“Vợ chồng tu ngàn năm mới chung chăn gối” nên gặp được nhau đừng dễ dàng buông tay

Dân gian có câu “Tu trăm năm mới ngồi chung chuyến thuyền, tu ngàn năm mới cùng chung chăn gối”.  Nói cách khác, trong các mối duyên phận, quan hệ vợ chồng là mối duyên sâu đậm nhất, chỉ là trong những mối duyên này cũng có thiện duyên và ác duyên.

Có thể khái quát duyên vợ chồng được chia làm ba loại:

Nhân duyên người này có ơn với người kiaNếu như có hai người trong quá trình gặp gỡ nhau, người này có ơn với người kia mà còn khiến người đó vô cùng cảm động, người mang ơn này có lòng muốn báo ơn, đến một kiếp nào đó nhân duyên hội tụ đủ họ cũng mang thân hình một người nam một người nữ thì họ sẽ vì cái thiện duyên trong quá khứ mà kết thành vợ chồng.

Lấy một ví dụ, khi bạn đuối nước nhưng không có ai nguyện ý cứu bạn, bỗng có một người quên thân đến cứu bạn, chẳng cần biết có cứu sống hay không, bạn vẫn rất cảm ơn anh. Vì muốn đền đáp ơn cứu mạng, bạn nguyện vào kiếp sau sẵn lòng làm thân trâu ngựa báo đáp. Đây được gọi là duyên vợ chồng vì báo ơn mà thành.Trong các loại duyên vợ chồng, duyên vợ chồng vì báo ơn mà thành này có thể hạnh phúc mỹ mãn nhất, bởi vì trong tiềm thức của một người luôn tồn tại ý niệm dâng hiến một cách không oán trách không ân hận, vì vậy cả hai bên đều có thể chung hưởng hạnh phúc. Tuy vậy, không thể bảo đảm là họ không cãi nhau hoặc không ly hôn, nếu cá tính không hợp nhau thì vẫn sẽ có thể phát sinh mâu thuẫn khi sống chung.

Duyên mà người này thiếu nợ người kia (người này đến để đòi nợ người kia):Duyên này tức là có một bên đến đòi bên còn lại món nợ từ kiếp trước. Rốt cuộc là món nợ gì?

Có thể chia làm hai loại nợ: một là nợ tiền bạc, hai là nợ tình cảm, có thể còn có những món nợ khác nhưng đây là hai loại chủ yếu.

Lấy ví dụ nếu kiếp trước bạn là một chàng trai, vì để thỏa mãn dục tính mà lừa gạt tình cảm của một cô gái khiến cô ấy yêu bạn, sau khi dục vọng được thỏa mãn bạn liền bỏ rơi cô ta. Mà cô gái bị bạn bỏ rơi này tâm không cam lòng, nếu là như vậy thì bạn trong kiếp sau sẽ còn gặp lại cô gái này, lúc đó cô gái sẽ tóm lấy bạn không để bạn chạy thoát nữa. Loại nhân duyên này gọi là duyên vợ chồng vì nợ tình cảm mà thành.

Thêm một ví dụ nữa, nam nữ trong quá trình kết giao, con trai trong mọi trường hợp đều phải chi trả các khoản tiền. Nếu cô gái chỉ tham lam hưởng thụ mà không thành tâm muốn kết giao, sau khi hưởng thụ được nhiều vật chất bèn rời xa, trong tình huống này người con trai rất không cam tâm. Cô gái kiếp sau sẽ còn gặp người chàng trai mà kết thành vợ chồng, bao nhiêu tiền bạc của cô đều bị anh ta tiêu hết, hoặc cuối cùng cũng đều thuộc về anh ta. Duyên này gọi là duyên vợ chồng vì nợ tiền tài mà kết thành. Dù là vì ác duyên mà kết thành vợ chồng, nhưng chỉ cần trong quá trình sống chung tại kiếp này cả hai người có thể làm việc chăm chỉ, không so đo với nhau khi ở chung, thì vẫn có cơ hội chung sống hạnh phúc.

Nhân duyên thiếu nợ lẫn nhau: Duyên này là cả hai người thiếu nợ lẫn nhau, tức là nợ qua nợ lại, đa phần là nợ tiền tài và tình cảm, tuy nhiễn cũng có thể nợ nhiều thứ khác nữa. Nói cách khác, trong quá khứ đôi bên đã nợ nần nhau, họ kiếp này gặp lại kết thành vợ chồng, đúng lúc hợp thời để trả nợ cho nhau.

Có thể nói rằng vợ chồng kết thành chính là để cân bằng nhân quả. Quả báo luôn đến để cân bằng lại những bất công. Thế nên khi các bạn nên duyên vợ chồng với nhau hãy nên chung sống quý trọng lẫn nhau, không nên báo oán lẫn nhau, đừng oán trời giận người kẻo nợ nần sẽ phải trả mãi không hết, hơn thế còn mắc nợ thêm nặng hơn. Trong nhân duyên này cả hai bên đều muốn đòi nợ lẫn nhau nên khó tránh khỏi tranh chấp, tính toán. Nhưng cả hai chỉ cần thay đổi cách nghĩ, đối xử với đối phương bằng tấm lòng cam tâm tình nguyện thì nợ nần cũng mau chóng mà trả hết.

Trên đây là các nhân tố kết thành duyên vợ chồng. Duyên vợ chồng dù là thiện duyên hay ác duyên cũng không thể chắc chắn là có hạnh phúc hay không. Nhưng nếu hai bên phù hợp ba điều kiện dưới đây, bất kể là duyên gì cũng có thể làm vợ chồng hạnh phúc. Khi bạn chọn người phối ngẫu, ba nhân tố này là rất quan trọng:

Một, hai bên cá tính tương hợp dung hòa.

Hai, hai bên đều kính trọng lẫn nhau.

Ba, hai bên đều là người có trách nhiệm.

Nói cách khác, điều kiện bên ngoài, vinh hoa phú quý không phải là tiêu chí hạnh phúc hay không.

Làm sao để biết duyên vợ chồng đã kết thúc hay chưa?

Khi chung sống tại kiếp này, vợ chồng phát sinh việc cãi nhau là chuyện bình thường, sau khi tranh luôn có một người muốn ly hôn, nhưng người kia lại không chịu, có nghĩa là khoản nợ lẫn nhau vẫn còn chưa hết, mối duyên vợ chồng này còn chưa kết thúc được.

Còn nếu như trong quá trình chung sống, tình cảm vợ chồng nhạt nhẽo, chẳng ai lưu luyến ai. Có nghĩa là ơn nợ giữa hai vợ chồng đều đã trả hết, vì vậy hai bên sống chung giống như bạn bè, chẳng ai còn lưu luyến ai nữa.iệc chia tay chính là biểu hiện rõ nhất chuyện duyên vợ chồng đã kết thúc. Bất kể việc chia tay này là tử vong, đi xa, xuất gia, hay ly hôn.

Nếu như lúc chia tay hai bên đều khó xa rời, khóc nức nở, thì ơn vợ chồng còn chưa trả hết, duyên vợ chồng vẫn còn.

Còn khi chia tay, vẫn còn tồn tại sự bất mãn hoặc không cam lòng, tức là “khoản nợ” giữa các bạn vẫn còn chưa trả hết, kiếp sau gặp lại vẫn sẽ tiếp tục kết làm vợ chồng.

Khi chia tay, cả hai giống như bạn bè, không oán hận, có thể có một chút buồn hay không thoải mái, nhưng không đủ để còn có thể lưu luyến, điều này có nghĩa là ơn nợ giữa hai vợ cuối cùng có thể kết thúc rồi.

Vợ chồng có phải là nghiệp chướng không?

Trong Phật giáo có nói, kết hôn là nghiệp chướng, điều này chủ yếu là đối với việc tu hành giải thoát. Bởi trong quá khứ có nhiều ân oán tình thù mà đời này kết thành duyên vợ chồng, trước khi những ân oán tình thù này kết thúc hai bên vẫn phải có mối quan hệ tương tác lẫn nhau tạo thành nhiều trở ngại trên con đường tu hành. Nếu bạn muốn nhanh chấm dứt duyên vợ chồng này, cả hai bên đều phải dùng lý trí để cải thiện quan hệ đôi bên. Lấy lợi ích của đối phương làm tiền đề để giải quyết sự tình thì những ràng buộc lẫn nhau có thể tránh khỏi được.

Ngoài ra, nếu như duyên vợ chồng còn chưa kết thúc, mà bạn muốn tu hành, thì bạn có thể tận dụng khoản thời gian chung sống vợ chồng để hiểu rõ nhân tính. Trong chuyện nhân duyên vợ chồng này có nhiều điều trí huệ mà bạn cuộc phải biết. mà những vấn đề nhân tính này ở góc độ khách quan khó mà học được. Nam và nữ đều có ưu khuyết điểm, việc chung sống vợ chồng cũng chính là cơ hội để bạn học tập ưu điểm của người kia, đây cũng là điều mà ở góc độ khách quan rất khó mà học được. Đặc thù giữa nam nữ khác nhau rất lớn, ví dụ như mưu cầu dục vọng và giá trị quan khác nhau, sở thích hoặc nhu cầu tâm lý cũng khác nhau …những điều này đều đang đợi bạn tìm hiểu rồi làm cho người còn lại cũng hiểu được, nếu làm được như thế thì đây cũng là tu hành rồi.Duyên vợ chồng mặc dù là tảng đá cản đường, nhưng nếu bạn có thể tận dụng tốt việc này để tìm hiểu nhân tính, điều này có thể giúp bạn khai mở trí tuệ.

Theo Em Đẹp

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *