Những đồ vật bình thường nhưng nếu mang vào quốc gia này bạn sẽ bị phạt rất nặng

Nếu chúng ta du lịch vào nước khác mà không biết gì về quy định, luật lệ ở nơi đó thì sẽ gặp rắc rối to đấy. Vậy nên bỏ túi những lưu ý này khi đi du lịch thế giới sẽ giúp bạn có chuyến nghỉ dưỡng lý thú.

Thái Lan: Cấm mang thuốc lá điện tử, tượng Phật và dưa hấu

Luật lệ Thái Lan quy định nếu sử dụng thuốc lá điện tử sẽ bị phạt tới 300 ngàn baht hoặc phạt tới 10 năm tù. Ngoài ra bạn cũng không được mang tượng Phật lớn hơn 13cm từ Thái Lan sang nước khác.

Một điều thú vị nữa là dưa hấu cũng bị cấm mang lên máy bay khi đã được bổ vì người ta cho rằng nó có thể phát nổ do áp lực lớn trên máy bay.

New Zealand: Một vài giống chó và xe đạp không được “nhập cảnh”

Nếu mang xe đạp tới New Zealand, rất có thể bạn đã mang theo hạt giống từ nước khác tới. Và chúng có thể ảnh hưởng tới đất đai, cây trồng và làm thay đổi thảm thực vật ở quốc gia này.

Đặc biệt quốc gia này còn cấm nhập khẩu động vật, một số giống chó không được mang vào New Zealand như Pit Bull Mỹ, ngao Brazil, Dogo Argentino, ngao Nhật và ngao Canary.

Thụy Sĩ: Cấm mang đồng hồ giả

Được mệnh danh là xứ sở đồng hồ, chính vì lẽ đó mà nếu mang đồng hồ giả đến quốc gia này sẽ là một sự sỉ nhục lớn đối với cái nôi của những hãng sản xuất đồng hồ danh tiếng đắt giá bậc nhất thế giới tại Thụy Sĩ.

Cục Hải quan nước này sẽ giữ đồng hồ của bạn cho đến khi bạn xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng.

Barbados: Cấm mặc đồ rằn ri kiểu quân đội

Nếu ghé thăm Barbados, bạn tuyệt đối không được mặc đồ giống quân đội hoặc các họa tiết rằn ri. Chỉ có cảnh sát, quân nhân mới được mặc kiểu trang phục này.

Kenya: dùng túi nilon sẽ bị phạt tù hoặc nộp phạt rất nặng

Nhằm bảo vệ môi trường, kể từ năm 2017, Kenya đã đưa ra luật lẹ cấm sử dụng túi nilon. Nếu du khách có hàn vi mua bán, sử dụng túi nilon có thể bị phạt tiền lên tới 38.000 USD hoặc bị phạt tới 4 năm tù.

Singapore: Xả nước bồn cầu sau khi… “trút bầu tâm sự”

Được mệnh danh là đảo quốc xanh, chính quyền Singapore có nhiều quy định nghiêm khắc để đảm bảo vệ sinh. Nếu người nào quên xả nước bồn cầu sau khi dùng xong sẽ phải đóng một khoản tiền phạt lên tới 150 USD.

Dubai: Không được hôn nhau ở nơi công cộng

Nếu không muốn bị tống giam hoặc phạt nặng, tốt nhất đến Dubai bạn không được hôn nhau ở nơi công cộng. Vì do các quy định của đạo Hồi, ngoài ra một số hoạt động như uống rượu, ở chung phòng nếu chưa kếu hôn cũng bị phạt.

Được đi du lịch nước ngoài quả là một trải nghiệm tuyệt vời song đừng vì sự thiếu hiểu biết của mình mà khiến chuyến du lịch trở thành thảm họa, thậm chí bị phạt nặng khi mang những vật dụng bị cấm như trên, bạn nhé!

Theo Lantoa

Related Posts

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

10 hiện tượng kỳ quái không thể tin được vẫn còn tồn tại trên Trái Đất này

Hành tinh chúng ta đang sống rất kỳ lạ. Trái Đất đầy những bí ẩn và kỳ diệu, làm cho chúng ta tin vào sức mạnh ma…

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sự thật thú vị chưa từng được tiết lộ này!

Vì quá quen thuộc và gần gũi nên không phải ai cũng phát hiện ra những điều kỳ lạ này trong cuộc sống. 1. Dân số thế…

12 sự thật kỳ thú về TRÁI ĐẤT có thể khiến bạn sửng sốt

Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn. Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự…

Cô gái ‘quên uống canh Mạnh Bà’ nhớ rõ 10 kiếp trước, chứng cứ thuyết phục khiến khoa học gia không thể không tin

Trường hợp cô gái Joey Verwey có khả năng nhớ lại cả 10 kiếp sống trước đây của mình là bằng chứng sinh động nhất khẳng định…

Chàng trai nhặt cây xoài từ bãi rác, thành quả 10 năm sau khiến dân mạng phải thèm khát

Từ một gốc xoài mọc ở bãi rác, 10 năm sau, nó đã trở thành cây xoài gây “sốt” mạng xã hội. Đúng là cuộc đời chẳng…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *