2 cô bạn thân, 1 lấy chồng giàu, 1 lấy chồng nghèo, năm 40 tuổi nhìn lại mới biết ai sướng hơn

Ai cũng bảo con gái khôn thì lấy chồng giàu, ngu thì mới đâm đầu vào chồng nghèo. Thế nhưng một quãng thời gian sau chưa chắc kẻ giàu vẫn giàu và kẻ nghèo vẫn nghèo và sướng khổ thế nào.

Học cùng cấp 3, lên đại học ở trọ cùng nhau nên Vi và Tuyết thân nhau lắm. Tuyết đẹp gái, là hot girl của trường nên được nhiều anh săn đón còn Vi thì kém sắc hơn, cô ế ẩm chẳng ai thèm cưa gì cả. Tốt nghiệp đại học, chia tay nhau Tuyết hỏi Vi:

– Mày định ế đến bao giờ nữa? 22 tuổi rồi vẫn chưa có mối tình đầu. Nhìn tao đi, tao đã yêu trên dưới 7 mối tình rồi đấy. Yêu đại ai đi rồi cưới.

– Thì tao cũng muốn nhưng chẳng anh nào chịu cả.

– Nói thật nhé, đời người chỉ cưới có 1 lần mày phải chọn thằng nào giàu vào mà lấy, đừng dại lấy chồng nghèo khổ cả đời đấy.

– Ừ. Mày và anh Toán định thế nào?

– Định gì, hôm qua tao chia tay lão rồi. Tao mới nhắm được con mồi mới, lão này già hơn tao 15 tuổi được cái là đại gia, giàu có. Chắc tao sẽ làm vợ lão.

– Mày quyết nhanh thế ư?

– Chẳng thể, con gái yêu làm gì lâu, cứ xem thằng nào được được, lo được cho mình cưới thôi.

Ảnh minh họa

Đúng như lời Tuyết nói, 3 tháng sau Vi đi ăn cưới Tuyết lấy chồng đại gia. Nhìn con bạn, Vân vừa mừng vừa lo cho nó. Hơn 1 năm sau thì Vi cũng lấy chồng, nhưng chồng của Vi nghèo lắm, anh chỉ là thằng thợ xây, sống ở căn nhà cấp 4 lụp xụp. Đi ăn cưới Vi, Tuyết lắc đầu mắng con bạn:

– Mày ngu thế, lấy thằng nghèo thế này bao giờ mới khấm khá lên được. Chẳng lẽ tao lại bắt mày hủy hôn chứ? Chả hiểu mày nghĩ gì đi lấy lão nữa.

– Tao chẳng ước mơ lấy chồng giàu. Thấy anh ấy thương tao thật lòng, tao cưới thôi. Tình yêu thật mới khó kiếm chứ tiền thì có thể làm ra mà.

– Thôi, nói chuyện với mày chẳng tiếp thu được câu nào. Tao không nói nữa.

Ăn cưới Vi xong, Tuyết cũng không liên lạc gì với Vi nữa, còn Vi thì bận tối mắt tối mũi với công việc rồi chửa đẻ cũng chẳng nói chuyện gì với Tuyết.

40 năm sau…

Giờ đã hơn 60 tuổi, ở cái tuổi nghỉ hưu ở nhà bế cháu thì Tuyết lại phải còng lưng đẩy xe bánh mì lang thang khắp đường phố kiếm sống. Đúng lúc đang đẩy xe sang bên đường thì một chiếc ô tô đụng vào xe bánh mì của Tuyết khiến nó nát tươm còn Tuyết thì trầy xước hết cả. Người trong xe vội chạy ra, Tuyết nằm đó ăn vạ thì cả 2 chết sững nhìn nhau mà ú ớ:

– Tuyết… Tuyết phải không? Tao Vi… Vi đen đây này, mày còn nhớ tao chứ?

– Cái gì, Vi đen á? Sao giờ mày khác quá lại còn đi cả ô tô nữa?

– Thôi vào quán cafe nói chuyện nhá. Mày có bị sao không?

Ảnh minh họa

– Không, nhưng tý nhớ đền tao nhá.

– Được rồi, mày vẫn như xưa ấy nhỉ? Sao giờ mày lại đi bán bánh mì khổ sở thế này? Không phải mày lấy chồng đại gia, nhà chồng giàu lắm ư?

– Ngày trước thôi, sau 7 năm chung sống lão chồng tao đâm vào cơ bạc, cá độ mà nhà cửa cứ thế bay hết. Vợ chồng phải ra thuê trọ ở. Cứ tưởng mất hết tất cả lão sẽ tu chí làm ăn, ai ngờ lão lại đổ đốn ra lười, suốt ngày rượu chè lại còn gái gú nữa. Tao tính bỏ lão mấy lần rồi, mà lũ nhỏ cứ khóc lóc van xin nên đành thôi. Giờ nhà tao nghèo lắm, 2 vợ chồng trông vào xe bánh mì này sống qua ngày.

– Thế con mày đâu. Tụi nó không báo hiểu gì mày ư?

– Toàn đứa làm không đủ ăn lấy đâu mà lo cho tao được chứ? Còn mày, nhìn mày lên đời ra phết ấy nhỉ?

– Vợ chồng tao tu chí làm ăn, đợi ấy lại trúng được lô đất được đền bù tiền tỷ lên quyết chí kinh doanh và giờ chồng tao làm chủ tịch 1 công ty xây dựng mày ạ. Vợ chồng tao sống đến nay vẫn hạnh phúc, chưa bao giờ cãi vã nhau.

– Không ngờ đấy, chẳng bù cho tao lấy phải thằng chồng tồi. Vui thì nó tha, bực tức thì nó lôi ra đánh như tập trận. Có lẽ tư tưởng ngày đó của tao là sai, lấy chồng giàu không tình yêu thì chẳng khác gì đâm đầu vào chỗ chết cả.

– Thôi đã lỡ rồi, mày cũng chịu đựng từng ấy năm thì cứ cố đi. Tao sẽ hỗ trợ vợ chồng mày chút vốn, mở cửa hàng mà bán chứ già cả rồi đi lang thang thế này nguy hiểm lắm.

Vi dúi cho Tuyết nắm tiền 500 ngàn vào tay rồi ra về. Nhìn theo con bạn có người đưa kẻ đón mà Tuyết rơi nước mắt tủi thân. Lấy chồng nghèo chưa chắc đã khổ, lấy chồng vũ phu, nghiện đủ thứ thì mới khổ. Và bao nhiêu năm qua đến tận bây giờ Tuyết vẫn đang phải trả giá cho sai lầm của mình.

Thế đấy, phụ nữ thông minh xinh đẹp vẫn không bằng may mắn. May mắn lấy được người chồng thương yêu mình thì cuộc đời nở hoa, còn lấy phải kẻ vũ phu, tồi thì coi như bị chôn vùi vào địa ngục trần gian.

Theo zitu

Du

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Chỉ có vợ mới nửa đêm dậy đắp chăn cho chồng, bồ thì luôn ngủ say sưa, các ông ạ

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng là có thật, lấy chồng như một canh bạc ” Được ăn cả, ngã về không”. Lấy được chồng tốt…

Nếu đang bị TỔN THƯƠNG vì tình yêu, 13 câu nói này sẽ giúp xoa dịu trái tim bạn

Ai rồi cũng khác, thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, thế nên chúng ta phải học cách vượt qua và đứng dậy từ chính những gì đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *