Muốn biết sau này con lùn hay cao, chỉ cần xem qua 2 bộ phận này của bé sơ sinh

Lúc còn bé, bên nhà ngoại mình có bà dì quái dị lắm. Gọi là bà vì vai vế chứ bà lúc ấy cũng còn trẻ, tầm đâu gần 40. Trên đầu bà lúc nào cũng cài bông hoa nhỏ. Khi thì hoa dừa cạn, lúc lại hoa dâm bụt… hồng hồng, đỏ đỏ, vàng vàng… không khi nào thiếu. Trông vậy thôi chứ đầu óc bà rất tỉnh táo. Đặc biệt, bà có khả năng nói trước vận mệnh của một đứa bé khi nó vừa chào đời nên ai cũng tìm đến bà để hỏi.

Hồi đó, mình sợ bà lắm vì lũ trẻ trong xóm toàn nói bà bị mia nhập. Nhưng mẹ mình nói bà chỉ cô đơn và thích ở một mình chứ không làm hại ai hết. Mình cũng có nghe nhiều người kể về chiến tích bói bài của bà, ai cũng gật gù khen bà phán như đúng rồi. Mẹ mình cũng vậy và sau này đến lượt mình cũng thế.

Thời gian trôi đi, mình lấy chồng, sinh con. Lúc nhìn đứa con còn đỏ hỏn nằm trên tay, rồi ngắm tay chân nó chẳng hiểu sao mình lại nhớ tới bà. Có lẽ là do ngày ấy, một lần được bà chỉ cho ‘bí kíp” nên cứ luẩn quẩn với bà lúc nào không hay. Mình không học được bà nhiều nhưng có một điều mình có thể đoán được và đoán rất chính xác đó chính là chiều cao của bé sơ sinh.

Nói đến đây, phải xin xi nhan trước rằng mình không phải thầy bói gì đâu nhé! Chẳng qua mình thử nhiều lần rồi, thấy trùng hợp giữa khoa học và cái gọi là bói nên vui dạ bật mí một chút cho các mẹ thôi.

Mình đã làm mẹ nên biết, ngoài chuyện nuôi sao cho con thông minh, bụ bẫm thì các mẹ Việt cũng rất chú trọng đến chuyện cải thiện chiều cao của con. Thật vậy, giờ bạn trẻ nào ra xin việc, đi phỏng vấn mà người nhỏ thó, lùn tỉn thì ít nhà tuyển dụng nào họ có ngay ấn tượng tốt ban đầu. Âu cũng là thiệt thòi vì nhiều người “tuy nhỏ, có vỏ” nhưng lại không được trọng dụng chỉ vì ngoại hình. Vậy nên, bố mẹ lo phát triển chiều cao cho con từ bé cũng là điều rất dễ hiểu.

Trên thực tế, mức độ tăng trưởng chiều cao của một đứa trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, giới tính, sức khỏe, nguồn dinh dưỡng. Trong đó, giới tính và di truyền ảnh hưởng 70% chiều cao của trẻ trong tương lai còn lại 30% là xuất phát từ các yếu tố bên ngoài như dinh dưỡng, rèn luyện thân thể, sức khỏe… Tuy nhiên, có một mối liên hệ rất đặc biệt giữa chiều cao của bé trong tương lai với hai bộ phận trên cơ thể:

Bàn chân Bàn chân đảm nhận gánh hết trọng lượng của cơ thể nhưng nó đồng thời cũng có sự liên quan rất mật thiết đến chiều cao của toàn thân. Nếu các mẹ để ý sẽ thấy cỡ giày lúc nào cũng tỷ lệ thuận với chiều cao Đó là lý do tại sao trong các điều tra án, công an hình sự thường lấy dấu chân, kích thước giày. Họ làm thế để phân tích, suy đoán ra chiều cao tội phạm.

Về khoa học, hầu hết các chuyên gia phân tích nhân dạng đều cho rằng chiều dài bàn chân sẽ bằng 1/7 chiều cao cơ thể (chênh lệch +- 3 cm). Do đó, từ điều này, các chuyên gia đã lập ra công thức tính chiều dài thân tương lai của một đứa trẻ sơ sinh… Theo đó, có hai cách tính như sau:- Chiều cao người lớn = độ dài bàn chân x 6.876- Chiều cao người lớn = độ dài bàn chân lúc 13 tuổi (cm) *7 ±3cm

Nếu mẹ nào muốn biết con mình vừa sinh có cao to trong tương lai thì có thể đo bàn chân bé và tính theo công thức này nhé!

Ngón tay Ngoài bàn chân ra thì ngón tay cũng ẩn chứa một bí mật rất lớn. Thông thường, người có ngón tay thon dài luôn có chiều cao rất lý tưởng. Điều này cho thấy có một mối liên quan rất lớn giữa chiều dài ngón tay và sự phát triển của tư chi cũng như chiều cao toàn thân.

Trong một nghiên cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ về mối tương quan giữa chiều cao cơ thể và chiều dài ngón tay trên 386 người thuận tay phải thì các nhà nghiên cứu đã nhận ra có một mối liên hệ đặc biệt.

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả những gì quyết định đến chiều cao của bé. Để con phát triển tốt thì trong giai đoạn phát triển của trẻ, cha mẹ cần phải chú ý bổ sung cho bé lượng canxi đúng nhu cầu, tăng cường tập thể dục, ngủ đủ giấc, đặc biệt vào khoảng thời gian 10h tối đến 2h sáng để đảm bảo sự phát triển xương của trẻ.

Theo lamme

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *