Mất khả năng làm mẹ vì tác hại thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp đang được xem là biện pháp cứu cánh cho những bạn gái trong trường hợp không kịp phòng bị hoặc những trường hợp đặc biệt. Dù biết tác hại thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng nhiều người đang bỏ qua và làm ngơ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Thuốc tránh thai khẩn cấp cũng như nạo phá thai

Đây là quan điểm không đúng vì nạo, phá thai là chấm dứt quá trình mang bầu và xảy ra khi tinh trùng được thụ tinh đã bám vào được tử cung. Tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp ngăn cản việc thụ tinh hoặc ngăn cản trứng được thụ tinh bám vào tử cung.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có rất nhiều loại thời gian kéo dài lên tới 5 ngày do đó, được xem là giải pháp cho các chị em sau khi quan hệ không an toàn với chồng và bạn trai. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình làm mẹ sau này của các bạn.

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Hiệu quả từ thuốc tránh thai khẩn cấp lên tới 95% nhưng nếu 1 tháng sử dụng tới lần thứ 3 thì tỉ lệ tránh thai chỉ còn 65%. Do đó khả năng thụ thai vẫn rất lớn nếu bạn sử dụng quá số lần quy định dẫn đến việc nhờn thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp đó là gây chóng mặt, buồn nôn, rong kinh, mệt mỏi. Nhiều trường hợp đã phải nhập viện do rong kinh kéo dài gây thiếu máu, ngộ độc thuốc, rối loạn chu kì kinh nguyệt lên tới 2 hoặc 3 lần 1 tháng.

Mất thiên chức làm mẹ vì thuốc tránh thai khẩn cấp

thuoc_tranh_thai
Ảnh minh họa

Thuốc tránh thai khẩn cấp gây chậm có con do bị kìm hãm sự sinh sản và rụng trứng ở phụ nữ. Nhưng không ít trường hợp lạm dụng thuốc đã vĩnh viễn mất đi thiên chức làm mẹ. Nhiều người vì quá chủ quan trong quá trình yêu nhau vài năm lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 3 lần 1 tháng khiến mất luôn khả năng làm mẹ do niêm mạc tử cung bị teo lại, niêm mạc quá mỏng khiến trứng không thể làm tổ hoặc tăng nguy cơ sảy thai rất cao.

Tỉ lệ các cặp vợ chồng trẻ hiếm muộn đang có chiều hướng gia tăng, thiết nghĩ một phần cũng do sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều và bừa bãi. Chị em cần cân nhắc phương pháp tránh thai cũng như sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng liều lượng quy định.

Với những chị em đã trót sử dụng quá liều lượng một thời gian nên sống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao, cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý sử dụng những thảo dược thiên nhiên nhằm tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, các chế phẩm từ đậu nành nhằm tăng tiết hoóc môn nữ, ngoài ra có thể sử dụng thảo dược nấm lim xanh cho cả vợ chồng để tăng cường sinh lý, tăng khả năng thụ thai cho cả hai.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *