Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai và bà mẹ già dưới đây cũng là lời khuyên cho tất cả chúng ta

1. Biết lắng nghe là một loại năng lực

Một người mẹ hỏi con trai 5 tuổi: “Nếu mẹ và con cùng đi ra ngoài chơi, chúng ta khát nước nhưng lại không mang nước theo, mà trong balo nhỏ của con có 2 quả táo, con sẽ làm gì?” Con trai nghiêng đầu nghĩ một lát rồi nói: “Con sẽ cắn mỗi quả táo một miếng.” Người mẹ nghe xong cảm thấy rất thất vọng.

Người mẹ dự định giống như những người cha mẹ khác phải cho con một bài học. Khi đang suy nghĩ phải dạy con thế nào, chuẩn bị nói ra miệng thì cô bỗng nhiên thay đổi suy nghĩ. Cô sờ vào khuôn mặt nhỏ nhắn của con, nhẹ nhàng hỏi: “Có thể nói cho mẹ biết tại sao con lại làm như vậy?” Con trai nháy mắt vài cái, vẻ mặt ngây thơ: “Bởi vì… Bởi vì con muốn đưa cho mẹ quả táo ngọt nhất.” Lúc này, trong mắt cô tràn đầy nước mắt.

Lời bình

Nhẫn nại có những lúc rất đau nhưng kết quả cuối cùng lại hết sức ngọt ngào. Biết cách lắng nghe mới có thể hiểu được chân tướng; Yêu, có những lúc cần phải chờ đợi, bởi vì tim yêu đang trên đường đến với bạn!

2. Phải chăng một số việc nhìn thấy rõ ràng nhưng cần suy nghĩ cẩn thận mới quyết định?

Khi cha rửa xe, con trai cầm hòn đá vẽ xước cửa xe. Cha nhìn thấy tức giận, cầm cờ lê đánh con, sau khi đưa đến bệnh viện xác định là xương tay bị gẫy. Đối mặt với cha, con trai nói khẽ: “Cha, ngón tay rồi sẽ khỏi thôi, đừng lo lắng”, trong lòng người cha rất tự trách mình. Trong lúc giận dữ, xông về nhà định đập phá ô tô của mình, anh trông thấy vết xước do con trai viết trên cửa xe: “Cha, con yêu cha!”

Lời bình

Đừng trút giận lên những người bên cạnh mình, bởi vì họ chính là những người quan tâm đến bạn nhất và cũng là người bạn quan tâm nhiều nhất.

Cho dù tâm trạng có tồi tệ cỡ nào, cho dù có gặp phải việc gì, cũng không được nói những lời tổn thương, cũng không được tùy tiện nổi nóng.

3. Cố gắng theo đuổi không bằng dũng cảm tiến lên phía trước, thành công không còn xa lắm.

Trên thảo nguyên có hai mẹ con sư tử. Sư tử con hỏi sư tử mẹ: “Mẹ, hạnh phúc ở nơi nào?” Sư tử mẹ nói: “Hạnh phúc ở ngay trên cái đuôi của con.” Thế là sư tử con không ngừng đuổi theo cái đuôi nhưng không thể nào cắn tới. Sư tử mẹ cười nói: “Đồ ngốc! Hạnh phúc không phải lấy được như vậy. Chỉ cần con ngẩng đầu đi về phía trước, hạnh phúc sẽ luôn luôn đi theo con.”

Lời bình

Hạnh phúc không phải là sự tìm kiếm có chủ đích mà là thứ không đợi mà gặp nhưng không mấy dễ dàng. Cố ý tìm kiếm chẳng bằng dũng cảm tiến về phía trước, hạnh phúc có thể sẽ bất ngờ xuất hiện trên chính con đường mà nhất định bạn phải đi qua.

4. Chăm sóc tốt cho đôi mắt của anh

Có một cô gái mù, cô chỉ có hai bàn tay trắng và bạn trai hết mực yêu thương cô. Một ngày, bạn trai hỏi cô: “Nếu một ngày mắt của em sáng rồi, em có thể kết hôn với anh không?” Cô gái đồng ý, rất nhanh cô có thể cấy ghép giác mạc và hồi phục thị lực nhưng cô lại phát hiện bạn trai cô cũng bị mù. Khi bạn trai cầu hôn cô, cô cự tuyệt, cuối cùng chàng trai chỉ nói một câu: “Hãy chăm sóc cho đôi mắt của anh.”

5. Trên thế giới này có người không nói sự thật nhưng không phải họ thiếu tình yêu.

Khi anh cầu hôn cô, anh chỉ nói ba chữ: “Hãy tin anh”. Lúc cô sinh con gái đầu lòng, anh nói với cô: “Em thật vất vả”. Ngày con gái xuất giá, anh ôm vai con và nói: “Còn có cha”. Ngày anh biết cô mắc bệnh nguy kịch, anh nhắc lại nhiều lần với cô: “Có anh ở đây”. Thời khắc cô phải đi xa, anh hôn trán của cô và nhẹ nhàng nói: “Em chờ anh”. Cả đời này, anh chưa từng nói một lần “Anh yêu em” nhưng chưa bao giờ thiếu đi tình yêu.

Lời bình

Trên đời này, có một số người chẳng bao giờ biết nói những lời có cánh, không biết lãng mạn nhưng luôn luôn ở bệnh cạnh bạn khi cần. Luôn ở bên, không để bạn cô đơn – đó là cấp độ cao nhất của tình yêu.

6. Cha mẹ yêu thương chúng ta suốt đời, ngay cả khi họ đã già

Con trai không nuôi nổi mẹ già, quyết định cõng mẹ lên núi vứt bỏ. Trời chạng vạng tối, con trai nói muốn cõng mẹ lên núi một lúc, mẹ cố gắng hết sức trèo lên lưng con. Trên đường đi anh suy nghĩ: “Leo lên cao, đi thật xa, mẹ mới không thể về nhà được.” Khi thấy mẹ lén lút rắc hạt đậu trên đường đi, anh rất tức giận hỏi: “Mẹ rắc hạt đậu làm gì thế?” Mẹ anh nhẹ nhàng nói: “Con trai ngốc, mẹ sợ con đi về một mình sẽ bị lạc đường.” Nghe xong câu nói đó, con trai chỉ biết quỳ xuống chân mẹ mà khóc…

Lời bình

Tình mẹ là thứ tồn tại vĩnh cửu và vô tư nhất trên đời. Cho dù cuộc đời có phong ba bão táp, khổ sở đến thế nào, mẹ vẫn một lòng một dạ vì các con.

Tình mẹ chính là thứ dù bị đối xử phụ bạc thế nào, người bị phụ bạc vẫn không bao giờ hối hận hay oán trách.

Theo ĐKN

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

TS Nguyễn Mạnh Hùng: “Khẩu nghiệp ở Việt Nam đang rất nặng!”

MXH ở Việt Nam đang phá hỏng tâm tính lành thiện của con người, đặc biệt là giới trẻ. Khẩu nghiệp của chúng ta ngày càng nặng thêm…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *