8 câu nói làm tổn thương phụ nữ sâu sắc mà đàn ông cần tránh

Trong cuộc sống chúng ta không tránh khỏi những lần cãi vã, xích mích. Và những lúc tức giận, không kiềm chế được bản thân đàn ông chúng ta đã không ít lần sử dụng những câu nói khiến nàng tổn thương sâu sắc.

Couple fighting

Có những điều tưởng chừng như đơn giản, có những câu nói tưởng mà chàng chỉ vô tình tức giận mà nói ra. Nhưng điều này lại khiến nàng phải chịu sự đau đớn, tổn thương sâu sắc. Bởi vậy nếu yêu nàng, chàng đừng bao giờ nói ra những câu dưới đây cho dù có tức giận đến mức nào đi chăng nữa.

Cô là gánh nặng của tôi

Câu nói này quy kết chính vợ đã mang đến những gánh nặng bấy lâu nay cho chồng. Hay nói đúng ra từ khi kết hôn, cô ấy đã là một gánh nặng buộc bạn phải cố gắng vươn lên, vựng dậy để có thể làm tốt trách nhiệm của người chồng, người cha. Chính điều này sẽ làm nàng bị tổn thương ghê gớm và trên thực tế điều này có đúng hay không chính bạn là người biết rõ hơn cả.

Bao năm qua tôi đã sống không phải là mình khi ở bên cạnh cô

Khi nghe câu này dù nàng có làm sai hoàn toàn mọi chuyện đi chăng nữa cũng khiến nàng cảm thấy bị khinh bỉ và coi thường. Hóa ra bấy lâu nay bạn đã sống không phải là chính bạn mà là một người khác. Vậy nên một trái tim bị thương tổn chắc chắn sẽ dẫn đến một sự chấm hết trong cuộc tình bấy lâu nay mà hai người đã cố gắng vun đắp.

Cô có biết là tôi đang nuôi cô không?

Dù có giận dữ đến đâu, bạn cũng đừng nói câu này bởi suy đi tính lại, nàng có thể không kiếm ra tiền nhưng nàng đã phải hi sinh rất nhiều để bạn có được như ngày hôm nay. Có thể nàng đã phải hi sinh sự nghiệp, sắc đẹp để chăm lo cho con cái và giúp bạn yên tâm thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Thế nên câu nói này sẽ khiến nàng bị xúc phạm, động tới lòng tự trọng một cách ghê gớm. Điều này có thể khiến nàng bùng lên và đấu tranh để được trở thành người phụ nữ của xã hội. Tất nhiên điều này sẽ kéo theo những hệ lụy không tưởng mà bạn sẽ không ngờ đến.

Chính em là nguyên nhân khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ đến thế

arguing-man-woman

Dù nàng có là người sai hoàn toàn đi chăng nữa nhưng câu nói này của bạn đầy hàm ý buộc tội và quy kết trách nhiệm cho cô ấy. Điều này sẽ gây ra sự tức giận và căng thẳng cho cô ấy. Tuy nhiên xét một cách công bằng trong mọi cuộc xích mích hay mâu thuẫn cả hai không ai là đúng cũng không ai sai hoàn toàn cả.

Em là một người phụ nữ vụng nhất mà anh từng biết đấy

Dù cho nàng có không khéo léo, không đảm đang như những người phụ nữ khác trong việc chăm sóc con cái hay nấu nướng thì bạn cũng không nên buông ra một câu phũ phàng đến như thế. Bởi dù sao nàng cũng đã cố gắng hết sức để trở thành một người vợ đảm, người mẹ chu toàn. Câu nói này động chạm đến lòng tự trọng và phủ nhận mọi cố gắng của nàng sẽ khiến cô ấy không cam lòng mà sẽ trách cứ bạn nhiều hơn mà thôi.

Tốt nhất là em hãy im lặng cho anh nhờ

Couple fighting

Nếu muốn cô ấy nói ít hay bạn cần im lặng để suy nghĩ hãy dùng những câu nói nhẹ nhàng hơn như “Anh muốn được yên tĩnh một chút”, “Có gì anh với em nói chuyện sau được không”. Bởi việc bạn yêu cầu cô ấy hãy im lặng một cách quá nặng nề, thái quá sẽ khiến cô ấy bị tổn thương ghê gớm. Cô ấy sẽ nghĩ rằng bạn coi thường ý kiến của cô ấy và vô tình gán kết nàng là người: lắm mồm, nhiều lời, gây khó chịu cho người khác.

Tại sao anh lại yêu thương và kết hôn với em cơ chứ

Bạn nên nhớ rằng tình yêu và sự đi đến hôn nhân của hai bạn là trên cơ sở tự nguyện, xuất phát từ tình yêu của cả hai. Thế nên nếu bạn nói câu này cho thấy tình yêu của hai người đã đến hồi chấm hết và chắc chắn nàng sẽ không còn mặn mà gì với một người đã hết yêu mình. Điều này sẽ khiến nàng bị ám ảnh và tổn thương nặng nề.

Em khác xưa quá nhiều rồi đấy

Bất cứ một người phụ nữ nào sau khi kết hôn sẽ thay đổi rất nhiều khi đang yêu bởi cuộc sống có nhiều biến cố. Hơn nữa mọi sự so sánh đều khập khiễng và chắc chắn nàng sẽ không thể quay lại như xưa được nữa. Khi bạn nói ra câu này chỉ khiến nàng cảm thấy hờn trách, giận dỗi bạn mà còn tự trách bản thân mình có lẽ đã thay đổi nhiều quá khiến bạn phải phát ngán cô ấy.

Cuộc sống không phải bằng phẳng và con người cũng không thể hoàn hảo 100%. Thế nên bạn hãy biết kiềm chế bản thân và bao dung cho người con gái mình yêu để không gây ra những nỗi đau, những tổn thương sâu sắc cho cô ấy.

 

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *