Gia đình nổi tiếng: Công chúa hoàng tử còn đứng xó, cớ sao bố mẹ Việt chiều hư con

Ngỡ tưởng cuộc sống hoàng gia là môi trường nuông chiều các hoàng tử công chúa. Thế nhưng với công nương Kate cô lại không ngần ngại giáo dục con một cách nghiêm khắc, bài bản khiến nhiều người bất ngờ.

Giáo dục con cái là vấn đề được các ông bố bà mẹ vô cùng quan tâm. Hoàng gia Anh cũng vậy họ coi trọng việc chăm sóc, nuôi dạy các công chúa, hoàng tử. Thế nhưng phương pháp giáo dục con của công nương Kate và hoàng tử William sẽ khiến nhiều ông bố bà mẹ trên thế giới phải bất ngờ. Bởi họ không hề nuông chiều cậu ấm cô chiêu của mình mà rất nghiêm khắc.

Tuy nhiên điều khiến cách dạy con của công nương Kate nhận được sự ngưỡng mộ của các ông bố bà mẹ trẻ là bởi vì sự nghiêm khắc nhưng lại khá tinh tế đúng chuẩn hoàng gia, ra dáng cô con dâu hoàng tộc.

Bắt con “đứng xó” như ai

Là bà mẹ của 3 nhóc tì đáng yêu, công nương Kate luôn tự tay chăm sóc những đứa con nhỏ của mình. Và để quản lý được những công chúa hoàng tử này công nương Kate cũng phải trang bị cho mình phương thức riêng biệt. Cô dùng thời gian chờ và nghiêm khắc với con trai – hoàng tử George. Khi hoàng tử quậy phá hoặc nghịch ngợm, la hét vô lý, Kate sẽ đưa con vào một phòng riêng biệt và bắt con ngồi lại một góc. Đồng thời Kate sẽ đưa con món đồ chơi mà con yêu thích để hoàng tử có thể bình tâm trở lại sau đó mới dùng những lời nói răn đe, dạy bảo con.

Công nương Kate sẵn sàng bắt con đứng xó như những cặp vợ chồng khác

Không cho các bé nhận quá nhiều quà cáp

Cứ mỗi dịp sinh nhật hoàng gia Anh lại nhận về cả trăm ngàn món quà từ những người hâm mộ, hay bạn bè người thân. Thế nhưng một trong những nguyên tắc mà công nương Kate áp dụng chính là hạn chế cho các con của mình nhận quà trong dịp sinh nhật. Theo như chia sẻ của vị công nương xinh đẹp : “Đừng ai hỏi tôi về số quà mà George nhận được trong dịp sinh nhật. Cho quà trẻ con quá nhiều là tiếp tay cho chúng thêm ương bướng và khó bảo.” Những món quà có giá trị sẽ khiến trẻ bị nuông chiều và sinh hư ngay từ nhỏ, có được món quà này chúng sẽ yêu cầu có món quà đẹp và có giá trị hơn vào lần sau. Vì vậy nếu muốn tặng quà và bày tỏ sự yêu mến với công chúa, hoàng tử của Kate mọi người hãy tặng những món quà thiên về giá trị tinh thần và có tính giáo dục nhiều hơn.

Dọn sạch đồ do chính mình bày ra

Bố mẹ nào cũng sẽ phải đối mặt với việc con cưng của mình bày bừa đồ chơi hay những vật dụng khác ra sàn nhà. Kate và William tuyệt đối không để các con của mình có cơ hội ỉ nại vào những người giúp việc. Mỗi khi George và Charlotte bày đồ chơi ra nhà, việc mà công chúa hoàng tử phải làm sau đó chính là thu dọn “chiến trường” của chính mình trước khi chuyển sang một trò chơi hay một căn phòng khác trong nhà.

Công nương Kate buộc con phải dọn đồ do chính mình bày ra

Nguyên tắc này cũng được áp dụng với việc ăn uống. Khi thấy các con ném đồ ăn thức uống ra nhà, cặp đôi buộc bé phải dọn dẹp cùng bố mẹ những thứ vương vãi trên sàn nhà. Điều đặc biệt là nếu các con mè nheo hay quăng bỏ thức ăn chúng sẽ không được ăn bù ngay sau đó bằng những món ăn vặt hay sữa mà phải chờ đến bữa ăn tiếp theo.

Công chúa, hoàng tử chứ không phải búp bê

Nguyên tắc nuôi dạy các con của mình công nương Kate chú trọng vào việc phát triển thể chất của các con. Vì vậy thay vào việc bao bọc, nuôi dưỡng các con trong môi trường hoàng tộc, không tiếp xúc với thế giới bên ngoài thì công nương khuyến khích con tham gia vào các hoạt động ngoài trời và chơi các môn thể thao mà bé đặc biệt yêu thích. Điều này khá giống với phương pháp dạy con của cố công nương Diana – mẹ chồng Kate. Bà luôn tạo môi trường và điều kiện tốt nhất để hai hoàng tử được tiếp xúc với môi trường bên ngoài và phát triển toàn diện hơn.

Công nương Kate cùng con tham gia các hoạt động thể thao

Để nuôi dạy các con có cuộc sống được lớn lên và phát triển bình thường giống như bao đứa trẻ khác, Công nương Kate và Hoàng tử William đã đăng kí học cho cậu con trai nhỏ – Hoàng tử George tại 1 lớp học bình dân ở ngoại ô thành phố London – Anh. Hoàng tử William cho biết: “Tôi không thể làm tốt công việc nếu gia đình chưa ổn định. Gia đình vô cùng quan trọng đối với tôi. Tôi muốn các con lớn lên trong môi trường thực tế và bình thường. Tôi sẽ nuôi dạy các con và tạo cho các con 1 môi trường hòa bình, hạnh phúc và an toàn như đã và đang làm.”

Dùng lời nói để giáo dục, khuyên răn trẻ

Trong đám cưới của em gái Kate, hoàng tử George đã ngỗ nghịch dẫm lên váy của dì Pippa trong khi đang cử hành hôn lễ. Công nương xứ Cambridge đã đưa con ra 1 góc riêng sau đó dùng lời nói để chỉnh đốn lại hành vi của con. Dĩ nhiên khi bị la mắng hoàng tử đã òa khóc ăn vạ. Thế nhưng Kate vẫn nhẹ nhàng khuyên bảo con trai và nhắc nhở Charlotte không được lơ là nhiệm vụ phù dâu của mình.

Cách nuôi dạy này có phần giống công nương Diana

Cơn giận dữ qua đi, hoàng tử và công chúa của Kate đã ngoan ngoãn quay lại với nhiệm vụ của mình mà không có thêm hành động nghịch ngợm nào cả. Đây cũng là phương pháp được Kate áp dụng thường xuyên – không dùng bạo lực nhưng vẫn khiến các con hiểu được vấn đề mà bố mẹ đang muốn diễn giải.

Đã là mẹ của 3 nhóc tì đáng yêu, và có phần nghịch ngợm nhưng công nương Kate luôn biết cách giáo dục sao cho con nghe lời và tuân thủ những nguyên tắc hoàng tộc cũng như những nguyên tắc của bố mẹ đặt ra.

Theo oxii

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *