95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ biết cách tác động cải thiện chất xám bằng những phương pháp khoa học.

Một trong những phương pháp được nhắc đến và khuyến khích làm theo nhiều nhất đó chính là massage kích thích các giác quan cho trẻ. Khoa học đã chứng minh, mẹ càng thường xuyên chạm vào những bộ phận này của con, trẻ lớn lên càng thông minh, tài giỏi.

Bàn tay

Bàn tay là bộ phận đầu tiên mẹ nên chú ý đến nếu muốn kích thích trí thông minh, óc quan sát và nhận biết của trẻ. Lý do là mọi tiếp xúc đầu tiên của trẻ với mọi vật sẽ được thông qua đôi bàn tay. Đây là một trong những cơ quan quan trọng nhất vì nhờ chúng mà trẻ có thể đụng chạm, cảm nhận cũng như tiếp xúc được với nhiều đối tượng, đồ vật, con người khác nhau. Từ những cảm xúc từ việc đụng chạm, các thông tin về thế giới xung quanh sẽ nhanh chóng được truyền đến não giúp trẻ nhận biết và phân biệt được tất cả các sự việc. Việc đụng chạm, tiếp xúc với đôi bàn tay con trẻ có tác dụng kích thích não xử lý và truyền đạt thông tin vô cùng hiệu quả. Các ngón tay của trẻ càng mềm dẻo, khả năng liên kết, tái tạo với các dây thần kinh sẽ càng phát triển hơn, nhờ đó, bé cũng sẽ thông minh, sáng tạo, các giác quan nhạy bén hơn gấp nhiều lần.Ngoài công dụng giúp kích thích trí thông minh, cải thiện hệ thống hoạt động của các dây thần kinh, massage tay còn có thể giúp trẻ tăng cường hệ tiêu hóa, hạn chế các chứng bệnh táo bón, đầy hơi, khó chịu, kích thích vị giác giúp bé ăn ngon và ngủ ngon hơn.

Cách massage tay cho trẻ sơ sinh:

Mẹ có thể thực hiện các bài massage tay cho bé từ các động tác đơn giản đến phức tạp hơn. Động tác đơn giản nhất là mẹ có thể tập cho bé nắm tay mình, đặt ngón tay vào trong lòng bàn tay để tập cho bé biết cầm nắm. Bé có thể cảm nhận được sự tiếp xúc với người khác cũng như gia tăng việc gắn kết tình cảm mẹ con nhiều hơn. Bên cạnh việc cho bé thường xuyên cầm nắm, mẹ có thể thực hiện các động tác massage, xoa bóp ngón tay cho trẻ, dùng tay của mẹ ấn vào các đầu ngón tay cũng như lòng bàn tay sẽ giúp trẻ tăng khả năng hoạt động hai bán cầu não cũng như kích thích các dây thần kinh xúc giác hoạt động hiệu quả.

Bàn chân

Bên cạnh đôi bàn tay, việc thường xuyên đụng chạm vào phần bàn chân của trẻ cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích như giúp bé thông minh, linh hoạt hơn trong các hoạt động thường ngày. Tại Nhật Bản, các chuyên gia thường xuyên khuyến khích mẹ mạnh dạn cho bé đi chân đất nhiều hơn vì việc này sẽ giúp kích thích các dây thần kinh bàn chân đồng thời thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của bé một cách rõ rệt. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, chân là bộ phận được bao trùm bởi số lượng lớn các dây thần kinh quan trọng của cơ thể. Do đó, mẹ thường xuyên đụng chạm, massage hay cho bé đi chân đất sẽ giúp con nhận được những lợi ích lớn.

Cách giúp massage chân hiệu quả mẹ có thể áp dụng:

Cách đơn giản nhất để giúp con kích thích toàn bộ dây thần kinh ở phần bàn chân đó chính là hãy thường xuyên cho con đi chân trần trên sàn nhà hoặc đất. Có nhiều mẹ sẽ ngại ngần việc không mang giày dép cho con. Tuy nhiên chúng có thể mang đến nhiều lợi ích không tưởng. Mẹ chỉ cần hạn chế cho con đi chân đất ở những nơi nguy hiểm hoặc không sạch sẽ mà thôi. Đi chân trần có thể giúp tăng cường sự tuần hoàn máu, cải thiện lượng máu lên não giúp bé thông minh hơn. Bên cạnh đó, nhu động ruột còn được cải thiện cho bé luôn thoải mái phát triển với một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Ngoài việc thường xuyên cho con đi chân trần, mẹ cũng có thể thử những cách kích thích dây thần kinh chân khác như dùng tóc hoặc ngón tay chạm vào chân con, nhẹ nhàng hôn chân của bé hoặc thực hiện các động tác massage chân đơn giản. Dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng từng phần từ lòng bàn chân, ngón chân đến hết toàn bộ phần bàn chân trong vòng 5 phút. Nhớ làm nóng tay trước khi thực hiện các động tác massage cho bé để con cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn nhé!

Theo dkn

Related Posts

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

4 ấm 1 lạnh: Quy tắc giữ ấm giúp trẻ khỏe mạnh suốt mùa lạnh, các mẹ đã biết chưa?

Cho dù thời tiết có lạnh đến đâu, nhưng nếu biết và áp dụng đúng quy tắc 4 ấm 1 lạnh này thì bé yêu nhà bạn…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *