6 món hàng TQ mà người Việt nhập vào bán công khai lừa hàng triệu người

Đây là hàng loạt món hàng Trung Quốc được bày bán công khai trên mạng và cả ở các cửa hàng. và dù biết là hàng TQ luôn nhưng các mẹ vẫn cứ mua dùng. Các mẹ nên xem lại.

1.Bánh chuối Thượng Hải

Theo một lời chia sẻ trước đó, giới trẻ Việt đang “phát sốt” vì một món ăn vặt mới, đó là bánh chuối Thượng Hải. Chỉ cần bỏ ra vài giây tìm kiếm trên mạng xã hội, bạn có thể tìm ra hàng chục địa chỉ bán loại bánh vô cùng hot này.

Tuy nhiên, của một số người Việt ở Trung Quốc, tại Thượng Hải khẳng định không có loại bánh nào như vậy. Chiếc bánh được rao bán nhiều trên mạng ở Việt Nam được cho là có nguồn gốc từ Nam Ninh (thuộc tỉnh Quảng Tây, cách Thượng Hải 1620 km). Hạn sử dụng: chỉ có 3 ngày (ngày ghi trên vỏ hộp là ngày sản xuất). Bảo quản trong môi trường thoáng mát.

Giá bán: 5 nhân dân tệ (khoảng 18 nghìn) tại Trung Quốc, phí vận chuyển về tới Việt Nam khoảng 23 – 25 nghìn, trong khi đó một số bạn ở Hạ Long chỉ chào giá 20 nghìn, với giá bán như trên chắc chắn sẽ là lỗ. Nếu ai tinh tế đã hỏi mua và yêu cầu chụp ảnh mặt sau của bánh, để xác minh hạn sử dụng, các bạn bán hàng không dám chụp. Còn không thì cũng có địa chỉ rao giá hơn 40 nghìn/chiếc. Dù giá không hề rẻ nhưng bánh vẫn được rất nhiều người ưa chuộng.

=> Mong cả nhà mua hàng để ý hạn sử dụng, trước khi mua bánh.VN cũng nhiều bánh ngon như bánh da lợn, bánh mì que, bánh plan, bánh bông lan,…thiếu gì sao lại mua chi ăn phải đồ hết hạn hoặc phí tiền oan.
  1. Táo tàu

Gần đây nhiều người bán hàng online bán đầu rao bán táo Tàu, mức giá dao động từ 80.000 đến 120.000 đồng/kg. Bên cạnh đó còn kèm theo những lời quảng cáo về tác dụng thần kì của táo Tàu như chữa đau đầu, mất ngủ,…Nhưng có rất nhiều loại táo xuất xứ TQ được làm rất dơ. Các mẹ có thể search trên mạng, tại một cơ sở sản xuất mứt táo tại huyện Khoái Châu – Hưng Yên, mỗi ngày, cả tấn táo được đưa về đây. Theo tiết lộ của chủ xưởng thì hầu hết là táo loại rẻ. Tại đây, việc phân loại trở nên quá xa xỉ, tất cả đều được tận dụng thậm chí là những quả táo bị thối, hư hỏng.Sau khi tách hột, táo được cho vào bể nước sôi để tẩy nhựa rồi đưa vào lò đun nấu và ngâm tẩm đường. Khu xưởng tại đây ẩm thấp, những bể ngâm táo cáu bẩn, nước đường đen kịt. nổi váng nhưng vẫn được sử dụng cho mẻ táo tiếp theo.

=> Táo tàu hiện chỉ bán có hai loại: một loại quả thon dài và một loại tròn như táo ta Việt Nam. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của loại táo khi còn xanh, quả có màu xanh nhạt giống loại táo chua của Việt Nam. Đến khi chín, quả táo chuyển sang màu thâm nâu cánh gián nhìn rất giống táo đã thối hỏng. Tuy nhiên, khi ăn, táo vẫn giòn, xốp, có vị ngọt mát và róc hạt. Ráng phân biệt mà mua cho đúng nha.

  1. Cherry

Theo kinh nghiệm của những người bán trái cây lâu năm ở Huế, những loại trái cây của Trung Quốc do được sử dụng nhiều chất kích thích nên có kích thước đều. Và họ còn bật mí thêm là trái cây Trung Quốc được tẩm hóa chất công phu nên hoa quả có độ láng bóng, đẹp, bắt mắt, thời gian lưu trữ lâu từ 3-7 ngày ở nhiệt độ bình thường. Cao hơn cả những hoa quả bình thường.

Nhớ lần đọc về quả cherry trong bài này đi: Trong 1 thử nghiệm, người ta ra siêu thị ở mỹ mua 3 ký cherry gói giấy báo cẩn thận và gửi về VN. Về VN tầm 1-2 ngày, bỏ trong tủ lạnh vài ngày nữa mở ra thì thấy cherry cuống đã rụng và da nhăn. Vậy thì cherry hàng Mỹ 100% không có hóa chất thì rất dễ héo, nhưng hàng bán ngoài đường trưng phơi nắng gắt,thậm chí để tới mấy ngày mà vẫn tươi thì dĩ nhiên là hóa chất chắc rồi.

=>VN nước nông nghiệp cây trái này kia không thiếu mà toàn xuất của thượng hạng ròi gom về hàng dạt cho người VN mình ăn thôi. Tốt nhất là chúngta nên ủng hộ các lọa dưa hấu Long An, quýt Cái Bè, bơ Đà Lạt, ….hay các loại sơri, mận cóc ổi,….của VN cho lành, vừa ngon-bổ-rẻ lại an toàn.

4.Điện thoại

Chị Bích Thủy kinh doanh mặt hàng điện tử, máy tính cũng không biết phải thay đổi nhập hàng ở nhà cung cấp nào, vì hiện giờ hầu như tất cả mặt hàng điện tử, laptop đều gia công tại Trung Quốc:

“Tất cả những hàng điện tử thì bây giờ đa phần là hàng Trung Quốc, vì nó rẻ, bây giờ anh thấy giống như là ổ cứng, key board tất cả các nhà máy đều đặt nhà máy ở Trung Quốc, nó không giống như mặt hàng khác, cho nên tôi cũng dựa vào theo thị hiếu thôi.

=> Giảm thôi chứ biết sao giờ, hàng TQ công nghệ nhái đỉnh quá rồi. Tốt nhất là đợi có tiền mua chính hãng của các quốc gia nổi tiếng chứ không không biết sao.

  1. Micro không dây karaoke

Mặc dù đã nhiều lần được cảnh báo về việc sản phẩm Micro hát karaoke không cần dây nối của Trung Quốc có thể phát nổ, gây hỏa hoạn hoặc thương tích nhưng lượng tiêu thụ sản phẩm này vẫn cao do ai cũng thích nó nhỏ gọn chỉ cần sạc đầy pin, không cần dây nối là người sử dụng có thể hát thoả thích trong nhiều giờ liên tiếp. Đó là lý do hàng loạt các bạn trẻ đăng bán online một cách công khai và nhiều cửa hàng còn dành riêng những kệ gỗ để trưng sản phẩm này tràn cả xuống lề đường với đủ mẫu mã, màu sắc từ xám bạc, vàng đồng, hồng, đen… giá dao động từ 220.000 – 800.000 đồng.

=> Đây là điều khá nguy hiểm vì phần lớn đều có xuất xứ Trung Quốc. Đặc biệt, tất cả sản phẩm đều được bọc trong một loại hộp khá bắt mắt, nhưng thông tin của nơi sản xuất, nhập khẩu lại khá sơ sài, thậm chí không được ghi cụ thể và chuyện đau lòng nhất là nó gây cháy nổ bất cứ lúc nào.

6.Thịt đông lạnh

Bò, gà, heo,….tất tần tật các món thịt đông lạnh được bán với giá cực kỳ rẻ là rất nguy hiểm các mẹ hãy cẩn thân. Có lẽ các mẹ không để ý nhưng cứ lâu lâu lại rộ tin phát hiện lô thịt này nọ có vấn đề phải tiêu hủy, hoặc bắt tại trận xe chở thịt đông lạnh thối nát tại cửa khẩu,…

Nhớ kỹ là có 1 bài báo đưa tin về việc hơn 100.000 tấn cánh gà, thịt bò, thịt heo được tìm thấy tại Trung Quốc ngày 24/6. Một số đã thối rữa và đã hơn 40 năm với mùi cực kỳ kinh khủng.

=> Những bài đó cảnh cáo cho thấy thịt đông lạnh là hết sức nguy hiểm. Các mẹ nội trợ mua thịt về để ngăn đông chắc cũng biết. Ta chỉ cần để độ lạnh cao lên xíu có thể bảo quản thịt rất lâu, thì ở TQ cũng vậy thôi, thậm chí người dân TQ còn có nhiều loại hóa chất có thể giữ được tinh vi hơn mình. Bởi mình mà mua về có khi mua trúng món thịt mấy năm được bơm hóa chất đó.

Theo media

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *