Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ ạ. Đi siêu âm bây giờ cũng quá phổ biến rồi, nhưng em có biết 1 mẹo nhận biết đang mang thai bé trai hay bé gái siêu đúng nên chia sẻ cho các mẹ cùng biết.

Như trường hợp của em nè, em kể cho các mẹ nghe nha. Hồi đó, em lấy chồng được một năm thì thả, không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào, và ngay tháng đầu tiên dính bầu luôn các mẹ. Phải nói là em bất ngờ vô cùng, nhiều cảm xúc lẫn lộn lắm, vui vì đón con yêu, rồi bối rối, hoang mang cũng có, vì mới lần đầu mà nên em không có chuẩn bị tâm lý gì hết. Nên ngay khi nhìn thấy que thử thai 2 vạch, em không biết phải diễn tả cảm xúc làm sao nữa. Vì ai cũng bảo là thả chưa chắc gì có bầu ngay, vì trước đó em uống thuốc tránh thai nên rất sợ tịt ngòi lắm, nên nghe bảo ngưng thuốc thì ít nhất cũng 6 tháng sau mới dính, ai dè đâu một phát ăn ngay luôn.

Em nhớ khi con được 4 tháng, đi siêu âm em háo hức lắm vì biết là lần siêu âm này sẽ biết được giới tính của con. Như em khi bác sĩ thông báo bé trai làm em vui cả ngày từ bệnh viện đi về mà cười không ngớt.

Rồi các mẹ biết không, từ cảm giác hoang mang, sợ hãi ban đầu, em dần dần vui hơn, tìm hiểu về việc mang bầu, siêng năng trò chuyện học hỏi kinh nghiệm của các mẹ đã có con. Từ khi con 4 tháng em đã đi mua quần áo, đồ chơi cũng như các vật dụng khác cho con. Em nhớ hoài cảm giác cầm bộ quần áo bé xíu của con mà ngắm nghía, hít hà, yêu lắm! Và em yêu thương, trông chờ con yêu ra đời từ khi nào không biết.

Nên em nghĩ, khi em biết được giới tính con em từ sớm, em lên kế hoạch mua sắm, tìm hiểu cách chăm con trai từ sớm, từ đó mà đỡ bối rối hơn. Vả lại, trong khi đi mua sắm đồ cho con, vô tình sợi dây tình cảm mẹ con ngày càng gắn bó.

Mà đó là do em đi khám tư nhân, theo em biết thì khám bệnh viện nhà nước không được cho biết giới tính sớm như vậy đâu. Như nhỏ em của em, có bầu đi khám ở bệnh viện Từ Dũ, đến lúc hơn 8 tháng gần sinh bác sĩ mới cho biết, lúc đó nhỏ em chạy đi mua đồ dùng cho con muốn hụt hơi, vì lúc đó bầu lớn đi lại nặng nề, khó khăn.

Em kể thêm trường hợp của nhỏ bạn thân em sống bên Hàn Quốc, bên đó cũng không cho biết giới tính thai nhi đâu. Cô ấy kể là khi bầu 8 tháng cô ấy mới được bác sĩ cho biết giới tính con mình. Trước khi về Hàn sinh sống cô ấy có một thời gian ở bên Ý, được một người bạn bày cách cho nên làm theo. Cách làm này rất đơn giản, các mẹ chỉ cần thử nước tiểu của mình với một loại bột có tên là baking soda.

Theo em tìm hiểu thì baking soda còn được gọi là “thuốc muối” hay “muối nở”, thành phần của baking soda là natri bicacbonat (NaHCO3) có màu trắng, dễ tan trong nước, có tính hút ẩm tốt. Baking soda khi gặp nhiệt độ hoặc trong môi trường axit nhẹ sẽ giải phóng khí CO2, nên thường gây sủi bọt.

Ở Việt Nam có lẽ ít mẹ biết loại bột này, tuy nhiên các mẹ Tây thì cực thích dùng loại bột này thử giới tính thai nhi luôn. Cô bạn em hướng dẫn cách thử nước tiểu với baking soda như sau, các mẹ thử áp dụng nha!

– Mẹ bầu đi lấy nước tiểu của mình cho vào cốc.

– Lấy 1 hoặc 2 muỗng canh bột baking soda cho vào một cốc khác.

– Đổ bột baking soda vào cốc nước tiểu của mẹ, nếu có một phản ứng sủi bọt mạnh, mẹ đang chuẩn bị chào đón bé trai. Nếu không có phản ứng gì, đó là bé gái.

Mẹo này được các mẹ Tây rất ưa chuộng và thực hiện đơn giản tại nhà, và trong số 31 mẹ thực hiện thì có đến 22 mẹ nói là chính xác, chỉ có 9 mẹ là cho kết quả không đúng. Một con số cũng khá ấn tượng phải không các mẹ.

Đây có thể là một phương pháp thú vị để dự đoán giới tính con yêu trong bụng, các mẹ xem đoạn clip một mẹ Tây hướng dẫn cách làm nè

Nếu mẹ rơi vào trường hợp 9 người không đúng thì cũng không sao đâu nha mẹ. Có con là quý rồi, con nào cũng mang lại niềm hạnh phúc cho mẹ và gia đình cả. Ngày nay trước nhiều nguyên nhân mà nhiều mẹ vô sinh, và vô cùng gian nan với hành trình tìm con. Vì thế, nếu con đến thì mẹ đón con với tất cả niềm yêu thương, vì con vốn là một món quà vô giá mẹ nhé <3

Dấu hiệu mang thai con trai:

Dấu hiệu mẹ thèm ăn chua và mặn khi ốm nghén bé trai

Một trong những dấu hiệu được cho là rõ ràng nhất khi mẹ mang thai một bé trai đó chính là cảm giác thèm vị chua và mặn. Khoa học thì chưa có một nghiên cứu rõ lý do tai sao mẹ bầu khi mang thai trong những tháng đầu cảm giác thèm chua và mặn, mẹ thích ăn trái cây chua chấm muối mặn hoặc thích ăn những loại thức ăn có vị mặn. Trong dân gian có câu “Trai chua gái ngọt” được cho là dấu hiệu rõ nhất, tỷ lệ chính Xάс cao. Dấu hiệu ốm nghén ít và mức độ nhẹ khi mang thai bé trai

Thông thường khi mang thai bé trai, biểu hiện cơn ốm nghén của mẹ ít, mức độ nhẹ, chỉ xảy ra vào buổi sáng. Mẹ có thể ăn uống được với các loại thức ăn lỏng, như cháo, soup, sữa. Dấu hiệu nghén diễn ra trong thời gian ngắn. Chỉ xảy ra trong 3 tháng đầu thai kỳ, sau đó các dấu hiệu nghén hoàn toàn biến mất, mẹ ăn uống ngon và lên cân.

Da mặt mẹ nổi mụn và nám da khi mang thai bé trai

Mẹ mang thai bé trai do ảnh hưởng nội tiết tố thai kỳ, đa số các mẹ mang thai xuất hiện vết thâm da và mụn nổi rõ tập trung vùng trán, 2 bên má và vùng mũi. Tạo nên mũi to hơn ngày thường trước khi mang thai. Dấu hiệu này có thể kéo dài suốt trong thai kỳ, khi thai càng lớn mức độ càng nhiều. Theo các bác sĩ chuyên sản khoa, khi da mặt nổi mụn, mẹ không nên thoa các loại kem chống mụn, điều này sẽ không tốt cho thai nhi. Xử trí bằng cách mỗi ngày rửa mặt bằng nước lạnh sạch kết hợp mát xa mặt giúp cho các lỗ chân lông trên da mặt được thông thoáng, nhằm hạn chế sự viêm nhiễm nang lông.

Nước tiểu có màu vàng sáng khi mang thai bé trai

Dấu hiệu này dễ nhận biết khi mẹ đi tiểu và đề ý một chút về màu nước tiểu hơi khác thường có màu vàng hơi sáng. Dấu hiệu rõ nét khi buổi sáng mẹ ngủ dậy đi tiểu quan sát màu sắc nước tiểu.

Dấu hiệu sẽ không chính Xάс khi mẹ ăn thức ăn có phẩm màu, hay thói quen ít uống nước. Để nhận biết rõ mẹ cần uống đủ nước mỗi ngày từ 2 – 2.2 lít nước.

Thay đổi tính cách của mẹ khi mang thai bé trai

Theo một số nghiên cứu, khi mẹ mang thai bé trai do tác động nội tiết tố testosteron mẹ trở lên nhanh nhẹn, linh hoạt, hoạt động mạnh mẽ hơn so với tính cách chậm, thùy mị khi chưa mang thai. Điều này lý giải do ảnh hưởng của nội tiết tố nam mà mẹ có trạng thái thay đổi. Trạng thái này sẽ hết khi mẹ sinh bé.

Thay đổi ở cơ thể mẹ khi mang thai bé trai

Một sự thay đổi rõ nét khi mẹ mang thai là bé trai thì ngực của mẹ thường bên to bên nhỏ. Khi quan sát kỹ, ngực phải của mẹ to hơn ngực trái. Đường lông rốn trên bụng thẳng và đậm màu.

Thay đổi ở tóc của mẹ khi mang thai bé trai

Một số nghiên cứu cho rằng, khi mẹ mang thai là bé trai, tóc của mẹ mọc nhanh và nhiều hơn bình thường do thay đổi nội tiết tố, nghiên cứu này chỉ thấy trên mẹ mang thai bé trai, còn bé gái không thấy hiện tượng này.

Xác định bé trai dựa vào nhịp tim thai trên máy đo siêu âm

Khi mẹ đi siêu âm ở tuần lễ thứ 8 – 11, bằng máy đo nhịp ƫім thai, nhịp ƫім thai của bé trai bao giờ cũng chậm hơn nhịp ƫім thai của bé gái. Nhịp ƫім thai bé trai 140 lần/phút.

Dấu hiệu mang thai bé gái

Nhịp tim nhanh hơn

Trong thai kỳ, bác sĩ giám sát nhịp ƫім của thai nhi rất chặt chẽ. Do đó, bạn dễ dàng biết được nhịp ƫім thai, từ đó Xάс định giới tính thai nhi. Nếu nhịp ƫім cao và trên 140 – 160 nhịp mỗi phút, bạn đang mang thai một bé gái. Bằng phương pháp bán khoa học và ít rủi ro này, bạn có thể biết khá chính Xάс giới tính của con mình.

Bụng bầu cao hay thấp

Nếu thấy bụng bầu cao (chửa bụng trên), chứ không chửa bụng dưới, có thể là dấu hiệu cho biết bạn đang mang thai một bé gái.

Buồn nôn vào buổi sáng

Buồn nôn nhiều vào buổi sáng là dấu hiệu rõ ràng để bạn biết thai nhi trong bụng là bé gái. Các nhà nghiên cứu cho rằng bé gái có nhiều khả năng khiến mẹ buồn nôn vào buổi sáng hơn bé trai.

Hình dạng của bụng bầu

Hình dạng của bụng bầu đóng vai trò quan trọng trong việc Xάс định giới tính của thai nhi. Nếu bụng bầu hơi nhọn phía trước, bạn sẽ sinh ra bé trai. Tuy nhiên, nếu bụng bạn tròn đều, bè ra hai bên, bạn có thể đang mang thai bé gái.

Tâm trạng không ổn định

Khi mang thai một bé gái, bạn thường đối mặt với việc thay đổi tâm trạng như cáu giận, trầm cảm hay tức giận.

Kích thước ngực

Bạn phải thường xuyên theo dõi kích thước của vú khi mang thai. Vú trái có vẻ to hơn một chút so với vú phải.

Kiểm tra với tỏi

Mùi hành tỏi thường dễ thoát qua lỗ chân lông khi bạn mang thai bé trai. Ngược lại, khi bạn ăn tỏi mà mùi cơ thể vẫn bình thường, đây là dấu hiệu mang thai bé gái.

Nghiêng người về một bên khi ngủ

Lúc mang thai, nếu nghiêng người về bên phải khi ngủ, bạn có thể sinh một bé gái.

Hình dạng hộp sọ

Hình ảnh siêu âm cho thấy bé có đầu hơi nhọn và hàm dưới thấp hơn.

Thử với bột nở

Cho một thìa bột nở vào ly nước tiểu. Khi nước tiểu phản ứng với bột nở và sủi bọt thì bạn đang mang một bé trai. Ngược lại, nếu nước tiểu không phản ứng với bột nở thì bạn có thể đang mang thai bé gái.

Độ bóng của tóc

Nếu tóc trông có vẻ mỏng và xơ Xάс, bạn đang mang thai bé gái. Ngược lại, khi mang thai bé trai, tóc bạn rất bóng mượt.

Nước tiểu

Màu nước tiểu có thể giúp bạn Xάс định giới tính của trẻ. Nước tiểu có màu vàng đậm là dấu hiệu mang thai bé gái.

Thích ăn ngọt

Khi mang thai bé gái, bạn sẽ thèm ăn những món như chocolate, kem. Ngược lại, nếu thích ăn những món mặn như phô mai, snack là dấu hiệu mang thai một bé trai.

Nɡựс to hơn

Khi mang thai một bé gái, kích thước ɴġực sẽ thay đổi đáng kể, trong khi bé trai thì không.

Theo Maya

 

Related Posts

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Các cột mốc siêu âm vàng không được bỏ lỡ trong thai kỳ

Siêu âm giúp mẹ có thể nhìn thấy gương mặt của con cũng như theo dõi được sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, thông qua…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *