Mang thai ăn trái này, con sinh ra không bị hen suyễn, dị ứng trong 5 năm đầu đời

Trong thai kỳ nếu mẹ ăn mỗi ngày một quả táo sẽ con sinh ra sẽ tránh được hen suyễn và các nguy cơ dị ứng ít nhất trong 5 năm đầu đời.

Không chỉ thế, việc thường xuyên ăn táo trong thai kỳ còn giúp bà bầu tăng sức đề kháng, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, giảm các bệnh về răng miệng, phòng co thắt tử cung ngừa sinh non hiệu quả.

Theo phân tích, trong táo có chứa lượng vitamin C cao gấp 7 lần so với cam quýt, protein 1/2g, năng lượng 81kcl, carbohydrate 21g, chất xơ 4g, vitamin A 74IU, kali 159mg, axit folic 4mcg, vitamin B3 0,106mg… do đó đây là loại trái cây rất tốt và bà bầu được khuyên dùng thường xuyên.

Hình minh họa.

Mẹ siêng ăn táo, con giảm nguy cơ hen suyễn – dị ứng

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trường ĐH Aberdee, Anh; những đứa trẻ có mẹ ăn táo mỗi ngày hoặc ăn ít nhất 4 quả mỗi tuần sẽ có sức đề kháng tốt, giảm hẳn các nguy cơ hen suyễn và dị ứng sau sinh, ít nhất trong 5 năm đầu đời.

Nghiên cứu này được tiến hành trên 1.212 phụ nữ mang thai có ăn táo trong thai kỳ và các bé được sinh ra bởi những người mẹ này từ lúc sơ sinh cho đến lúc 5 tuổi. Qua các cuộc kiểm tra được tiến hành tổng quát từ chức năng phổi đến các xét nghiệm chuyên sâu, xét nghiệm dị ứng, kết quả chỉ ra:

– Lượng táo mẹ bầu tiêu thụ trong thai kỳ tỉ lệ nghịch với các bệnh hô hấp, hen suyễn và dị ứng mà trẻ sinh ra có nguy cơ mắc phải. Các em bé sơ sinh có mẹ ăn táo sẽ giảm 37% các nguy cơ trên so với những bé có mẹ không ăn táo.

– Khi bước vào tuổi nhi đồng, nguy cơ nhiễm bệnh của các bé có mẹ ăn táo trong thai kỳ hoặc trẻ thích ăn táo khi sinh ra cũng giảm 46% so với các bé khác.

Cũng qua nghiên cứu này các chuyên gia còn ghi nhận thêm, chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thai kỳ không chỉ ảnh hưởng đến trí não, thể chất mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ hô hấp của trẻ trong khoảng 5 năm đầu đời. Đây cũng là lời nhắc các bà bầu cần phải đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng khi mang thai.

Ăn táo thế nào để phát huy hiệu quả cao nhất?

Có thể thấy việc ăn táo trong thai kỳ mang đến rất nhiều lợi ích cho mẹ và đặc biệt là thai nhi. Vì những lợi ích to lớn trên, do đó dù thích hay không mẹ hãy bổ sung táo vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé!
Tuy nhiên, để việc ăn táo mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc phòng tránh hen suyễn và dị ứng ở trẻ mẹ cần lưu ý những điều sau khi ăn táo:

– Táo là loại trái cây được xếp vào danh sách thực phẩm có nguy cơ tồn đọng thuốc, chất bảo quản nhiều nhất. Để đảm bảo an toàn, mẹ hãy mua áo ở những địa chỉ uy tín, chất lượng.

– Trước khi ăn nên rửa sơ qua táo dưới vòi nước sạch, sau đó ngâm táo chừng 5 – 10 phút trong nước muối loãng rồi vớt ra tiếp tục rửa táo dưới vòi nước sạch và dùng. Cách này nhằm loại bỏ tối đa lượng thuốc tồn đọng trong táo.

– Tuy là loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng táo ít calo và cho cảm giác no lâu. Mỗi ngày mẹ không nên ăn nhiều hơn 2 quả táo để tránh bị đầy bụng dẫn đến lười ăn các thực phẩm dinh dưỡng khác.

– Cũng thuộc họ táo nhưng táo mèo lại kích thích các cơ co thắt tử cung dẫn đến nguy cơ sinh non, dọa sảy thai do đó mẹ nên tránh xa loại quả này nhé!

Cách làm một số thức uống tốt cho bà bầu từ táo

1. Sinh tố táo và mật ong

Nguyên liệu: 2 quả táo, 1 muỗng mật ong, 50ml sữa tươi, ít đá bào

Cách làm: Táo rửa sạch, bỏ vỏ cắt miếng nhỏ.Cho hỗn hợp táo, mật ong, sữa tươi, đá bào vào máy sinh tố xay nhuyễn và thưởng thức.

2. Trà táo – sữa tươi

Nguyên liệu: 1 gói trà túi lọc, 1 quả táo, 150ml sữa tươi, đá viên

Cách làm: Cho sữa vào cốc, đun nóng trong lò vi sóng, bỏ gói trà túi lọc vào ngâm chừng 5 phút rồi lấy ra. Táo ép lấy nước sau đó cho tất cả hỗn hợp vào bình lắc cho nổi bột mịn và uống

NQ

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *