Bầu đến tháng 4, uống nước đậu đen rang 2 thời điểm này đẹp dáng đẹp da, con sinh ra ngừa 99% dị tật não bẩm sinh

Đậu đen chứa nhiều chất xơ, canxi, omega-3, axit folic… Đậu đen chứa nhiều chất xơ, canxi, omega-3, axit folic… Mẹ bầu uống nước đậu đen rang vừa tăng cường sức khỏe tim mạch, đẹp dáng đẹp da, con sinh ra còn không bị mắc các dị tật do thiếu axit folickhỏe tim mạch, đẹp dáng đẹp da, con sinh ra còn không bị mắc các dị tật do thiếu axit folic.

Đậu đen chứa nhiều chất xơ, canxi, omega-3, axit folic… Mẹ bầu uống nước đậu đen rang vừa tăng cường sức khỏe tim mạch, đẹp dáng đẹp da, con sinh ra còn không bị mắc các dị tật do thiếu axit folic

Em vừa gọi điện về nhà khoe với mẹ chồng 2 vạch thì ngay ngày hôm sau đã thấy bà lên thăm hai vợ chồng em. Mẹ đem bao nhiêu là thứ ở quê, nào là thanh long, xoài, rồi cả thịt heo, thịt bò, cá mú đủ cả.

– Giờ con có bầu rồi phải ăn gấp đôi lúc trước chứ, không ăn con trong bụng nó còi cọc thiếu chất thì sao.

– Nhưng mà nhiều quá mẹ ạ.

– Không đâu con, con phải ráng mà ăn nghe, mẹ ở vài hôm rồi về, hai đứa cần cứ cứ gọi mẹ, mẹ gửi đồ ăn sạch lên cho mà ăn.

Thú thật là từ hồi lấy chồng em cũng ít phải đi chợ lắm, mẹ chồng lo đồ ăn ở ngoài không đảm bảo vệ sinh nên toàn gửi lên cho 2 vợ chồng.

Hai mẹ con em bày ra nấu nướng đủ thứ, mẹ chồng biết em thích ăn chè nên đem lên cả mớ đậu đủ loại, hai mẹ con lại nấu chè ăn. Mỗi lần ở quê đều hai mẹ con nấu chè ăn rồi múc cho cả xóm.

Ở chơi mấy hôm thì mẹ chồng em về, hầu như ngày nào bà cũng gọi điện hỏi em ăn ngon không, ngủ ngon không, cần gì không mẹ gửi, rồi con đi khám thai chưa, siêu âm chưa, là con trai hay gái. Rồi nào là dặn dò kỹ lượng phải ăn cho hết số đỗ đen bà gửi mới yên lòng.

Bà bảo, mẹ bầu uống nước đậu đen rang rất tốt, mỗi ngày con làm lấy một nồi nước đậu đen rang mà uống. Mẹ chồng em rất hiểu biết nha các chị. Bà nói, nước đậu đen rang thơm uống mát gan, giải nhiệt, rất tốt cho bà bầu. Đậu đen chứa nhiều chất xơ, giàu đạm, vitamin A, khoáng chất, canxi, omega-3, axit folic và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác cần thiết cho mẹ bầu. Mẹ nói, hồi mẹ có bầu mấy anh em chồng em, bà cứ tự làm nước đậu đen rang uống cho mát. Nhờ nồi nước đậu đen rang mà con sinh ra đứa nào cũng khỏe mạnh lanh lợi, mẹ thì suốt cả thai kỳ chẳng bao giờ ốm vặt, sinh xong thì de dẻ hồng hào, lại không bị sồ sề nữa.

Những lợi ích mà nước đậu đen rang mang lại cho bà bầu:

1/ Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Các mẹ biết không, khi mang thai, tim của mẹ sẽ phải hoạt động nhiều hơn so với bình thường bởi nhu cầu tuần hoàn máu trong cơ thể tăng lên theo quá trình thai nhi lớn dần. Đậu đen giúp giảm lượng cholesterol trong máu và làm giảm áp lực lên tim để quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn do trong loại đậu này chưa rất nhiều chất xơ.

2/ Tốt cho hệ tiêu hóa

Mẹ bầu thường mắc các vấn đề về tiêu hóa như ăn không tiêu, táo bón, viêm ruột… Mới nghe thì tưởng không vấn điề gì như thực ra những triệu chứng này lại làm ảnh hưởng đến em bé trong bụng, khiến bé không đủ dinh dưỡng, chậm pját triển, thậm chí là thai lưu. Nước đậu đen rang rất tốt cho hệ tiêu hóa do hàm lượng chất xơ cao trong đậu đen có thể giúp nước thẩm thấu tốt hơn, chuyển thanh dạng gel trong quá trình tiêu hóa thức ăn để giúp các chất dinh dưỡng có thể hấp thụ qua thành ruột non tốt hơn.

3/ Giảm cholesterol

Nước đậu đen rang làm giảm lượng cholesterol, tránh xơ vữa động mạnh và góp phần làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và đau tim.

4/ Ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng flavonoid và anthocyanin dồi dào trong đậu đen là các loại chất chống ô xy hóa cực mạnh giúp ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do – tác nhân hình thành các tế bào ung thư và các khối u.

5/ Giảm nguy cơ trẻ mắc các bệnh bẩm sinh về não

Nước đậu đen rang rất giàu axit folic và omega-3, đây là những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển các ống thần kinh thai nhi. Lượng axit folic cao trong đậu đen cũng sẽ giúp giảm nguy cơ trẻ mắc các bệnh bẩm sinh về não và hệ thần kinh. Mẹ bầu uống nước đậu đen rang vừa tốt cho mẹ lại tốt cho sự phát triển của bé nữa chứ.

6/ Ổn định đường huyết

Trong thai kỳ, nhiều mẹ bị tiểu đường thai kỳ do ăn nhiều đồ ngọt, ăn vặt…, điều này có thể ảnh hưởng tới bé. Nước đậu đen rang giúp cơ thể duy trì lượng đường huyết ổn định.

7/ Giúp hệ xương chắc khỏe, phòng chống loãng xương

Về cuối thai kỳ, nhu cầu canxi của cơ thể mẹ sẽ cao hơn, đặc biệt là vào những giai đoạn mà bé phát triển hệ xương, răng và các bó cơ. Nếu cơ thể mẹ không đủ canxi, lượng canxi bị thiếu hụt trong quá trình thai nhi phát triển sẽ được rút ra từ hệ xương của mẹ dẫn tới hiện tượng loãng xương. Nước đậu đen rang với hàm lượng canxi, phốt pho, magiê và các khoáng chất khác cao sẽ hạn chế tình trạng này, giúp hệ xương của mẹ chắc khỏe, phòng ngừa nguy cơ loãng xương.

8/ Giúp làn da tươi sáng, khỏe mạnh

Đậu đen rất giàu vitamin E, việc mẹ bầu tăng cường uống nước đậu đen rang trong thai kỳ sẽ giúp làn da tươi sáng, hồng hào, khỏe mạnh, không còn thâm nám.

9/ Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng isoflavon cao trong đậu giúp cơ thể mẹ bầu tăng cường miễn dịch, chống lại các bệnh thông thường, đặc biệt là cảm cúm.

Lưu ý khi làm nước đậu đen rang cho mẹ bầu:

– Cần ngâm kỹ đậu đen trước khi pha nước. Bởi trong hạt đậu đen có chứa oligosacharide – chất gây ra hiện tượng đầy hơi khó tiêu hóa. Chất này sẽ được loại bỏ sau khi ngâm đậu trong nước một lúc.

– Đậu đen chứa ít natri nhưng giàu kali, canxi và magie – những vi chất có tác dụng trong việc làm hạ huyết áp nên trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu khoan hãy uống nước này.

– Mẹ bầu uống nước đậu đen rang rất tốt nhưng mẹ cũng không nên vì vậy mà uống quá nhiều kẻo phản tác dụng, cái gì cũng có chừng mực, mức độ thôi nha mẹ ơi.

Theo abaza

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *