Nếu ngừng ăn thịt điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?

Thịt là thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Thế nhưng, nếu như chúng ta dừng ăn thịt thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Trong các bữa ăn hàng ngày, thịt đỏ đã trở thành nguyên liệu gần như không thể thiếu. Nó cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đối với bệnh tật.

Dưới đây là những tác động đối với cơ thể nếu như bạn dừng ăn thịt đỏ:

Giảm cân

Không ăn thịt giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng.

Theo Vnexpress, các nhà khoa học tiến hành một nghiên cứu, trong đó những người ăn thịt hoàn toàn chuyển sang chế độ thực vật thì trọng lượng của họ giảm xuống đáng kể mà không cần nhiều nỗ lực. Vì vậy, nếu bạn đang thừa cân, hãy lựa chọn chế độ ăn giàu thực vật.

Thay đổi hệ vi khuẩn đường ruột

Thực phẩm mà bạn tiêu thụ sẽ tác động trực tiếp tới hệ tiêu hóa. Nghiên cứu về hệ vi sinh vật đường ruột ở người ăn chay gián đoạn, người ăn chay trường và người không ăn chay, hệ vi sinh vật đường ruột của các đối tượng hoàn toàn khác nhau.

Đặc biệt, ở người ăn chay trường, là những đối tượng không ăn mọi sản phẩm từ động vật, đường tiêu hóa chứa chủ yếu là các vi khuẩn có lợi, bảo vệ đường tiêu hóa.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói… vào nhóm thực phẩm có khả năng gây ung thư.

Tổ chức Y tế thế giới WHO xếp các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói… vào nhóm thực phẩm có khả năng gây ung thư cao tương đương với formaldehyde, thuốc lá, bức xạ gamma. Thịt đỏ cũng là một thực phẩm dễ gây ung thư. Các chuyên gia cho biết, khẩu phần ăn chứa 50g thịt chế biến sẵn mỗi ngày, khiến tăng 18% nguy cơ mắc ung thưa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tranh cãi rằng, mức độ rủi ro có thể không nghiêm trọng đến vậy.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, một nghiên cứu được tiến hành trên 76.000 nam giới và nữ giới đã so sánh giữa những người có thói quen ăn chay và những người không ăn chay với chế độ sinh hoạt tương tự nhau.

Kết quả cho thấy, tỷ lệ tử vong do mắc bệnh thiếu máu cơ tim (do sự thu hẹp của động mạch vành) ở những người ăn chay thấp hơn tới 24% so với những người ăn thịt. Thói quen ăn chay đã được chứng minh là có thể làm giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể.

Giảm axit

Hình minh họa.

Theo các chuyên gia, thực phẩm từ thịt có thể kích thích việc sản xuất axit trong dạ dày dẫn đến các bệnh như axit dư thừa, ợ nóng, đau đầu, đau dạ dày… Trong khi đó, chế độ ăn giàu thực vật sẽ chống lại việc sản xuất axit trong dạ dày của bạn.

Mất vị giác

Một nguyên tố vi lượng tham gia vào nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, bao gồm vai trò hỗ trợ đáp ứng miễn dịch. Ngoài ra, kim loại có hàm lượng cao trong sò và thịt đỏ này cũng đồng thời tham gia vào chức năng vị giác và thính giác.

Một nghiên cứu của Đại học Tokushima (Nhật Bản) đã chỉ ra rằng, thiếu hụt kẽm là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta bị mất vị giác. Mặc dù các loại đậu, hạt, quả hạch, ngũ cốc nguyên cám và các sản phẩm từ sữa đều có chứa kẽm nhưng chính thành phần acid phytic trong những loại thực vật này lại gây cản trở sự hấp thu kẽm của cơ thể.

Những người ăn chay nên cung cấp nhiều hơn 50% kẽm so với những người ăn thịt. Liều lượng khuyến nghị hàng ngày đối với phụ nữ là 8 mg, nghĩa là bạn cần cung cấp ít nhất là 12 mg.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *