Cầu Vàng ở Đà Nẵng không phải độc nhất, còn có 9 “bàn tay” khác nổi tiếng không kém

Kể từ khi xuất hiện, Cầu Vàng ở Đà Nẵng với kiến trúc bàn tay độc đáo đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của CĐM trên khắp thế giới. Nhưng bạn có biết rằng, còn có rất nhiều những “bàn tay khổng lồ” khác cũng hot không kém?

Với sự nổi tiếng ngày càng gia tăng của Cầu Vàng, những thiết kế kiến trúc hình bàn tay cũng đột nhiên hot trở lại và trở thành đề tài bàn tán vô cùng sôi nổi trên mạng xã hội.

1. Cầu Vàng – Đà Nẵng, Việt Nam

Ngay từ khi ra mắt vào tháng 6/2018, Cầu Vàng đã trở thành địa điểm check-in số 1 của mọi người và nhận được vô số lời khen tặng từ bạn bè khắp thế giới. Sự độc đáo trong thiết kế, thi công và lối kết hợp tài tình của Cầu Vàng với không gian thiên nhiên đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn của cây cầu này, biến nó trở thành địa điểm “phải đến” của rất nhiều du khách.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

2. Mano del Desierto – Sa mạc Atacama, Chile

Cái tên Mano del Desierto có nghĩa là “ Bàn tay của sa mạc”. Công trình này là một tác phẩm điêu khắc của nghệ sỹ người Chile Mario Irarrázabal, nhằm tưởng nhớ các nạn nhân bị giết hại và tra tấn trong suốt thời kỳ chế độ độc tài quân sự thống trị ở Chile. Tác phẩm nghệ thuật cực kỳ ấn tượng này được xây dựng bằng sắt thép và xi măng, chiều cao lớn nhất tới 11 mét.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

3. The Hand of Punta del Este – Bãi biển Brava, Uruguay

Khác với bức tượng khổng lồ ở sa mạc Atacama thì bàn tay nhô lên trên bãi cát này chỉ đơn giản là một tác phẩm nghệ thuật được trưng bày ở thị trấn nghỉ mát nổi tiếng của Uruguay mà thôi. Thế nhưng nó cũng đã sớm trở thành một biểu tượng của thị trấn Punta del Este và nổi tiếng trên khắp thế giới đấy.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

4. Praying Hands – Tulsa, Mỹ

Hai bàn tay mạnh mẽ này nằm ở ngay lối vào của khuôn viên đại học Oral Roberts ở Tulsa, Oklahoma. Ở độ cao 18m và nặng 30 tấn, Praying Hands hiện đang là bức tượng điêu khắc bằng đồng lớn nhất ở Mỹ.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

5. Hand of Harmony – Bãi biển Homigot, Hàn Quốc

Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc, bạn đừng bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng tác phẩm Hand of Harmony nằm trên bãi biển Homigot, một trong những điểm cực đông trên bán đảo Triều tiên. Tác phẩm điêu khắc làm bằng đồng và đá granite được xây dựng vào năm 1999.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

6. Giant Hand – Bandung, Indonesia

Tác phẩm điêu khắc khổng lồ một bàn tay được đặt tại Setraduta, một khu nhà ở tầng lớp thượng lưu ở phía bắc Bandung, Indonesia. Nó được thiết kế và sản xuất bởi Nyoman Nuarta, một trong những nhà điêu khắc nổi tiếng ở Indonesia và đang là 1 trong những điểm du lịch hút khách nhất ở đất nước này.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

7. Holocaust Memorial – Miami, Mỹ

Tại đài tưởng niệm Holocaust, ở Miami, Florida, là một tác phẩm điêu khắc cao 12 mét của một cánh tay ra, vươn tới bầu trời khi hàng trăm con người nhỏ bám lấy nó và với nhau. Tác phẩm điêu khắc được thiết kế bởi kiến trúc sư Kenneth Treister, vẻ đẹp của nó thu hút rất nhiều khách du lịch Mỹ đến thăm mỗi năm.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

8. Hands & Molecule – Ramsgate, Anh

Đây là một đôi bàn tay cao 4m, nổi lên từ mặt đất nằm ở Westcliff Promenade, Ramsgate, Kent, Anh. Tác phẩm điêu khắc được David Barnes thiết kế và được tài trợ bởi công ty dược phẩm Pfizer. Nó được công bố vào tháng 6 năm 2000 để đánh dấu sự ra mắt của Mạng lưới Route 15 tại Thanet, Kent. Nếu đi du lịch Anh, đây có lẽ là một điểm thú vị mà du khách có thể đến check-in.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

9. The Hand – Madrid, Tây Ban Nha

Tác phẩm điêu khắc này có chung “một mẹ” với The Hand of Punta del Este, được thiết kế bởi kiến trúc sư Mario Irarrázabal. Được thực hiện vào năm 1987, The Hand được đặt tại ngay giữa trung tâm công viên Juan Carlos I để có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của du khách.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

10. Giant Hands – Venice, Italia

Bàn tay khổng lồ trên kênh Grand Canal ở Venice là đôi bàn tay mới xuất hiện so với các tác phẩm còn lại trên thế giới và là một điểm tham quan hấp dẫn của khách du lịch Ý. Đôi bàn tay khổng lồ nhô lên khỏi mặt nước như đang chống đỡ lấy khách sạn Ca ‘Sagredo khiến du khách không khỏi tò mò. Đây là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của họa sĩ người Ý Lorenzo Quinn, muốn đưa ra một tuyên bố trực quan về tác động của biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng lên đối với thành phố lịch sử.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Như vậy, ngoài Cầu Vàng, còn khá nhiều tác phẩm nghệ thuật hình bàn tay trên thế giới, không chỉ đơn là những kiến trúc hình cánh tay mà còn chứa đựng những ý nghĩa lịch sử – văn hóa của nơi những tác phẩm này xuất hiện.

Theo bestie

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *