Phụ nữ muốn hạnh phúc, đừng quá đảm đang hiểu chuyện, kẻo chỉ gom thua thiệt vào thân

Thơ ca, văn học từ xưa đến nay đều ca ngợi hết lời đức tính hy sinh của người phụ nữ, người mẹ, người vợ trong gia đình. Rằng là đàn bà, phải đảm đang, tháo vát, phải nhất mực vì chồng, vì con, phải hy sinh mọi thứ để nhường đàn ông cơ hội lập nghiệp, phải chấp nhận ở nhà đầu bù tóc rối để chồng “đánh đông dẹp bắc”.

Để rồi bầu trời trên đầu họ thu hẹp trong một khoảng sân, thế giới chỉ còn lại trong ánh mắt một người đàn ông. Chỉ đến khi người chồng họ xem là cả thế giới ấy tuyệt tình quay lưng bỏ đi, họ mới khóc than oán trách cớ sao những hy sinh của mình không được đền đáp.

Vậy nên phụ nữ ơi, thế kỷ 21 rồi, đừng bao giờ tự hỏi sao mình tốt thế, hiểu chuyện, hy sinh như thế mà vẫn không có được hạnh phúc? Quá đảm đang, quá biết điều hóa ra chỉ nhận về thiệt thòi, bất hạnh, bởi:

Quá đảm đang, quá biết điều hóa ra chỉ nhận về thiệt thòi, bất hạnh thôi phụ nữ ạ!!

Không được sống đúng là mình

Phụ nữ quá hiểu chuyện, quá đảm đang sẽ luôn cố gắng nhìn sắc mặt chồng mà cư xử. Họ sẽ tình nguyện hy sinh sự nghiệp, thời gian riêng tư và tất cả những mối quan hệ của mình để vun vén gia đình, để ở sau chồng, làm hậu phương vững chắc giúp anh ấy an tâm phấn đấu cho sự nghiệp. Họ vì chồng, vì con mà bỏ bê nhan sắc, bỏ qua ước mơ, cảm xúc của chính mình.

Nhưng phụ nữ ạ, sao lại phải ngậm đắng nuốt cay một mình hùng hục chăm con, một mình quán xuyến việc nhà mà nén lại mơ ước, tương lai. Cha mẹ nuôi bạn ăn học đàng hoàng, bằng cấp không thua kém gì chồng, cũng mong có ngày bạn trở thành một người thành đạt, có sự nghiệp vững vàng, chứ đâu phải trở thành bà nội trợ đầu bù tóc rối, quần áo lôi thôi, tất tả xuôi ngược như bây giờ?

Đừng giữ ước mơ đau đáu trong lòng, để rồi về già mới hối hận khôn nguôi. Đàn bà càng hy sinh, đàn ông càng cho đó là hiển nhiên mà không cần cảm ơn, báo đáp hay xem trọng.

Dù có thể bị trì hoãn vì kế hoạch sinh con, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ từ bỏ ước mơ phụ nữ ạ. Người sống có đam mê, có sự nghiệp, có khả năng kiếm ra tiền của chính mình, sẽ là người phụ nữ đàn ông không thể xem thường.

Khi ấy, đàn bà cũng ắt có tiếng nói trong gia đình, khi muốn gì, cần gì, cảm thấy không hài lòng điều gì nơi chồng có thể thẳng thắn mà nói ra, bởi nhẫn nhịn chỉ thiệt thân mà thôi.

Dù có thể bị trì hoãn vì kế hoạch sinh con, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ từ bỏ ước mơ phụ nữ nhé!

Sống quá mỏi mệt

Cũng vì quá hiểu chuyện, quá cầu toàn mà phụ nữ thường nghĩ cho người khác mà tự ôm đồm mọi thứ vào người. Họ chẳng dám làm mất lòng ai, luôn nhẫn nhịn và nhận thua thiệt về mình.

Nhất là với chồng, con, họ lại càng không bao giờ than thở, trách cứ nửa lời. Họ ép bản thân trở thành người phụ nữ mẫu mực, người vợ hoàn hảo trong mắt chồng, trong mắt mọi người.

Để rồi một ngày, khi đã gồng gánh quá nặng, khi mệt mỏi chồng chất không thể gắng gượng thêm, họ lại rơi vào chính cái hố đen tăm tối do chính mình đào mà không có lối thoát.

Vậy nên, không hẳn là phải sống ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân, nhưng phụ nữ đừng vì người khác quá, đừng nghĩ cho người khác quá mà quên đi chính mình.

Quá nhiều áp lực đè nặng lên vai

Phụ nữ càng hiểu chuyện càng phải gánh nhiều trách nhiệm, càng phải nén lại cảm xúc cá nhân để tránh làm phiền người khác.

Dù những lúc mệt mỏi, không vui, muốn dựa dẫm, họ cũng không thể tùy ý mà trở thành một người phụ nữ đúng nghĩa – được phép yếu mềm.

Phụ nữ càng hiểu chuyện càng phải gánh nhiều trách nhiệm, càng phải nén lại cảm xúc cá nhân để tránh làm phiền người khác.

Trong mắt chồng, trong mắt mọi người, bạn chính là người phụ nữ mạnh mẽ, đảm đang và được việc. Vậy nên hễ có chuyện là đều một tay bạn xử lý, một tay bạn lo toan. Đáng buồn thay, họ không nhận ra rằng, phụ nữ dù giỏi giang đến mấy cũng có lúc cần được nghỉ ngơi, cần được nâng niu, chiều chuộng.

Không được trân trọng

Lý do lớn nhất khiến phụ nữ bằng lòng hy sinh tất cả những điều quý giá nhất, ấy là họ nghĩ rằng sẽ nhận lại được tình yêu, sự cảm kích từ chồng. Họ nghĩ rằng chỉ cần mình tốt như thế, chu toàn như thế, chồng sẽ phải trân trọng và yêu thương mình suốt đời.

Nhưng đàn bà ngốc quá, càng những thứ gì dễ dàng có được, đàn ông lại càng xem nhẹ, càng vô tâm mà lơ là, bình thản mà nhận lấy như điều hiển nhiên.

Khi ấy, đàn bà đã tự mình chuốc lấy đau khổ, tủi hờn mà không thể mở lời trách cứ bất kỳ ai.

Vậy nên, đàn bà quá đảm đang, quá hiểu chuyện chỉ nhận lại thiệt thòi. Muốn hạnh phúc, hãy biết cách sống vì mình, chăm sóc mình, theo đuổi ước mơ của mình, tôn trọng và yêu thương chính mình, phụ nữ nhé!

Theo oxii

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *