Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như vậy khá thoải mái, nhất là khi phải đi xe đường dài.

Bất luận là nam giới hay phụ nữ, rất nhiều người đã từng làm như vậy.

Nhân vật chính trong câu chuyện ngày hôm nay muốn chia sẻ cùng mọi người sẽ cho chúng ta thấy, tại sao việc này là tuyệt đối không nên làm, bởi vì chỉ một phút lỡ như… đã khiến cho cô ấy phải khổ sở nửa đời còn lại.

Cô gái trong câu chuyện tên là Audra Tatum, 33 tuổi, đến từ Hoa Kỳ.

Ngay từ lần đầu tiên ngồi xe cô đã có thói quen, cứ ngồi vào ghế lái phụ là Audra Tatum ngả lưng ghế và duỗi chân lên táp-lô. Chồng cô tên là Nick, đã rất nhiều lần khuyên, giải thích lý do và mức độ nguy hiểm của thói quen xấu này. Nhưng Audra không nghe, cô cảm thấy không có gì quá to tát.

Người chồng đã luôn nói với cô rằng: “Rồi có ngày em gãy chân nếu cứ làm thế’” Audra kể lại. Cho đến sự cố kinh hoàng xảy ra cách đây 2 năm…

Vào tháng 8 năm 2015, khi 2 vợ chồng cùng đứa con gái 10 tuổi đang trên đường trở về Georgia. Nick chạy với tốc độ khoảng 45 dặm một giờ trên đường, mà chiều hôm đó trên đường hầu như không có xe. Vậy là Audra lại một lần nữa, thoải mái gác chân lên táp-lô.

Theo lời kể lúc bấy giờ, người chồng cũng kiểm soát tốc độ không phải là quá nhanh, mọi thứ trong phạm vi có thể kiểm soát được. Nhưng ngay khi vừa ra khỏi ngã ba thì có một chiếc xe bất ngờ lao đến từ phía trước.

Mất kiểm soát, chiếc xe của Nick chưa kịp dừng lại thì chiếc xe kia lao tới và đâm vuông góc vào xe của họ. Sau sự cố va chạm này, may mắn thay Nick và con gái của ông đã đeo dây an toàn, vì vậy ông và con gái của ông chỉ bị một vài vết trầy xước, bầm tím không nghiêm trọng.

 

Tuy nhiên, Audra thì không may mắn lắm. “Túi khí bung ra, bật thẳng bàn chân vào mặt tôi và làm mũi bị gãy. Tôi nhìn thẳng vào lòng bàn chân ngay sát mặt mình”, Audra nhớ lại. Mắt cá chân, xương đùi và cánh tay của Tatum bị gãy.

“Về cơ bản mọi thứ bên phải cơ thể tôi đều bị gãy, đơn giản vì sự thiếu hiểu biết của bản thân. Tôi không phải siêu nhân nên không thể bỏ chân xuống đúng lúc”, Tatum thừa nhận sai lầm.

Theo tuyên bố của Sở cứu hỏa Chattanooga cảnh báo trên fanpage, tốc độ bung của các túi khí từ 160 đến 354 km/h, nếu để chân lên bảng táp-lô và xe bị đâm, túi khí có thể đẩy đầu gối đập thẳng vào hốc mắt của bạn, và hậu quả là không thể tưởng tượng được.

Mà đối với Audra thì đây là một cơn ác mộng không thể quên.

Audra đã không mua bảo hiểm y tế, nên cô đã mất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc chữa trị. Khi xuất viện, do có nhiều vết nứt nên mắt cá chân, mông, đầu gối của cô đều được gắn bằng những ốc vít.

Cho đến ngày hôm nay, Audra vẫn phải gánh chịu nổi đau thống khổ trên cơ thể. Không chỉ vậy, vụ tai nạn xe hơi xảy ra cũng là lúc cô vừa tốt nghiệp ra trường. Và cô đã không thể thực hiện ước mơ là nhân viên y tế của mình sau những gì đã xảy ra.

“Tôi không thể tiếp tục làm nhân viên cấp cứu. Tôi không thể nhấc người khác lên được nữa”. Cô giải thích. “Tôi cũng không thể đứng liên tục 4 tiếng. Có lần làm thế và tôi đã phải bật khóc”.

Audra hy vọng dùng câu chuyện của mình để cảnh báo người khác: “Bạn sẽ không muốn chịu đựng nỗi đau và sự thống khổ mỗi ngày trôi qua giống như tôi. Một khi xảy ra sự cố, thì ắt hẳn sự hối tiếc của bạn chẳng còn ý nghĩa gì cả”.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào hậu quả của việc gác chân lên táp-lô. An toàn là trên hết. Hy vọng mọi người đều biết trân trọng mạng sống của chính mình!

Theo PNGĐ

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

30 ví dụ cho thấy sự khác biệt thú vị trong ngôn ngữ 2 miền Bắc – Nam

Ngôn ngữ ở hai miền Bắc – Nam có những sự khác biệt thú vị góp phần làm nên sự phong phú, giàu có của tiếng Việt….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *