Khoa học chứng minh rồi: Mẹ đùi to, mông to sinh con thông minh, khỏe mạnh hơn người

Các nhà khoa học đã chứng minh những phụ nữ sở hữu đùi to, mông to thường sinh con thông minh hơn. Thế nên mẹ nào sở hữu những đặc điểm này hãy lấy làm tự hào nhé!

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Oxford, khi mang thai, người mẹ có mông to sẽ tốt cho sức khỏe và trí não của thai nhi bởi lượng axit béo Omega-3 dồi dào được trữ ở bộ phận này của cơ thể. Omega-3 là axit béo chịu trách nhiệm phần lớn cho sự phát triển trí não và cải thiện hệ thống miễn dịch của một đứa trẻ từ khi còn trong bụng mẹ.

Đó là những kết luận được đưa ra vào năm 2010. Tiếp tục với đề tài nghiên cứu thú vị này, đến năm 2015 một nghiên cứu khác của GS Will Lassek tại ĐH Pittsburgh (Mỹ) cho biết khả năng phụ nữ đùi to, mông to thường sinh con thông minh hơn do mỡ ở mông giữ vai trò quan trọng trong việc nuôi não bộ đứa trẻ, đặc biệt giúp não phát triển ở giai đoạn trẻ bú mẹ.

Cụ thể là phần mỡ ở mông và đùi của người mẹ chính là sản phẩm được dự trữ như một nguồn dinh dưỡng thiết yếu để cung cấp cho bào thai. Lượng mỡ này liên tục được huy động để tạo và nuôi dưỡng hệ thần kinh cho trẻ.Không chỉ thế nghiên cứu của ông còn tìm ra được mối liên quan giữa lượng DHA, trí thông minh và lượng mỡ mà người mẹ đang tích trữ trong cơ thể.

GS Lassek giải thích: “Chất béo là yếu tố quan trọng và cần thiết để hình thành hệ thần kinh. Phần chất béo ở đùi, mông của người mẹ thì lại rất giàu DHA – một thành phần đặc biệt quan trọng trong não người. Vì thế phụ nữ mông to có nhiều mỡ hơn sẽ sinh ra những đứa trẻ thông minh, sáng dạ hơn.”

Trong tổng lượng DHA cần thiết cho trẻ, thì 80% là đến từ lượng chất béo lưu trữ trong cơ thể mẹ cho con bú sữa mẹ. Bên cạnh, việc cung cấp dinh dưỡng qua sữa mẹ, thì chất béo trong thời gian mang thai cũng được huy động giúp bào thai hấp thu chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, các mẹ cần phải hiểu rằng phụ nữ đùi to, mông to không phải là con đuoơng2 duy nhất để nuôi dưỡng một đứa trẻ thông minh. Có nhiều yếu tố khác đóng vai trò trong này như sức khỏe tổng thể, chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của người mẹ trong thai kỳ cũng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các mẹ không may mắn sở hữu mông, đùi to thì vẫn có những cách khác hữu hiệu để bù lại.

Muốn sinh con thông minh, khỏe mạnh thai phụ cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống trong thai kỳ và đừng quên tẩm bổ những món sau:

Cá mòi

Cá mòi là nguồn thực phẩm giàu axit docosahexaenoic (DHA), rất quan trọng cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Loại cá này cũng ít có khả năng bị nhiễm thủy ngân hơn so với các loại cá khác và cũng rất giàu vitamin D.

Đậu lăng 

Sắt rất quan trọng trong thai kỳ, ảnh hưởng đến việc sản xuất các hóa chất trong não và hình thành myelin, giúp não ghi nhớ tốt. Bổ sung không đủ sắt cho thai nhi có thể dẫn đến hệ thần kinh của bé bị suy yếu.

Sữa chua

Thiếu hụt i-ốt trong thai kỳ sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến sức khỏe thần kinh của trẻ bị ảnh hưởng. Tất cả các loại sữa chua là thực phẩm hàng đầu giàu i-ốt, protein giúp ngăn ngừa trẻ bị nhẹ cân từ trong bào thai.

Rau bina 

Ngoài việc cung cấp lượng folate đầy đủ để sản xuất DNA loại rau này chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các mô não của thai nhi khỏi bị tổn thương.

Trứng 

Trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein và sắt, rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Ngoài ra, trứng cũng được coi là siêu thực phẩm giàu choline, cần thiết cho việc phát triển bộ nhớ và khả năng học hỏi, ghi nhớ của trẻ.

Hạt bí 

Hạt bí là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm, rất quan trọng trong việc xây dựng các cấu trúc tế bào não bộ cũng như kích hoạt các khu vực xử lý thông tin trong não. Kẽm tập trung ở lớp mỏng tiếp giáp với vỏ hạt bí nên mẹ cần bóc vỏ nhẹ nhàng.

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa lượng axit oleic giúp hình thành và duy trì myelin, một lớp phủ bảo vệ quanh dây thần kinh trong hệ thống thần kinh trung ương.

Theo WTT

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *