29 tuổi phải cắt bỏ toàn bộ tử cung chỉ vì xem nhẹ triệu chứng lạ trong ngày đèn đỏ

Cho đến tận bây giờ khi ngồi gõ những dòng này để chia sẻ câu chuyện của em với các chị mà tay em vẫn còn run run. Không ngờ chỉ vì nghĩ đó là một hiện tượng rất bình thường trong ngày đèn đỏ mà em phải cắt bỏ toàn bộ tử cung.

Hình ảnh minh họa.
Hình ảnh minh họa.

Nhớ lúc nằm trên bàn mổ để chuẩn bị gây mê để mổ, trong đầu em cứ nghĩ từ nay sẽ không còn khả năng làm vợ, làm mẹ như bao người phụ nữ khác. Liệu rằng chồng có chấp nhận 1 người phụ nữ khiếm khuyết như em không, rồi em vẽ ra bao nhiêu chuyện đau khổ trong đầu, tự nhiên chảy nước mắt và từ từ chìm vào cơn mê sâu cho đến khi tỉnh dậy, em chỉ còn cảm giác đau đớn, không thể nhúc nhích hay động đậy được. Xung quanh em chỉ toàn là dây truyền nước, truyền chất đạm vào để nuôi cơ thể.

Lúc này trong lòng em chỉ còn hiện diện 2 chữ HỐI HẬN. Em tự trách bản thân sao cứ xem nhẹ sức khỏe của mình, thân thể phụ nữ mỏng manh như chiếc lá trên cành, có thể bị bệnh tật, bị tổn thương bất cứ lúc nào.

5 năm nay, từ lúc chưa kết hôn em thường đau quặn bụng mỗi khi đến chu kỳ kinh. Thông thường sau khi kinh nguyệt xuất hiện khoảng 3-5h là em sẽ bị đau bụng dưới dữ dội kèm theo toát mồ hôi, tê tay chân, nôn ói và đi ngoài. Em nghĩ đó chỉ là triệu chứng bình thường ai cũng gặp trong ngày đèn đỏ nên chỉ uống thuốc giảm đau cho qua.

Gần đây hiện tượng đau bụng ngày càng dữ dội hơn, chồng em bảo hay em thử đi khám chứ để vậy hoài không ổn. Một ngày nọ, đang trực đêm những ngày đầu của nguyệt san, em đau bụng dữ dội không thể đứng vững, tay chân lạnh run cầm cập, mồ hôi toát ra như tắm và bụng đau như thể có con dao múa máy trong bụng. Chịu đựng khoảng 1 tiếng đồng hồ thì em lăn ra xỉu. Lúc này chồng em tới kịp và đưa em đến bệnh viện tỉnh khám.

Tại đây, sau rất nhiều kiểm tra, siêu âm, sét nghiệm (vì đang đến tháng xét nghiệm khó khăn hơn bình thường), bác sĩ chẩn đoán bị lạc nội mạc tử cung phải phẫu thuật, có nguy cơ cắt bỏ tử cung nếu xảy ra tai biến.

Nghe cũng sợ, rồi vợ chồng em khăn gối dắt díu nhau lên Sài Gòn để phẫu thuật, cuối cùng thì em cũng phải cắt bỏ toàn bộ tử cung do bệnh nặng quá rồi.

Sau khi cắt bỏ tử cung, bác sĩ khuyên vợ chồng em nên kiêng cữ chuyện đó suốt 2 tháng. Chồng em có phần kỹ tính hơn nên kiêng hẳn cho vợ luôn 3 tháng. Nhưng khi trở lại chuyện chăn gối em thậm chí không còn xuất hiện những cơn co thắt tử cung mà lúc trước thường xảy ra trong giai đoạn cực khoái khi quan hệ tình dục nữa.

Chưa kể âm đạo lúc này thường bị khô, gây khó khăn cho việc thâm nhập vào nó. Vì vậy để giảm đau em phải cải thiện sự khô âm đạo bằng việc sử dụng hormone hay chất bôi trơn âm đạo.

Các chị ơi đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ, rất có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm kể cả ung thư.

Cách đây không lâu 1 cô gái trẻ ở Anh chỉ mới 21 tuổi đã qua đời vì ung thư cổ tử cung do bác sĩ nhầm là đau bụng thông thường. Một số trường hợp đau bụng trong kỳ “đèn đỏ” được bệnh viện khuyên sử dụng thuốc giảm đau cùng túi chườm nóng nhưng không hiệu quả, sau đó phát hiện bị lạc nội mạc tử cung.

Tuy nhiên một số bạn lại bị đau dữ dội không thể chịu được biểu hiện như: đau đầu, mệt mỏi mỗi khi đến ngày kinh nguyệt; đầy bụng, buồn nôn và ói mửa; đau mạnh vùng thắt lưng; đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy; toát mồ hôi, người lạnh; chân tay bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt; không thể làm bất cứ công việc gì.

Những trường hợp đau bụng kinh này cho thấy có thể bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa như: u xơ ở eo tử cung, viêm dính tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm… Trong đó, bệnh lạc nội mạc tử cung là một bệnh khá nguy hiểm, cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh gây hậu quả nghiêm trọng vì bệnh này có thể dẫn tời vô sinh.

Phụ nữ là “một nửa của thế giới” là người sinh ra các thế hệ sau này. Trong cơ thể người phụ nữ, tử cung giữ vai trò cực kỳ quan trọng, nó không chỉ giúp thăng hoa trong cuộc sống lứa đôi mà còn là cái nôi để nuôi giữ bào thai. Vì vậy, người phụ nữ luôn chăm sóc, giữ gìn “vật báu” của mình.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *