10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay dưới đây để vui vẻ qua hết mùa đông nhé.

1. Môi hồng căng mọng

Vào mùa lạnh, môi rất dễ bị khô sạm, nứt nẻ thậm chí bật máu. Các nàng hãy trộn đường và mật ong với tỉ lệ 1:2, thoa nhẹ nhàng lên môi để loại bỏ tế bào chết trên da, sau đó rửa sạch lại và thoa một lớp mật ong mỏng lên môi để khắc phục tình trạng này.Mẹo này giúp đôi môi luôn hồng hào, căng mọng dù thời tiết hanh khô, lạnh giá đến mấy.

2. Dưỡng ẩm da

Độ ẩm là chìa khóa của một làn da khỏe đẹp trong khi đó mùa đông luôn là thủ phạm gây nên tình trạng da bị khô. Để làn da luôn láng mịn, mọng nước, hãy dằm nhuyễn 1 quả chuối chín trộn với chút dầu oliu rồi đắp mặt. Duy trì ít nhất 2 lần 1 tuần để da luôn đẹp tự nhiên nhé!

3. Trị mốc da

Hỗn hợp yến mạch và dầu dừa không chỉ có tác dụng giảm khô mốc mà còn giàu vitamin E nuôi dưỡng làn da săn chắc, mượt mà. Bạn trộn 2 nguyên liệu này lại với nhau rồi đắp mặt 1 lần/ngày, đến khi da đẹp dần thì giảm bớt tần suất xuống là được.

4. Dưỡng tóc mềm mượt

Mùa đông tóc thường bị tích điện và khô rối đây là một trong những nỗi ám ảnh của con gái vào mùa đông. Để tránh ‘’thảm cảnh’’ này, hãy trộn trứng gà với bia thành hỗn hợp đồng nhất rồi đem ủ tóc 20 phút, các khoáng chất trong bia và trứng gà sẽ giúp tăng cường độ ẩm, bổ sung dinh dưỡng cho tóc, hỗ trợ mái tóc chắc khỏe, mượt mà và không bị rụng.

5. Da tay mềm mượt

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn thoa 1 lớp Vaseline mỏng lên tay, các dưỡng chất dồi dào trong Vaseline sẽ giúp đôi bàn tay mềm mại hơn chỉ sau 3-5 ngày. Bên cạnh công dụng dưỡng môi, dưỡng da thì Vaseline còn có tác dụng làm mềm da tay khô rất tốt.

6. Trị nứt gót chân

Độ ẩm không khí thấp là nguyên nhân hàng đầu khiến da chân bị nứt nẻ, xấu xí. Để gót chân lúc nào cũng mềm mại, hồng hào, bạn hãy ngâm chân với nước muối loãng cùng 3-5 lát chanh mỏng chừng 20 phút. Sau khi ngâm xong, thoa thêm một lớp kem dưỡng mỏng và để qua đêm, gót chân nứt nẻ đến chảy máu cũng phục hồi nhanh chóng đấy!

7. Massage da mặt

Chăm chỉ massage mặt giúp loại bỏ nếp nhăn, làm cơ mặt săn chắc hơn mà nó còn làm giảm căng thẳng, tăng cường lưu thông máu, giải phóng tạp chất cho làn da rạng rỡ hơn.

8. Làm trắng vùng thâm dưới cánh tay

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để dưỡng trắng da, đặc biệt vùng dưới cánh tay.Bạn cắt đôi quả chanh tươi, nhúng mặt cắt vào đĩa muối rồi chà trực tiếp lên nách, lượng axit trong chanh hút sạch toàn bộ chất bẩn, ‘’tẩy trắng’’ da, trả lại vùng da mịn màng, trắng hồng.

9. Dưỡng mi cong vút

Khỏi cần tốn tiền đi nối mi chỉ cần dùng tăm bông chấm dịch vitamin E rồi thoa lên lông mi đều đặn trừ trong ra ngoài, áp dụng đều đặn mỗi ngày bạn sẽ có được hàng lông mi dày rậm, cong vút.

10. Giữ nước hoa lâu trôi

Để hương nước hoa lâu trôi, đừng ham xịt nhiều mà hãy xịt vào một số vị trí có khả năng lưu hương và tỏa hương như lỗ rốn, bên trong cổ tay, khuỷu tay,…Hương thơm quyến rũ luôn có một sức hút đặc biệt của bạn với người xung quanh đó

Theo BTS

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Những sự thật ngỡ như kỳ lạ nhưng cực đúng về tâm lý con người

Sự thật là tới nay, con người chưa thể hiểu hết mọi điều về bản thân, từ bộ máy cơ thể đến cách vận hành bộ máy…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *