Ở đời đừng nên phân biệt giàu nghèo, hãy sống thế nào để phước lại cho con cháu

Rốt cuộc ở đời mấy ai hiểu rằng, tích đức mới là thứ tốt nhất ta có thể để lại cho con cháu đời sau.

1. Giữ gìn hành vi – Lời Nói và Suy Nghĩ Bản Thân cho chân chính, tránh tà kiến, không công kích và phỉ báng những người khác.

2. Hiếu thảo với cha mẹ là điều không thể thiếu của người làm con. Cha mẹ phải chịu bao nhiêu đau khổ và mồ hôi nước mắt để nuôi bạn lớn thành người, họ không kể ngày kể công, bạn đừng có kể ngày kể công.

3. Vợ Chồng nên sống chung thủy, không ngoại tình, không hãm hại hôn nhân của người khác, nếu bạn làm vậy thì về sau bạn và con cháu luôn bị người khác phản bội và phá hoại hạnh phúc của mình. Rồi bạn sẽ gặp quả báo đau khổ.

4. Lễ cúng : Các ngày lễ hoặc ngày thường, bạn nên mua hoa, quả, lễ vật chay quý giá Lên Chùa, Đền và Bàn thờ Tổ Tiên để cúng dàng.

5. Phóng sinh : Mua nhiều Chim, Cá,…rồi mở lòng phóng sinh, thả tự do cho chúng. Đó là công đức lớn để cứu độ người bệnh và cả vong linh.

6. Làm việc thiện Phát tâm đi đến Hội khuyến học của tỉnh, huyện, xã và thành tâm quyên góp tiền ủng hộ cho tất cả học sinh, sinh viên nghèo để các em có cơ hội được học tập, đỗ đạt và thành tài, về sau con cháu của bạn sẽ được hưởng phúc này.

7. Tâm bệnh : Những người mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nan y, hay khám không ra bệnh, hay cùng một lúc nhiều bệnh. Y học hiện đại không chữa được là do bạn mắc bệnh Quả Báo, chỉ có những việc làm Tu Tâm – Tích Đức mới chữa được.

 

Vậy còn điều gì tốt đẹp hơn khi mỗi bậc che mẹ nên để lại điều gì cho con cái? Của cải vật chất trong thế giới này sẽ không kéo dài mãi mãi. Những đứa trẻ có thể phung phí tiền bạc mà cha mẹ để lại cho chúng, thậm chí cuối cùng có thể trở thành ăn mày. Nếu chúng không thể sử dụng gia sản thừa kế từ cha mẹ một cách khôn ngoan, thì ngay cả một gia tài lớn cũng có thể tiêu tan, tới mức khuynh gia bại sản. Khi cha mẹ để lại di sản thừa kế cho con cái, chúng thậm chí có thể đưa nhau ra tòa để tranh giành. Khi cha mẹ để lại trí tuệ và đạo lý làm người, con cái họ có thể tạo ra của cải cho chính chúng. Khi cha mẹ tích đức hành thiện cả đời và để lại mỹ đức cho con cái, phúc báo sẽ được lâu dài và tạo phúc cho con cháu họ.

Theo QTCS

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *