Trước khi chia tay Chris Evans, cùng ngắm lại 13 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của ‘Captain America’

Chris Evans chính thức nói lời từ giã vai diễn Captain America cùng Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Đã có rất nhiều khoảnh khắc cảm xúc mà anh đem lại sau 8 năm gắn bó với 7 bộ phim.

Ảnh Internet

Trong Captain America: The First Avenger (2011), Steve Rogers vốn chỉ là một cậu bé suy dinh dưỡng, yếu ớt, còi cọc. Là thanh niên 21 tuổi nhưng chỉ cao khoảng 1,6 mét và ốm như cậu bé 15 tuổi, năm lần bảy lượt Rogers bị loại khỏi danh sách nhập ngũ. Cuối cùng anh cũng được toại nguyện nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ Abraham Erskine.

Ảnh Internet

Steve Rogers xin tình nguyện tham gia chương trình thử nghiệm “siêu chiến binh” do bác sĩ Erskine thực hiện. Ông chế tạo một loại huyết thanh, biến Rogers thành chiến binh có thân hình vạm vỡ và sức mạnh phi thường. Anh trở thành Captain America và cùng các đồng đội phá vỡ âm mưu thống trị thế giới của nhóm phát xít Hydra do ác nhân Red Skull lãnh đạo.

Ảnh Internet

Khi Rogers truy đuổi Red Skull, chiếc máy bay chở anh rơi xuống biển. Anh được tìm thấy dưới băng, vẫn còn sống sau hơn 7 thập kỷ “ngủ đông”. Tỉnh dậy, cả thế giới đều xa lạ với anh. Cảnh Stever Rogers được tìm thấy là một trong những khoảnh khắc quan trọng và ý nghĩa nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Ảnh Internet

Peggy Carter từng là cấp trên của Rogers trong quân đội, cũng là mối tình khắc cốt ghi tâm của anh. Tình yêu của họ bị đứt gánh khi anh “ngủ đông” suốt 70 năm. Sau khi Rogers tỉnh lại, Carter vẫn còn sống nhưng đã trở thành một bà lão tuổi già sức yếu. Cảnh Steve Rogers nhắc nhở bà Carter rằng bà vẫn còn nợ anh một điệu nhảy từ năm xưa chắc chắn sẽ khiến nhiều khán giả xúc động.

Ảnh Internet

Sau khi sống lại, anh được Nick Furry – giám đốc tổ chức S.H.I.E.L.D – mời vào nhóm siêu anh hùng Avenger. Rogers cùng với Iron Man, Thor, Hulk, Black Widow… chiến đấu chống lại những siêu ác nhân như Loki hay Ultron để giải cứu thế giới.

Ảnh Internet

Khoảnh khắc gặp gỡ giữa Captain America và Tony Stark/Iron Man cũng là cột mốc mang tính lịch sử của MCU. Bởi Captain America và Iron Man không chỉ là đồng đội mà còn là hai nhân vật quan trọng nhất, có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong đội Avenger và cả MCU. Chính tay cha của Iron Man đã thiết kế chiếc khiên đặc biệt dành tặng cho Captain America.

Ảnh Internet

Đây là lúc Captain America sát cánh cùng nhóm Avenger trong trận chiến chống Loki và đám quân xâm lăng ngoài không gian ở The Avengers (2012). Bom tấn này đạt doanh thu tới 1,5 TỶ USD, khẳng định sự trưởng thành vững chắc của MCU.

Ảnh Internet

Hai người bạn cũ Stever Rogers và Bucky Barnes “chào hỏi” nhau sau hơn 70 năm xa cách bằng một màn chiến đấu nảy lửa ngay trên giữa đường phố. Những pha võ thuật cực kì đẹp mắt, cùng đôi mắt lạnh lùng của Bucky/Winter Soldier khi nhìn người đồng đội gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Ảnh Internet

Những ai hâm mộ chuyện tình của Steve Rogers và Peggy sẽ không khỏi hụt hẫng trước nụ hôn ngọt ngào mà anh dành cho Sharon Carter. Đặc biệt, Sharon Carter cũng chính là cháu gái của Peggy Carter, có mật danh là Agent 13 và là thành viên của S.H.I.E.L.D.

Ảnh Internet

Xung đột trong Civil War chủ yếu bắt nguồn từ câu hỏi về trách nhiệm của nhóm siêu anh hùng Avenger. Hiệp định Sokovia xác định rõ phạm vi hoạt động và trách nhiệm của các siêu anh hùng. Captain America không đồng ý với hiệp định, còn Iron Man thì lại ưng thuận. Bất đồng đó dẫn đến cuộc chiến dữ dội giữa hai nhóm Avenger, một ủng hộ Captain America, một đứng về phía Iron Man.

Ảnh Internet

Sau khi biết được chuyện cha mẹ qua đời là vụ ám sát do Bucky Barnes gây ra khi bị tẩy não, Iron Man nổi điên lao vào đòi giết Bucky, còn Captain America ra sức bảo vệ người bạn cũ. Trận đánh này đáng nhớ ở chỗ Steve Rogers phải lựa chọn giữa hai người bạn đặc biệt. Một bên là Bucky Barnes, người bạn tri kỷ từ thời nhỏ, bên còn lại là Tony Stark, người đồng đội đã cùng anh vào sinh ra tử nhiều lần.

Ảnh Internet

Sau trận đấu đầy cảm xúc này, Steve Roger đã bỏ lại chiếc khiên vibranium mà cha Iron Man từng tặng anh năm xưa. Đó là thứ vũ khí duy nhất của Captain, là biểu tượng cho sứ mệnh của Đại úy Mỹ.

Ảnh Internet

\Avengers: Infinity Wars đánh dấu 10 năm hình thành và phát triển của MCU. Bộ phim tặng cho khán giả trận đại chiến giữa nhóm Avenger và binh đoàn xâm lăng của siêu ác nhân Thanos. Giây phút Steve Rogers xuất hiện trở lại sau thời gian dài sống ngoài vòng pháp luật và từ bỏ thân phận Captain America khiến nhiều khán giả vỡ òa cảm xúc.

Ảnh Internet

Đoạn gần cuối phim, hình ảnh Captain America dùng hết sức lực chặn bàn tay đầy sức mạnh của Thanos khiến nhiều người kinh ngạc. Số phận của Steve Rogers và các đồng đội sẽ được tiết lộ trong Avengers 4, ra mắt vào năm 2019. Sự chia tay của Chris Evans trong vai Captain America chắc chắn sẽ để lại vô vàn nuối tiếc cho khán giả, những người đã đồng hành cùng anh suốt 8 năm qua.

Theo cuongphim

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *