Tâm sự của cô gái đòi 1 triệu nợ hơn 2 năm của bạn thân: Cho vay tiền để rồi phải đòi bằng máu và nước mắt

Câu chuyện đòi tiền bạn thân trước nay không hiếm, nhưng nhìn bức ảnh hai tờ 500.000 đồng dính đầy máu của vô bạn này chắc ai cũng phải nghĩ kỹ trước khi cho bạn thân vay tiền.

Cứ đến dịp cuối năm là những câu chuyện đòi tiền bạn thân lại được cư dân mạng chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội, chuyện gì cũng có, chưa kể đến chuyện mất tiền mất luôn cả bạn, mà trước đó còn phải trải qua vô vàn những cảm giác khó ở khác nữa. Không ít người thấy đòi mãi không được thì đành tặc lưỡi: ‘Thôi coi như cho bạn xem như tiền mừng cưới’, ‘Mình cũng chưa khó khăn lắm nên để Tết đòi một thể xem sao’… Nhưng trường hợp cô bạn L.T. 2 năm không đòi được tiền với đủ lý do ‘khó khăn’, ‘chưa có tiền’… mà chỉ có 1 triệu thì khiến cư dân mạng ‘nể’ về độ ‘trơ lì’ thật sự.

Câu chuyện đòi tiền của cô gái mới đây nhận được nhiều sự quan tâm. Ảnh: Facebook.

Hai tờ tiền được đòi lại từ cô bạn thân đã chơi với nhau mười mấy năm mà nợ mãi không trả. T. kể, năm 2016, cô cho bạn vay một lần 1 triệu và một lần khác hơn 1 triệu. Sau đó, cô bạn có thuê người bạn kia làm shipper để trừ nợ. Biết được chỗ lấy hàng, người bạn này cướp luôn mối và không làm shipper nữa, chuyển sang bán hàng và cướp khách của T.

‘Thôi cái này thì bạn kiếm được tiền thì mình mừng cho bạn, mình chưa chửi nó câu nào và hỏi lấy lại số tiền đã vay thì nó không trả. Sau đó nó chuyển sang bán mỹ phẩm, mình cũng định mua kêu nó trừ nợ nhưng nó vẫn tính tiền bình thường, còn tặng lọ trị mụn ghi giá 1 triệu nhưng thực chất là 300 nghìn bảo trừ vào nợ và kêu khó khăn. Thôi bạn khó mình cho’, T. kể.

1 triệu dính của cô bạn

Sau đó, người bạn ấy chuyển sang bán mặt hàng khác, T. còn kéo khách mua hàng cho bạn, mỗi ngày chục đơn, lãi mỗi đơn ít nhất 50 nghìn. T. lại đề cập chuyện giả nợ 1 triệu thì bạn thân nói giọng thách thức: ‘Tao không trả. Tao tuyên bố không trả’.

Tức mình, T. có tìm đến nhà để đòi thì chính người bạn thân đó lao vào đánh. ‘Nó đánh mình, đấm bụp bụp như đàn ông, mẹ nó giữ tay nên mình không đánh lại được. Mình ngã vào chậu cây vỡ tan tành. Người yêu thấy tiếng đổ vỡ chạy lên (trước đấy mình bắt anh ở dưới chung cư chờ) thấy mình bị đánh thì cũng nhảy vào choảng nhau. Đứa kia tay cầm đồ đâm sượt người yêu mình cái’.

Cuối cùng, cầm được tiền nợ thì cô bạn cũng mất cả bạn, lại còn đánh nhau đến ‘sứt đầu mẻ trán’.

Câu chuyện của L.T. ngay lập tức thu hút sự quan tâm cũng như đồng cảm của dân mạng. Ai cũng cho rằng, họ đang ở tình trạng y hệt như trên.

Meo Hoang bình luận: ‘Đây cho nó mượn nó còn hùng hồn tuyên bố ‘anh yên tâm đi nhân cách em đáng giá hơn 2 triệu’, xong được 2 năm rồi vẫn còn 1 triệu nhắn tin đã xem và thèm trả lời luôn cơ’.

Uyên Rùa kể: ‘Nó vay mình, mà mình đòi lại tiền cứ như là đang xin nó vậy. Cuối cùng mất hút luôn’.

Nên là dù bạn bè thân đến mức nào cũng nên rạch rõ tiền bạc, có nợ có trả, cẩn thận mất cả tiền lẫn bạn. Chọn mặt mà cho vay tiền đừng quên nhé

Theo tiin

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *