Mỗi ngày 1 động tác làm 200 lần, 10 ngày có thể chữa khỏi đau cứng cổ!

Các bệnh liên quan đến xương cổ ngày nay rất phổ biến, đặc biệt là đối với giới văn phòng. Ngồi cả ngày ở văn phòng, cắm mặt vào máy tính và không dành thời gian nghỉ ngơi cũng như luyện tập hợp lý, lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực đến xương cổ và dẫn đến nhiều bệnh như đau, cứng cổ v.v…

Ảnh minh họa

Giới thiệu bệnh xương cổ hay bệnh đốt sống cổ

Bệnh xương cổ còn được gọi là chứng cứng cổ, là viêm khớp cổ, tăng tính viêm khớp cổ, chứng tổng hợp thần kinh cổ, tóm lại gọi là một loại bệnh thoái hóa. Có những bệnh nhân sớm phát hiệm đau nhức cổ, khó chịu sau cổ, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến biến dạng cổ, áp bức thần kinh, xuất hiện váng đầu, nôn và các triệu chứng nghiêm trọng khác.

Nguy hại của bệnh xương cổ

Rất nhiều người cho rằng bệnh đau đốt sống cổ là một bệnh bình thường, vì vậy không coi trọng, cũng không kịp thời cải thiện và chữa trị. Đợi khi bệnh nặng, ảnh hưởng tới các cơ quan khác của cơ thể, mới biết bệnh đáng sợ như thế nào. Vậy, bệnh xương cổ nguy hiểm như thế nào?

Ảnh minh họa

1. Dẫn đến rối loạn dạ dày, ruột: Bệnh đốt sống cổ kéo dài có thể dẫn đến tắc nghẽn động mạch, dẫn đến rối loạn dạ dày, ruột, thậm chí choáng đầu, nôn.

2. Mất ngủ triền miên, tinh thần suy nhược: Bệnh nhân đã điều trị thường bị mất ngủ, tinh thần suy nhược trên 70%. Nếu để bệnh đốt sống cổ kéo dài và không điều trị hợp lý sẽ có thể dẫn đến mất ngủ triền miên, thậm chí suy nhược tinh thần trầm trọng.

3. Bệnh tim mạch, bệnh não: Rất nhiều bệnh nhân đốt sống cố ở giai đoạn đầu không quan tâm cẩn thận tới bệnh. Do đó, khi bệnh đã phát triển và chuyển biến xấu hơn, sẽ dẫn đến biến dị mạch máu, xuất hiện tắc nghẽn mạch máu, là nguyên nhân của bệnh tim mạch, bệnh não.

Mỗi ngày 1 động tác làm 200 lần, 10 ngày trị khỏi bệnh đốt sống cổ

Bệnh đốt sống cổ là bệnh thường thấy ở người trung, cao tuổi và giới văn phòng, mắc bệnh không phải ngày 1 ngày 2, hơn nữa điều trị cũng vô cùng khó khăn.

Dưới đây là phương pháp điều trị đơn giản nhưng hiệu quả, chỉ cần kiên trì thực hiện trong 10 ngày là chúng ta có thể cảm nhận được những thay đổi tích cực rõ rệt.

Phương pháp luyện tập động tác cổ:

Ảnh minh họa

Phương pháp luyện tập này cực kì đơn giản

Đầu tiên, giơ 2 tay, khi giơ cần chú ý 2 tay thẳng, mắt nhìn về trước, 2 tay giữ nguyên hướng 10 giờ 10 phút, tạo góc 60 độ.

Giữ nguyên tư thế, đi vòng tròn 200 bước. Khi bắt đầu, mọi người đi như thế này, dùng chút lực, nếu khi bắt đầu chưa quen và không giữ được tư thế, có thể đi trước 50 bước, sau đó nghỉ một lát rồi tiếp tục đi, tới khi đủ 200 bước.

Kiên trì vài ngày, nếu bạn có thể duy trì 200 bước, thì không cần tới 10 ngày, cổ của bạn sẽ ổn hơn rất nhiều. Rất nhiều triệu chứng thường gặp như váng đầu, đau đầu, các triệu chứng liên quan đau đốt sống cổ đều sẽ được loại bỏ.

Khi luyện tập, phải chú ý đúng tư thế, nếu không, không thể đạt được hiệu quả!

Theo phunugiadinh

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *