Cặp song sinh dính liền phẫu thuật 12 giờ tách thân, 38 năm sau, nhìn 2 con sinh đôi của anh ai nấy xúc động

12 giờ giải phẫu tách đôi thân thể của cặp song sinh dính liền thân được truyền hình trực tiếp khiến cư dân Đài Loan nín lặng chờ đợi.

Bạn còn biết 38 năm trước có cặp sinh đôi dính liền thân rất nổi tiếng ở Đài Loan tên là Trung Nhân và Trung Nghĩa? Năm đó, các bác sĩ đã phải rất mạo hiểm để thực hiện ca tách thân thể của cặp song sinh này. 12 giờ giải phẫu được truyền hình trực tiếp khiến cư dân Đài Loan nín lặng chờ đợi. Cuối cùng phép lạ đã xảy ra, ca phẫu thuật đã thành công và hai anh em đã có cuộc sống riêng của mình

Năm 1979, do bị dính liền thân nên căp song sinh Trung Nhân và Trung Nghĩa phải dùng chung nhiều bộ phận thân thể. Cặp song sinh 3 tuổi phải dùng chung xương chậu, ruột, bàng quang, đường tiết liệu, gan. Cuộc phẫu thuật thực sự rất khó khăn. Ban đầu, Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan không muốn phẫu thuật vì tỷ lệ sống sót của các bé chỉ còn một nửa. Rất có thể là một trong hai bé sẽ chết. Tuy nhiên, nếu không phẫu thuật thì sau vài năm cả hai cũng sẽ chết. Dưới áp lực của dư luận, ca phẫu thuật đã được thực hiện.

Viện trưởng Trần Duy Chiêu không dám ôm hy vọng quá lớn. Ông nhớ lại thời điểm đó và nói: “Chỉ cần hai bé còn sống ra được khỏi phòng giải phẫu là đã thành công rồi.” Không ngờ, sau khi giải phẫu xong, Trung Nhân giữ lại chân phải, Trung Nghĩa giữ lại chân trái, hai anh em đã may mắn sống sót. Ca phẫu thuật này đã trở thành ca phẫu thuật thành công chia tách thân thể đầu tiên ở châu Á và là ca thứ 4 của thế giới.

Ông còn nói: “Tôi chỉ dám nghĩ hai anh em Nhân Nghĩa có thể sống để năm 27 tuổi là khá lắm rồi. Kết quả còn được nhìn Trung Nghĩa kết hôn, vượt xa với mong đợi.” Năm 2014, Trương Trung Nghĩa đã kết hôn cùng cô y tá Trương Văn Yến. Sau 11 năm yêu đương, cuối cùng họ cũng đi đến hôn nhân, điều này khiến anh trai Trương Trung Nhân cảm giác rất vui mừng. Hơn nữa, sau đó đôi uyên ương này cũng hại sinh ra cặp song sinh một trai một gái.

Nhìn cảnh Trương trung nghĩa vui mừng ôm con vào lòng thật không có từ nào mô tả nổi. Trung Nhân vui mừng nói: “Trang sách mới đã được mở ra, tôi tin tưởng Trung Nghĩa có con rồi sẽ vất vả hơn nhưng đây là một gánh nặng ngọt ngào.”

Hai bé sinh đôi đầy một tuổi rất khỏe mạnh. Hai vợ chồng cùng giúp các bé lựa chọn đồ vật dự đoán tương lai. Trương Trung Nghĩa cao hứng nói: “Chị gái bắt được chiếc bút lông, em trai bắt được túi tiền lì xì! Cảm ơn vợ đã ở bên anh trong nhiều năm qua, vất vả giúp anh đến tận bây giờ.”

Mọi người đều không ngờ Trung Nhân và Trung Nghĩa có thể sống đến hiện tại, hơn nữa còn lấy vợ sinh con. Đây quả là kỳ tích! Câu chuyện về họ thật ấm áp.

Theo DKN

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *