7 kiểu dùng ‘như phá’ khiến máy giặt tốn điện, chập cháy, quần áo giặt cũng như không

Ngày nay cùng với sự xuất hiện của máy giặt, chúng ta có cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái hơn rất nhiều. Bạn có thêm nhiều thời gian để làm việc khác thay vì ngồi giặt một đống quần áo cho cả gia đình vừa mệt, vừa tốn thời gian nữa.

Nhưng chỉ được một khoảng thời gian sau, quần áo thì nhanh hỏng, máy giặt cũng gặp vài vấn đề trục trặc. Bạn nghĩ là do mình mua phải chiếc máy giặt không ra sao nhưng thực tế thì không phải thế. Các cụ từ xưa đã có câu “của bền tại người” thế nên thời gian của máy giặt tồn tại được bao lâu tất cả đều nằm ở sự tinh ý của người sử dụng.

1. Phân loại quần áo không đúng

Bình thường, chúng ta có mấy khi ngồi lại phân loại quần áo trước khi giặt đâu, cùng lắm thì chỉ để quần áo màu với đồ trắng giặt riêng thôi. Có mấy ai chịu khó ngồi phân từng loại quần áo, từng chất liệu riêng ra để giặt đâu.

Thế nên trước khi giặt, bạn hãy chịu khó dành ra 5 phút phân đồ ra thành 2 loại gam màu sáng tối và từng loại vải. Như thế thì khi giặt, quần áo sẽ không bị lẫn vào nhau và nhanh hỏng. Giống như vải nỉ thì nên giặt riêng với đồ jeans, đồ làm từ sợi tổng hợp thì không nên giặt chung với khăn mềm vì trong từng loại vải có các chất khác nhau, nếu bạn giặt chung thì khiến khăn mềm, vải nỉ nhanh bị bở, cứng, không còn như ban đầu nữa.

Phân loại quần áo khi giặt đồ là việc cần thiết để quần áo không bị chính các sợi vải làm hỏng

2. Đồ bơi, áo mưa giặt bằng máy

Đồ bơi, bikini đều được làm từ vải bông, nó chỉ thực sự bền khi mà bạn chịu khó giặt bằng tay thôi. Chứ giặt bằng máy thì thực sự không ổn lắm. Vốn, đồ bơi hay bikini đều cần phải vệ sinh sạch sẽ, mà chúng cũng là những món đồ bám nhiều vi khuẩn nhất nhưng lại có đặc tính không thấm nước.

Khi bạn cho đồ bơi vào máy giặt thì chúng rất khó được làm sạch sẽ khiến vi khuẩn không được loại trừ. Bạn dễ bị bệnh ngoài da khi mặc chúng. Hơn nữa, đồ bông giặt bằng máy nhiều khi còn khiến các sợi bông rơi ra trong máy giặt, mà đây là loại sợi dễ “hút” các loại bụi bẩn vào, lâu ngày chúng có thể khiến máy giặt vừa bẩn vừa dễ bị kẹt đó.

Đồ bơi chỉ nên giặt bằng tay nếu không muốn nó vẫn bẩn như cũ

3. Cho quá nhiều quần áo vào giặt cùng lúc

Các cụ bảo rồi, cái gì mà nhiều quá cũng không tốt đâu. Nhưng thực tế thì nhiều người quen tay, nhét một đống đồ vào máy để không phải giặt nhiều lần, đỡ tốn nước, tốn điện. Nhưng việc làm này hoàn toàn sai lầm vì khi cho quá nhiều quần áo vào, máy không kịp làm sạch tất cả những món đồ bên trong. Nhiều khi xà bông chỉ lướt qua chúng chứ không được máy quay, làm sạch.

Đó là còn chưa kể, mỗi chiếc máy giặt đều có quy định số lượng đồ nên giặt trong một lần. Đó đều trải qua quá trình tính toán kĩ lưỡng, nhưng nếu bạn giặt nhiều hơn số lượng đó thì đừng bảo sao máy giặt bị kêu to, mấy hôm lại kẹt, hỏng buồng quay thậm chí là chập cháy nữa

Nhét quá nhiều đồ vào một lần giặt khiến quần áo không được làm sạch kĩ

4. Không để tâm tới dây kéo và cúc áo, quần

Bình thường, khi giặt những món đồ này bạn cần phải kéo dây kéo lên để không làm hỏng những món đồ khác. Nhất là kiểu áo khoác, đồ mùa đông, đồ len giặt chung với nhau thì càng dễ bị hỏng, rách sau khi giặt xong.

Để phòng ngừa tình trạng vừa mua về chưa kịp mặc, giặt xong đã rách rồi thì tốt nhất bạn cần cẩn thận. Với cúc áo, quần thì nên mở ra để máy giặt làm sạch. Ngoài ra để chúng không bị mắc vào buồng quay khiến cơ chế máy giặt không thể tiếp tục quay như tốc độ ban đầu.

Dây kéo và cúc áo hoàn toàn có thể khiến cả quần áo và máy giặt nhanh đến thời kì “rách nát”

5. Dùng nhiều bột giặt, chất tẩy rửa mạnh

Cái này thì khỏi nói rồi, dù quần áo có bẩn tới đâu thì bạn cũng tuyệt đối đừng làm thế. Mỗi chiếc áo, quần dều chỉ chịu được một lượng bột giặt và chất tẩy rửa vừa phải thôi, nếu bạn dùng bột giặt, chất tẩy rửa có nồng đồ PH cao tuy rằng quần áo sẽ sạch hơn, trắng hơn đấy nhưng hậu quả là sợ vải sẽ bị bào mòn, nhanh rách hơn.

Đó là chưa kể tới chuyện khi dùng nhiều bột giặt, bên trong sẽ có rất nhiều bọt khiến bụi bẩn vừa mới được máy xử lý từ những bộ đồ khác sẽ bám lên trên cổ áo. Như vậy chẳng phải quần áo còn bẩn hơn sao. Hơn nữa, khi lồng giặt có quá nhiều bọt chúng sẽ nhanh chóng tràn ra bên ngoài khiến các bo mạch của máy giặt bị ẩm ướt. Điều này cực kì nguy hiểm vì chúng có thể khiến các bo mạch bị chập, gây hỏng hóc, có khi bạn còn bị giật nữa. Nên là nếu đồ bẩn thì bạn chịu khó loại bỏ vết bẩn đó bớt đi bằng tay rồi hãy bỏ vào, không thì chịu khó giặt tay nha.

Cái gì nhiều quá cũng không tốt mà, nên nếu dùng nhiều bột giặt chất tẩy rửa mạnh thì cả máy lẫn quần áo chẳng mấy chốc mà “đi đời nhà ma”

6. Để máy giặt bị ẩm, bốc mùi

Có thể bạn quá bận nên không có nhiều thời gian để tâm tới máy giặt, khi lấy đồ xong lập tức đóng ngay máy lại. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm đó nhé. Vì nếu bạn khiến lồng giặt không được khô sẽ tích ẩm, tích nước bên trong khiến các bộ phận máy móc cũng bị ẩm rất dễ gây ra vấn đề chập điện.

Mà nước và hơi ẩm tồn tại bên tỏng ngày qua ngày còn khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi từ những bụi bẩn ở quần áo ra nữa. Vì thế, sau khi giặt đồ xong, bạn hãy mở máy giặt để đó một lúc cho lồng giặt khô ráo đã. Ngoài ra, bạn cũng nên chăm chỉ để tâm tới máy giặt và vệ sinh thường xuyên để phòng ngừa vi khuẩn gây hại bám lên quấn áo, gây bệnh cho mình nha.

Để máy giặt ẩm dễ bị chập điện, bốc mùi khiến quần áo còn bẩn hơn chưa giặt

7. Giặt chăn gối một lần

Đây chắc là thói quen của nhiều người chứ không phải một người đâu. Chúng ta ai cũng thế mà, sau khi giặt xong 1 lần thì xả với nước xả rồi mang đi phơi. Nhưng với những món đồ dày và bám bụi nhiều như chăn, gối thì không nên làm thế. Giặt một lần chưa thực sự làm sạch được chúng.

Hơn nữa, bên trong gối thường có bông, nếu chỉ giặt một lần thì rất khó đảm vảo việc bọt xà phòng có còn tồn bên trong không. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn và thời hạn sử dụng của chúng. Vì nếu xà phòng còn đọng lại không được làm sạch sẽ khiến bông và sợi vải bị bở, nhanh rách.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *