Chân dung mẹ đơn thân với tâm sự nghẹn ngào: tôm hùm bồ ăn dở, chồng đem về còn hạnh phúc khoe fb

Những câu chuyện về mẹ đơn thân chắc hẳn ai cũng được nghe nhiều lần rồi nhưng câu chuyện dưới đây cũng đang làm xôn xao dư luận những ngày vừa qua:

“Chồng mình chiều bồ lắm, nào là mua nước hoa túi xách rồi vàng bạc cho bồ. Còn mình thì 3 năm yêu nhau từ lúc nghèo khó chưa bao giờ được chồng tặng những thứ ấy…”.

Hàng ngày vẫn có rất nhiều người sa chân vào chuyện ngoại tình mà mặc dù đã biết nó luôn nhận được sự phản đối vô cùng gay gắt của dư luận, để mặc vợ, chồng và cả những đứa con thơ lao đao khi tổ ấm dần dần bị phá vỡ. Để nói về chuyện ngoại tình thì có rất nhiều lý do dẫn đến con đường này, nhưng mà để suy cho cùng thì vấn đề nằm ở chỗ bản lĩnh của bản thân không đủ lớn để tránh xa những cám dỗ, khước từ lời mời gọi và rồi để biện minh cho hành động sai trái, người ta lại mang thiếu sót của người bạn đời ra để chê bai, chì chiết.

Đều chung tâm trạng này, những dòng tâm sự của bà mẹ đơn thân có tên Nguyễn Trang (sinh năm 1994, Hà Nội) về chuyện chồng cũ ngoại tình hiện đang được chị em chia sẻ và đồng cảm sâu sắc với cô. Chúng tôi xin được trích nguyên văn status của bà mẹ đơn thân này:

“Hôm nay FB nhắc lại kỉ niệm cách đây mấy năm, tự nhiên mình lại nhớ đến quang cảnh chồng cũ ngồi trên cái ghế sofa dài, chán nản nói vọng vào với mình trong phòng: “Sao trông em nhếch nhác thế hả? Thời điểm đó mình đang có bầu 3 hay 4 tháng, 1 phần tính vốn xuề xòa, 1 phần cũng tiết kiệm nên không mua sắm gì, ăn mặc trông như 1 con ngớ ngẩn. Lúc ý nghe cũng chỉ hơi ấm ức trong lòng thôi, ngờ đâu sau câu nói ấy 1-2 tháng chồng mình có bồ luôn. Chồng mình chiều bồ lắm mua nào là nước hoa túi xách rồi vàng bạc cho bồ. Còn mình thì 3 năm yêu nhau từ lúc nghèo khó chưa bao giờ được chồng tặng những thứ ấy. Đến con tôm hùm chúng nó đi ăn dở mang về cho mình mà mình còn sướng rên lên chụp ảnh khoe FB. Lúc vào viện nằm đẻ, chồng mình bảo anh về nhà 2, 3 tiếng chợp mắt cho đỡ mệt nhé. Hôm nào cũng như vậy nhưng thực ra là về nhà bồ.

Sau mình phát hiện ra và đọc được hết tin nhắn của 2 người: “Hỏi sao anh yếu mà đòi ra gió thế, ở viện đã mệt rồi mà về nhà không nghỉ đi còn cứ đè người ta ra mà làm chuyện đó. Trả lời tại anh nhớ em, vợ ở viện trông cứ bẩn bẩn”

Mình đọc xong như người mất hồn. Người mình yêu nhất đây cơ mà. Như các bạn đã biết thì ai sau khi sinh thì đa số nhan sắc sẽ không còn được như lúc trước nữa và thật sự lúc đó mình xấu quá, chồng mình lại càng thêm chán mình hơn nữa, mặt mày gầy gò, người ngợm thì nứt bung ra vì chửa đẻ, lại suốt ngày hà tiện ăn mắm ăn muối, chỉ biết càu nhàu không cho đi rượu chè bạn bè, có biết ngọt ngào tình tứ hay nũng nịu gì như các cô bồ đâu. Đến khi bàng hoàng nhìn lại bản thân mình thì đã không còn là cô gái người ta theo đuổi của năm nào xinh xắn nhẹ nhàng chỉ biết mơ mộng về tình yêu nữa. Bây giờ đã đổ vỡ rồi thì tự bản thân nhận ra chẳng việc gì phải khổ thế phải hi sinh thế. Ừ thì không có tiền thì phải tiết kiệm phải vun vén, còn đã kiếm được 1 khoản khá rồi thì tiêu đi, tiêu vào bản thân 1 tí đi, phải biết chăm sóc bản thân mình chứ.

Cuộc đời này không thể lường trước được những gì sẽ xảy ra trong tương lai, bây giờ thì ân ái mặn nồng đấy nhưng chỉ trong chớp mắt thôi biết đâu đã thành xa lạ rồi. Chồng cho tiền thì tiêu bớt đi 1 tí, đừng vì sợ chồng mà không dám làm cái này cái nọ. Nhiều người đến với mình cứ bảo em cố làm cho chị để chồng chị không nhận ra chứ chồng chị chẳng cho làm đâu. Nói thẳng cho vuông thì đàn ông ai ai cũng luôn thích cái đẹp thôi nên chị thích cái gì quá thì mua, muốn làm cái gì cứ mạnh dạn mà làm. Biết chi tiêu trong tầm kiểm soát đừng sa đà vào mua sắm quá là được. Phải đẹp trong khi mình còn xuân sắc. Đẹp không phải để giữ chồng mà là để xứng đáng được hưởng những giá trị từ việc xinh đẹp mang đến. Để có lỡ ra sao mình vẫn có vốn liếng, vẫn tự tin vào bản thân này. Để anh có bồ thì tôi vẫn xinh đẹp lướt qua anh chứ không phải khóc lóc rên rỉ chờ anh ban cho chút ân huệ. Phụ nữ chúng mình phải sống để cho nước mắt đừng rơi vô ích nhé”.

Sau khi đăng Status tâm sự về cuộc đời mình thì câu chuyện này của Nguyễn Trang hiện đã có hơn 20.000 lượt thích và 10.000 lượt chia sẻ, cùng với đó là hàng nghìn bình luận, đa phần đều là những chia sẻ đầy cảm thông của các chị em. “Mình đã ở trong hoàn cảnh bạn đấy, nhịn ăn nhịn mặc tất cả vì chồng con rồi cuối cùng nó chẳng coi mình ra gì vì xấu xí chân tay toàn mùi xà phòng nước rửa chén. Nó vứt mình thay như thay áo ấy. Thời gian đầu khó khăn lắm vì vẫn còn thương chồng, sau mình tìm được niềm vui giá trị cuộc sống mình tỉnh ra và giờ cứ chăm sóc bản thân từng tí ấy. Mình đọc và đồng cảm thương Trang lắm…” – một dân mạng chia sẻ.

Bên cạnh đó cũng có không ít cô gái chia sẻ câu chuyện của chính mình, cũng buồn không kém chủ nhân status: “Em cũng từng rơi vào hoàn cảnh giống chị nhưng 2 đứa chưa lấy nhau. Từ những ngày 2 đứa chưa có gì trong tay cả em bỏ học đi làm thuê anh ý cũng lái xe thuê, chưa bao giờ anh ta chê em xấu thế nhưng lại đong đưa với những cô gái khác trẻ đẹp.Nghĩ lại lúc đó em cũng xấu thật, lương 3 đồng thì ăn còn phải tiết kiệm chứ lấy đâu tiền mua sắm váy này quần nọ môi son má phấn, tiêu đi thì hôm sau lại không có gì chi tiêu nghĩ mà tiếc lắm. Trong chuyện tình cảm thì em cứ nghĩ chỉ cần chân thành sẽ cảm hóa được anh ấy nhưng không, em đã nhầm. Một cơn gió thổi nhẹ anh ấy đi mất cùng người khác không một lí do nào cả. Chị nói đúng, phải đẹp khi còn xuân sắc. Bây giờ cũng đã 2 năm rồi, thời gian chỉ làm cho con người ta lãng quên đi quá khứ nhưng vết thương trong lòng thì không bao giờ có thể lành được…” – bạn H.Y nghẹn ngào nhớ lại mối tình đã qua.

Hiện tại, status của chị Nguyễn Trang vẫn đang được dân tình chia sẻ chóng mặt. Với phụ nữ, họ không bao giờ ngại hi sinh nhưng họ cần được đàn ông trân trọng, điều đó khó lắm hay sao?

Theo blogtamsu

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *