Những trường hợp tình cờ được “thần may mắn” cho tiền tỉ, Việt Nam cũng có 2 người

Những trường hợp được “thần may mắn” gõ cửa dưới đây sẽ khiến bạn tin rằng may mắn luôn hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta và nó có thể đến bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

  1. Đá opal

Một người thợ mỏ có tên là Bobby đến từ Úc đã may mắn tìm thấy chiếc Opal hiếm nhất thế giới. Theo đó, vào một ngày làm việc bình thường của mình, Bobby đã tình cờ nhìn thấy chiếc opal ở đáy thùng lẫn với những viên đá thông thường. Anh quyết định giữ nó như một món quà lưu niệm. 14 năm sau, Bobby đưa nó cho một chuyên gia xem xét và họ phát hiện ra gia tài này.

Hòn đá được đặt tên là “Hoàng gia” và theo các chuyên gia thì chi phí ban đầu của nó tại cuộc bán đấu giá là 3 triệu USD (khoảng 68 tỉ đồng).

  1. Xe Ferrari

Năm 1928, trong khi đang chơi đào đất trong vườn nhà mình ở Los Angerles, hai em bé đã phát hiện được chiếc xe xa xỉ Ferrari Dino 246 GTS. Sau khi kiểm tra, cảnh sát xác định chiếc xe đã bị đánh cắp. Vụ trộm và việc chôn giấu có thể là một phần của âm mưu gian lận tiền bảo hiểm. Chiếc xe sau đó đã được giao cho công ty bảo hiểm và bán đấu giá. Do bị chôn trong lòng đất nhiều năm nên tình trạng chiếc xe không còn tốt.

  1. Phong bì tiền

Vào năm 2009, Bob Kitts, một người thợ xây dựng đến từ Cleveland trong lúc đang trang trí lại ngôi nhà của người bạn học – Amanda Reece thì phát hiện một phong bì chứa đầy tiền. Theo đó, khi tháo dỡ những viên gạch cũ trong phòng tắm, Bob Kitts tìm thấy 2 cái hộp thuốc bằng kim, bên trong là phong bì chứa đầy tiền có giá 182.000 đô la (4,1 tỉ đồng).

Tuy nhiên, hai người bạn lại chẳng thể thống nhất được cách chia sẻ số tiền này, Amanda tặng cho Bob 10% nhưng anh ta yêu cầu 40%. Không thể thỏa thuận, họ buộc phải ra tòa.

  1. Bức tường đồng xu

Một ngôi nhà cổ ở thành phố Windber, Pennsylvania đã bị bỏ hoang trong hơn 20 năm. Một ngày kia, trẻ em địa phương vào ngôi nhà này chơi và tìm thấy vài đồng xu cũ ở gần một bức tường. Những đứa trẻ đã nói với cha mẹ về việc này, họ quyết định phá vỡ bức tường và hàng trăm đồng xu bắt đầu rơi ra.

Theo ước tính có khoảng 8.500 đô la. Trong số các đồng tiền thông thường, có một số hiếm được phát hành giữa những năm 1793-1857. Họ đã được tổng trị giá 200.000 đô la (4,5 tỉ).

  1. Báu vật thời trung cổ

Năm 2007, Andreas K, người Áo, đã tìm thấy một kho báu trong sân sau nhà mình, bao gồm khoảng 200 món đồ trang sức tinh xảo như trâm cài tóc, nhẫn, đĩa bạc và khóa.

Ông bỏ tất cả vào hòm và để trong hầm rượu như biểu tượng của sự may mắn rồi lãng quên nó suốt 2 năm. Cho đến khi chuyển nhà, ông mới nhớ ra và đưa đến nhờ các chuyên gia đánh giá đồ trang sức. Những vật báu được xác định có tuổi thọ lên tới 650 năm. Andreas đã quyên tặng chúng cho bảo tàng địa phương.

  1. Hòm châu báu

Năm 1992, Peter Whatling, một nông dân người Anh làm mất chiếc búa của mình. Ông đã nhờ bạn của mình là Eric Lawes, người có máy dò kim loại để giúp đỡ.

Trong vài phút đầu tìm kiếm, Lawes tìm ra một đồng tiền bạc lớn. Ông bắt đầu đào và phát hiện một hộp bằng gỗ chứa đồ trang sức và hàng trăm đồng xu. Giá trị ban đầu được ước tính là khoảng 15 triệu đô la (340,9 tỉ đồng), tất cả các hiện vật đã được trao cho Bảo tàng Anh. Eric nhận được giải thưởng trị giá 2,3 triệu đô la và ông đã chia sẻ cho bạn mình.

  1. Tuyên ngôn độc lập

Một người đàn ông ở Pennsylvania đã mua bức tranh trị giá 4 đô la tại một chợ đồ cũ. Ông quyết định đi đổi khung tranh để sử dụng nó cho việc trang trí ngôi nhà và phát hiện một tài liệu đính kèm ở mặt sau của bức tranh. Tài liệu này là một trong 25 bản chính thức của Tuyên ngôn Độc lập năm 1776. Sau đó, nó được bán đấu giá với giá 2,4 triệu đô la (54,5 tỉ).

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với Michael Sparks đến từ Nashville. Michael Sparks mua một bản Tuyên ngôn độc lập tại một cửa hàng bán lẻ địa phương với giá 2,48 đô la. Một thời gian dài sau đó, anh quyết định mang đến cho các chuyên gia và phát hiện đây cũng là một trong những bản sao được thực hiện 184 năm trước đây. Sau đó, bản Tuyên ngôn độc lập được bán với giá 125.000 USD (2,8 tỉ).

  1. Kho báu lớn nhất từng được phát hiện trong lịch sử nước Mỹ

Năm 2013, khi dắt chú chó đi dạo trong sân sau, một cặp vợ chồng đã phát hiện một chiếc hộp rỉ sét nhô lên trên mặt đất chứa đầy những đồng tiền vàng bên trong. Có tám hộp tất cả, chứa những đồng xu được đúc từ năm 1847 đến năm 1894.

Tổng số tiền là 27.980 USD. Họ đem chúng đi bán đấu giá, giá trị lên tới 10 triệu USD (227,3 tỉ).

  1. Vàng của chúa Anh

Terry Herbert, một nhà khảo cổ học nghiệp dư đã từng nhờ người bạn của mình (một nông dân ở Staffordshire, Anh) cho anh sử dụng máy dò kim loại tìm kiếm qua những cánh đồng. Terry Herbert chỉ hi vọng tìm được một vài đồng xu, nhưng trong ngày đầu tiên của cuộc tìm kiếm, anh đã tìm thấy 4.000 hiện vật có khối lượng tổng cộng 4,5 kg.

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra kho báu thuộc về các lãnh chúa Anh, các chỉ huy và các nhân vật đứng đầu tôn giáo của thế kỉ XII. Kho báu này ước tính có giá là 5,3 triệu USD (120 tỉ).

  1. Khối vàng 2,1kg

Cuối tháng 11/2009, anh Lô Văn Ối (SN 1983), ở xã Yên Hòa (Tương Dương, Nghệ An) trong lúc đi lên rẫy bất ngờ nhặt được một “vật thể lạ” nằm dưới khe suối Pu. Ban đầu, anh nghĩ chỉ là cục đá bình thường nên định vứt đi nhưng thấy nó nặng bất thường và khi cào trên mặt đường vài lần thì lộ ra một màu vàng choé.

Khi mang ra tiệm vàng thị trấn kiểm tra thì anh mới biết “vật thể lạ” chính là vàng ròng nặng 2,1kg. Vài ngày sau, anh mang ra tiệm vàng bán được hơn 1 tỉ đồng. Từ một nông dân nghèo, anh Ối đã trở thành tỉ phú.

Với số tiền có được, anh phân chia cho anh em nội ngoại mỗi người một ít. Anh còn mổ thịt mấy con lợn chiêu đãi bà con dân bản. Sau đó, anh xây lại căn nhà mình đang ở cho khang trang hơn với chi phí mất khoảng hơn 200 triệu đồng. Số tiền còn lại, vợ chồng anh mua sắm những vật dụng cần thiết cho gia đình như bàn ghế, ti vi, tủ lạnh…

Nhưng chỉ sau 6 năm, “đại gia” Ối ngày nào đã phải sống trong cảnh tha phương cầu thực. Vì không biết tu chí làm ăn, gia đình anh rơi vào cảnh phá sản. Theo đó, vào thời điểm sau tết Bính Thân (2016), vợ anh Ối đã phải bỏ theo một số người trong bản đi “chui” sang Trung Quốc làm công cho một doanh nghiệp. Đến giữa tháng 3/2016, anh này cũng bỏ sang theo vợ. 2 đứa con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học đành gửi lại cho mẹ anh trông giúp.

  1. 5 triệu yên Nhật

Ngày 23/3/2014 trong một lần ngồi tháo dỡ chiếc thùng loa kiêm đài cát sét mua được với giá 100.000 đồng, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) làm nghề mua ve chai ngụ tại đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) đã phát hiện một lượng lớn tiền giấy có chữ nước ngoài, mệnh giá 10.000 yên.

Ngay sau đó, chị đã cùng chồng cất giữ số tiền đó. Nhưng vì có nhiều người rình rập ăn trộm, cộng thêm những kẻ côn đồ luôn đến dọa nạt đòi chia tiền nên chị quyết định giao nộp cho công an quận Tân Bình thụ lí, điều tra để tìm ra chủ sở hữu số tiền đó. Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định có 520 tờ tiền Nhật, tổng cộng 5 triệu Yên, mệnh giá 10.000 yên/tờ (ước tính trên 1 tỉ đồng Việt Nam).

Rất nhiều chuyện rắc rối xảy ra xung quanh 5 triệu yên này. Nhưng sau 1 thời gian dài không tìm được chủ nhân của số tiền, ngày 2/6/2015, công an quận Tân Bình đã mời chị Hồng cùng chồng đến trụ sở công an để làm hồ sơ, chuẩn bị nhận lại số tiền 5 triệu yên.

Hơn 1 năm sau khi nhận tiền, chị Hồng giờ đã trở thành bà chủ vựa ve chai, cưu mang hơn 20 người nghèo khó. Ngoài học chữ, làm phép tính để bán ve chai, chị Hồng còn nhờ con gái tạo tài khoản zalo, facebook để tiện chụp hình hóa đơn, trao đổi nhanh với các công ty. Chính vì thế, công việc làm ăn trở nên trôi chảy hơn rất nhiều.

Theo Lan Tỏa

Related Posts

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

10 hiện tượng kỳ quái không thể tin được vẫn còn tồn tại trên Trái Đất này

Hành tinh chúng ta đang sống rất kỳ lạ. Trái Đất đầy những bí ẩn và kỳ diệu, làm cho chúng ta tin vào sức mạnh ma…

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sự thật thú vị chưa từng được tiết lộ này!

Vì quá quen thuộc và gần gũi nên không phải ai cũng phát hiện ra những điều kỳ lạ này trong cuộc sống. 1. Dân số thế…

12 sự thật kỳ thú về TRÁI ĐẤT có thể khiến bạn sửng sốt

Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn. Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự…

Cô gái ‘quên uống canh Mạnh Bà’ nhớ rõ 10 kiếp trước, chứng cứ thuyết phục khiến khoa học gia không thể không tin

Trường hợp cô gái Joey Verwey có khả năng nhớ lại cả 10 kiếp sống trước đây của mình là bằng chứng sinh động nhất khẳng định…

Chàng trai nhặt cây xoài từ bãi rác, thành quả 10 năm sau khiến dân mạng phải thèm khát

Từ một gốc xoài mọc ở bãi rác, 10 năm sau, nó đã trở thành cây xoài gây “sốt” mạng xã hội. Đúng là cuộc đời chẳng…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *