không quen tay làm. Tất nhiên, chồng em không ỷ lại và em cũng không chiều đến mức làm hư chồng. Chúng em vẫn chia sẻ việc nhà nhưng cơ bản vẫn là em đảm đương. Bởi với em, yêu thương và thấu hiểu cho nhau là đủ rồi, việc gì ai làm không quan trọng, quan trọng là có ý thức chia sẻ đỡ đần nhau, không ỷ lại.

Trước giờ em vẫn luôn quan niệm như thế, cho đến khi em đọc được bài nghiên cứu chứng minh “Chồng càng làm nhiều việc nhà, gia đình càng dễ đổ vỡ” thì lại càng khẳng định hơn.

Ảnh Internet

Cụ thể là trong nghiên cứu mới nhất của Đại học Oslo và Akershus (Na Uy), các nhà khoa học tại đây lại chứng minh, phụ nữ chăm lo việc nhà là chính sẽ trân trọng giá trị hôn nhân hơn so với các cặp đôi hiện đại – việc nhà được chia đôi, hoặc đàn ông có thể làm nhiều việc nhà hơn phụ nữ.

Để đi tới kết luận này, các nhà nghiên cứu tại Na Uy đã theo dõi hành vi, quan điểm về việc nhà, cũng như hình thức chăm sóc con cái của gần 20.000 người đàn ông và phụ nữ tuổi từ 18 – 79. Tham gia vào cuộc nghiên cứu trên, các ứng viên sẽ phải trả lời các câu hỏi về: bình đẳng giới, phân chia việc nhà, phân chia chăm sóc con cái.

Kết quả là 11% phụ nữ làm tất cả, hoặc phần lớn việc nhà. 60% cặp đôi cho thấy phụ nữ cơ bản vẫn làm nhiều việc nhà hơn đàn ông. Và chỉ 25% là có sự phân chia việc nhà ngang bằng – chủ yếu là các cặp đôi trẻ tuổi, hoặc chưa có con cái.

Các mẹ ngẫm mà xem, đàn ông mà làm việc nhà nhiều hơn phụ nữ, có nhiều bất lợi ảnh hưởng tới hạnh phúc lâu dài lắm nhé, ví dụ như:

1. Song phẳng việc nhà, tình cảm, hôn nhân cũng… sòng phẳng

Nếu vợ chồng quá sòng phẳng trong việc phân chia việc nhà, nghĩa là vợ làm việc này thì chồng nhất định phải làm việc kia, vô hình trung sẽ dẫn dẫn đến thói quen sòng phẳng luôn cả chuyện tình cảm. Tức là nếu không hài lòng, hay không vừa ý, họ có thể nghĩ ngay đến chuyện ly hôn mà không do dự, điều này dẫn đến nguy cơ gia đình đổ vỡ lớn hơn.

Ảnh Internet

2. Dễ quyết định ly hôn

Trong những gia đình rõ ràng việc nhà giữa vợ với chồng, thông thường, người vợ sẽ có tư tưởng hiện đại, học vấn tốt, công việc ổn định, do đó họ ít phụ thuộc vào người đàn ông của mình về mặt tài chính. Vì vậy, họ lại càng dễ dàng trong việc đưa ra quyết định ly hôn hơn.

3. Chồng sợ về nhà

Khi bắt chồng làm nhiều việc nhà, vô tình sẽ tạo ra một áp lực mỗi khi chồng nghĩ đến chuyện về nhà. Rất có thể, chồng sẽ bằng mọi cách “nghĩ thêm việc” ở cơ quan để… trốn việc nhà hoặc câu giờ nhiều nhất có thể. Lâu dần, chuyện này sẽ ảnh hưởng xấu đến tình trạng hôn nhân của hai bạn đấy.

Thay vì sòng phẳng chia sẻ công việc, hãy khéo léo tìm cách để chồng tự nguyện giúp bạn một cách vui vẻ nhất nhé!
Các mẹ thấy thế nào về quan điểm này ạ? Tất nhiên, các mẹ đừng hiểu lầm hai chuyện “làm ít hơn” và “không làm gì” nhé! Em nghĩ không nên bắt buộc phân chia rõ ràng công việc nhà, tuy nhiên vẫn cần chồng hỗ trợ trên tinh thần tự nguyện, vui vẻ, đấy mới là cách giữ gìn hôn nhân khéo léo phải không ạ?

Theo qtcs

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *