6 cách GHEN “thông minh” của vợ khiến chồng day dứt, chừa thói trăng hoa

Ghen tuông là gia vị không thể thiếu trong hôn nhân. Nhưng ghen cũng phải có nghệ thuật, khôn ngoan là phải biết những cách ghen thông minh của vợ khiến chồng vừa yêu hơn vừa chừa thói chăng hoa thế này!

Phụ nữ thông minh không bao giờ làm hầm, làm hố, nổi cáu, la hét… Họ ghen rất nhẹ nhàng nhưng lại khiến chồng phải tự khắc quay về nếu lầm lỡ.

Phụ nữ nào chẳng ghen khi cảm thấy có đối thủ đe dọa vị trí độc tôn của mình trong lòng chồng? Tuy nhiên, có người ghen thì giữ được chồng và có người ghen lại hóa mất chồng. Đàn ông thường rất sĩ diện, chính vì vậy, dù vợ có ghen cỡ nào thì cũng đừng làm mất thể hiện của người mà mình gọi là chồng. Bởi thử hỏi, xấu chàng thì hổ ai?

  1. Nói có sách, mách có chứng

Đây là một cách ghen thông minh của vợ khiến chồng tâm phục khẩu phục.

Ảnh Internet

Phụ nữ rất tin vào linh cảm của mình. Khi mơ hồ cảm thấy có gì đó bất ổn giữa chồng và một “nàng” nào đấy, họ sẽ bắt đầu… cơn ghen. Tuy nhiên, đây là thời điểm chưa đúng lúc. Nếu vợ vội vội vàng vàng la mắng chồng thì chắc chắn anh sẽ khăng khăng chối bỏ và cáu gắt ngược lại với vợ. Nếu muốn nói chuyện, vợ chỉ nên nói khi có đủ bằng chứng. Nói ngắn gọn, rõ ràng, và thật nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, anh ấy sẽ chịu nhìn nhận lại sự việc một cách nghiêm túc, không dám cho rằng vợ ghen bóng ghen gió, ghen… vớ vẩn và không tin tưởng anh ấy.

  1. Phụ nữ khôn đánh phấn, đàn bà dại đánh ghen

Trước khi trách chồng phụ tình, hãy căn vặn mình có phải là một phần của lý do ấy không? Đừng dại đánh ghen mà lại đổ thêm dầu vào lửa, dù có giữ được chồng thì đó chỉ là xác khô, vì trái tim, tâm hồn anh ta đã lạc bước, không còn bên mình nữa. Đánh ghen ư, sao phải khổ thế?

Liệu những tổn thương trên thân thể, tinh thần của cô gái xa lạ, xinh đẹp kia có khiến bạn hả hê và bớt tổn thương không? Chắc chắn là không? Vậy thì hãy mặc cho đôi ông bướm quấn lấy nhau và thương lấy mình một cách tích cực. Thậm chí học theo cách của họ,biết chăm chút bản thân, điểm phấn, đánh son, làm mới diện mạo, để đón nhận những điều tích cực luôn hiện hữu.

Đừng tự làm mình xấu đi bởi những hành động hạ sách hay ủ rũ, u sầu để nhan sắc phải tàn phai. Chăm chút bản thân, yêu lấy mình cũng là một cách đơn giản, nhẹ nhàng, gọi tình yêu lạc lối quay về.

  1. Điều chỉnh lại bản thân

Thay vì ngồi đó trách móc hay tìm hiểu người thứ ba. Vợ nên tự điều chỉnh lại bản thân mình. Người xưa có câu: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Do đó, việc nhìn lại chính mình là một điều cần thiết. Cứ tự hỏi bản thân xem mình đã làm gì sai? Mình có làm gì cho đối phương cảm thấy mệt mỏi, chán chường hay không? Đời sống chăn gối có thật sự êm ấm chưa? Bản thân mình có thiếu sót nào chăng?

Nhiều người cho rằng, tại sao chồng mình có lỗi, không điều chỉnh chồng mà lại đi điều chỉnh chính mình. Nhưng phụ nữ biết không, việc làm này bao giờ cũng mang lại lợi ích lớn. Nó giúp chính bản thân người vợ bình tĩnh hơn, thấy được giá trị của mình, hiểu mình đang có gì trong tay, hiểu mình đã tích cực như thế nào để giữ gìn mái ấm gia đình… Tin đi, nó không khiến vợ “thấp kém” hơn vì nhún nhường đâu. Nó chỉ giúp vợ nâng cao giá trị của mình với gia đình và chồng!

  1. Đừng mặt xưng mày xỉa, đừng lăng mạ chửi bới

Khi biết tin chồng có bồ bên ngoài, chắc chắn khó có ai có thể giữ được thái độ bình tĩnh. Thay vào đó là cơn ghen nổi lên như bão táp, chỉ muốn ba mặt một lời, kiếm đồng bọn đi đánh ghen với người thứ 3 hoặc thể hiện thái độ khó chịu, cáu gắt, thậm chí lăng mạ, sỉ nhục chồng.

Ảnh Internet

Nhưng đàn bà thông minh không nên khiến chồng mất sĩ diện, khiến chồng cảm thấy không được tôn trọng. Cho dù ”ông đã ăn chả” song vợ cũng nên bình tĩnh, tránh thể hiện thái độ thái quá. Đây cũng là chiêu đánh ghen thông minh, hãy cứ theo dõi một thời gian, tỏ ra chẳng có chuyện gì, cơm vẫn lành, canh vẫn ngọt để chồng mất cảnh giác, từ đó vợ sẽ có nhiều phương án cao tay hơn khi trị chồng.

  1. Không tin lời kẻ phá hoại, chỉ tin vào mắt mình

Đây cũng là một cách ghen thông minh của vợ khiến chồng thêm tôn trọng, yêu thương.

Nhiều người ác miệng khi thấy gia đình bạn hạnh phúc thường sẽ nói bóng gió kiểu “ê, hôm qua thấy anh ta chở ai đi đâu tình tứ lắm” hay ”cẩn thận đấy, dạo này thấy chồng chị bảnh trai hẳn lên”… Khi nghe những lời này, hãy khoan nghĩ đến việc nghi ngờ chồng tòm tem bên ngoài hay tìm ngay người thứ 3 để đánh ghen, vợ chỉ cần mỉm cười và nói rằng mình tin tưởng chồng tuyệt đối.

Tuy nhiên, đó là với người ngoài, đối với chồng, hãy thử nửa đùa nửa thật để hỏi người ấy về tính xác thực của những thông tin trên. Tất nhiên đừng tỏ ra bực tức hay tra khảo sẽ khiến chàng thêm khó chịu. Hãy tỏ ra không ghen tuông trước mặt mọi người nhưng thực chất vẫn ghen trước một người, đó mới là cách hành xử thông minh.

  1. Nếu tha thứ hãy mở lòng tin tưởng lần nữa

Khi đối phương đã nhận ra sai lầm của mình, hãy tha thứ và mở lòng lại lần nữa. Đừng để tình hình sau khi mọi thứ đã giải quyết xong ngày càng trở nên ngột ngạt, tồi tệ chỉ vì vợ không thể mở lòng và không thể cho qua chuyện cũ. Người phụ nữ hiện đại thì cũng phải rộng lòng tha thứ nếu chồng biết hối cãi. Đừng để một phút nông nỗi mà làm rạn nứt cả một mối quan hệ hôn nhân được gầy dựng suốt bao nhiêu năm nay.

Theo myeva

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *