10 hiện tượng kỳ quái không thể tin được vẫn còn tồn tại trên Trái Đất này

Hành tinh chúng ta đang sống rất kỳ lạ. Trái Đất đầy những bí ẩn và kỳ diệu, làm cho chúng ta tin vào sức mạnh ma thuật của thiên nhiên.

Sau đây là một số hình ảnh đáng kinh ngạc, phi tự nhiên do cư dân mạng đã chụp được trong thiên nhiên rồi chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

1. Cầu vồng trắng

Ảnh Internet

Nó được gọi là cầu vồng trắng, vòm sương mù do các giọt nước rất nhỏ – nhỏ hơn 0,05 mm, đọng lại. Nhiễu xạ làm cho nó trông như chiếc nhẫn màu trắng và người đi biển hay gọi là chó biển.

2. Tiếng ồn kỳ lạ

Vào những năm 90, người dân Mỹ ở Taos, bắc miền trung bang New Mexico (Mỹ) nghe thấy tiếng ồn ào kỳ lạ không rõ nguồn gốc. Chúng vang lên cả ngày lẫn đêm khiến nhiều người hoảng sợ, tuy nhiên không có một lời giải thích xác đáng từ các nhà khoa học cho hiện tượng trên.

3. Bánh xe tuyết

Ảnh Internet

Trông nó giống như bánh quy lớn hoặc lốp bằng băng, như thể thiên nhiên cũng biết chơi tuyết. Đây là một hiện tượng khí tượng hiếm thấy và thường có dạng hình trụ.

Bánh xe rỗng ở giữa là do những lớp tuyết đầu tiên hình thành yếu, dễ vỡ và dễ dàng lăn đi theo gió, làm cho nó trông giống như chiếc bánh rán. Nó cũng có thể nhỏ như quả bóng tennis hoặc lớn như cái ô tô.

4. Núi lửa phun sấm chớp

Ảnh Internet

Trông cảnh tượng khủng khiếp này ở Trung Quốc như núi lửa phun trào kèm với sét đánh. Hiện tượng này do hạt tro bụi bị dung nham điện hóa. Sét thường xuất hiện ở phần dưới tro phủ dâng lên.

Núi lửa phun trào với tia chớp xé bầu trời, gây ra lo ngại. Chính phủ đã thực hiện sơ tán cư dân kịp thời để tránh thiệt hại.

5. Hố băng ở Nam Cực

Ảnh Internet

Một hố băng ở Nam Cực được phát hiện vào tháng 10/2017 làm nhiều nhà khoa học phải đau đầu nghiên cứu. Độ lớn của hố rộng khoảng 77.700km2, hố được hình thành do một vùng nước mở rộng liên tục.

6. Mưa đỏ

Ảnh Internet

Hiện tượng mưa máu xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới khiến nhiều người hoảng sợ. Năm 2001, cư dân bang Kerala thuộc miền nam Ấn Độ đã phải hứng chịu cơn mưa đỏ như máu. Sau đó hiện tượng này còn tái diễn vào năm 2012 ở Ấn Độ và Sri Lanka.

7. Thác nước ngầm

Ảnh Internet

Thác nước Mauritius thách thức tất cả các định luật vật lý bởi nó hình thành dưới một vùng nước khác. Nó không đổ xuống mà là cát từ bãi biển tràn xuống cao nguyên theo dòng hải lưu. Vẻ đẹp của thác nước ngầm khiến bất cứ ai cũng không thể rời mắt.

Thác nước không phải là nước đổ xuống mà là cát từ bãi biển đang tràn xuống cao nguyên theo dòng hải lưu. Nhưng thác nước vẫn trông tuyệt vời, phải không?

8. Đá sống

Đá sống ở Pyura Chilensis ở Chile thu hút bởi vẻ ngoài kỳ quặc. Thực chất nó là sinh vật biển không có cơ quan cảm giác và não.

Ảnh Internet

Khi sinh ra, nó là con đực tuy nhiên nó có thể tạo ra bộ phận của con cái và tự sinh sản. Máu của Đá sống có chứa vanadium – loại kim loại hiếm có trong tự nhiên. Đá sống là món ăn tinh khiết của người dân địa phương Chile và Peru

9. Bọt sủi trên đường

Trong một đêm ở Trung Quốc vào năm 2013, đột nhiên, thứ kỳ lạ và bốc mùi chảy ra đường. Một lúc sau, bọt chảy trở lại vào cùng một đường rãnh rộng 1cm.

Ảnh Internet

Không một ai xác định được chất lỏng này là gì và nó đến từ đâu. Cho đến khi cơ quan thẩm quyền thông báo đó là chất lỏng bị rỏ rỉ từ công trình xây dựng tàu điện ngầm gần đó. Tuy nhiên lời giải thích này không thuyết phục được nhiều người.

10. Vết nứt đen sâu hoáy

Rãnh nứt đen là một khe nứt tự nhiên trong Khu bảo tồn quốc gia Canyonlands (Mỹ). Người ta nói rằng đường mòn Trắng có vết nứt là nơi các cao bồi và thợ mỏ trước đây đi lại để đến vùng trũng thấp ở Canyonlands.

Ảnh Internet

Năm 1918, nhóm người chăn gia súc làm con đường mòn này và được thợ mỏ Urani mở rộng thêm vào năm 1950. Vết nứt hình thành tự nhiên và vẻ đáng sợ của nó thu hút nhiều người. Con đường mòn đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch.

Theo lantoa

Du

Related Posts

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sự thật thú vị chưa từng được tiết lộ này!

Vì quá quen thuộc và gần gũi nên không phải ai cũng phát hiện ra những điều kỳ lạ này trong cuộc sống. 1. Dân số thế…

12 sự thật kỳ thú về TRÁI ĐẤT có thể khiến bạn sửng sốt

Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn. Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự…

Cô gái ‘quên uống canh Mạnh Bà’ nhớ rõ 10 kiếp trước, chứng cứ thuyết phục khiến khoa học gia không thể không tin

Trường hợp cô gái Joey Verwey có khả năng nhớ lại cả 10 kiếp sống trước đây của mình là bằng chứng sinh động nhất khẳng định…

Chàng trai nhặt cây xoài từ bãi rác, thành quả 10 năm sau khiến dân mạng phải thèm khát

Từ một gốc xoài mọc ở bãi rác, 10 năm sau, nó đã trở thành cây xoài gây “sốt” mạng xã hội. Đúng là cuộc đời chẳng…

Tháo bỏ chục chiếc vòng ở tộc cổ dài nhất thế giới, “mỹ nhân hươu” dù đẹp cỡ nào cũng khiến người khác rùng mình

Ngày nay, một số dân tộc thiểu số vẫn còn giữ lại những tập tục từ cổ xưa khiến con người hiện đại khó lòng hiểu được….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *